งานบุญสงกรานต์ ต่างแดน


[ 24 เม.ย. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

งานบุญสงกรานต์ ต่างแดน
 
 
 
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีทอดผ้าป่า 
 
        สำหรับภาคเช้าคณะกัลยาณมิตรทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้ใส หยุดนิ่ง และร่วมกันกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน หลังจากนั้นเป็นพิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรด้วยใจใสๆ โดยมีกัลยาณมิตรอาร์ท บริหาร  และกัลยาณมิตรคนิดา กิตติอุดม เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระ
 
        ส่วนในภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่า เนื่องในสหวาระเดือนเกิดประจำเดือนเมษายน  โดยมีกัลยาณมิตรจินตนา สุวรรณพฤกษา  และกัลยาณมิตรภคนางค์ ชีรจินตน์ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า จากนั้นคณะกัลยาณมิตรทุกท่านได้ร่วมกันถวายปัจจัยและรับพรจากคณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 
 
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
        สำหรับภาคเช้าพระอาจารย์นำปฏิบัติธรรม  ก่อนที่กัลยาณมิตรทิพย์วรรณ เข็มบุญเลิศ จะได้นำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  ส่วนสาธุชนร่วมกันอธิษฐานจิต โปรยกลีบกุหลาบเพื่อชีวิตราบรื่นสดใส แล้วตักบาตรแด่เนื้อนาบุญ  ถวายภัตตาหาร และสวดมนต์ทำวัตรเช้าร่วมกัน  
 
        ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีอุทิศส่วนบุญให้กับหมู่ญาติ เชื่อมสายบุญกับมหาปูชนียาจารย์  ด้วยบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ  โดยมีกัลยาณมิตรแพง และ กัลยาณมิตรศรีบุญเรือง   อินทะรักษา  เป็นประธาน จากนั้นเป็นพิธีชำระหนี้สงฆ์   โดยมีกัลยาณมิตรนายแพทย์สุนันท์ และกัลยาณมิตร สมบัติ  วงศ์เกษมศิริ เป็นผู้นำกล่าว  ส่วนพิธีขอขมาผู้มีพระคุณ มีกัลยาณมิตรเจ  สมทรัพย์  และ กัลยาณมิตรบุญชัย  บุญผล เป็นผู้นำกล่าว จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันรดน้ำขอพรผู้ใหญ่  เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสร้างความเบิกบานใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญทุกคน
 
 
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดกิจกรรมวันสงกรานต์
 
        สำหรับพิธีกรรมเริ่มด้วยพิธีตักบาตร  พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ซึ่งผู้นำกล่าว คือ กัลยาณมิตรวริยา  โมโมเซะ    กัลยาณมิตรกรรณิการ์  เครื่องพนัส  และกัลยาณมิตรโทชิอากิ  โมโมเซะ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายฯ   และสวดมนต์ทำวัตรเช้าร่วมกัน   
 
        เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านก็ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดทางช่อง DMC ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายกองทุนเครื่องอุปโภคบริโภค   และถวายปัจจัยร่วมบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ พระผู้ปราบมาร   ในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย จากนั้นได้ร่วมกันก่อเจดีย์ทราย  ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงธรรมถึงอานิสงส์ของการก่อพระเจดีย์ทรายบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และกล่าวคำอธิษฐานจิต 
 
        ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีบุพเปตพลีอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรวริยา โมโมเซะ  จุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นพระอาจารย์ได้นำสาธุชนสรงน้ำพระธรรมกาย  และสรงน้ำรูปหล่อหลวงปู่แก้วใส  ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 
 
วัดพระธรรมกายมินเนโซต้า จัดกิจกรรมวันสงกรานต์
 
        สำหรับภาคเช้าพระอาจารย์นำสาธุชน สวดมนต์ทำวัตรเช้า และเจริญสมาธิภาวนา จากนั้นกัลยาณมิตรวายุ และกัลยาณมิตรอา  รัตนจิตตา นำกล่าวคำอาราธนาศีล และถวายสังฆทาน  ส่วนสาธุชนทุกท่านก็ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์   
 
        ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีอัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี พระอาจารย์นำเจริญสมาธิภาวนา กัลยาณมิตรหวาน  ธรรม นำกล่าวคำทอดผ้าป่า, กัลยาณมิตรวายุรี  วอระสาร และกัลยาณมิตรบัวจีน  เย็ง, เป็นประธานในพิธีอุทิศส่วนกุศล ส่วนประธานถวายคิลานเภสัช คือ กัลยาณมิตรนารี  บุญตา และกัลบาณมิตรบุญมา สภาพมีไซ, ด้านประธานปล่อยสัตว์และปล่อยนก คือ กัลยาณมิตรมาลี ธรรมวงษา และกัลยาณมิตรภูทอน  สายสมบัติ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมพิธีก่อเจดีย์ทรายและพิธีชำระหนี้สงฆ์ โดยมีกัลยาณมิตรสุสาดา สุทธา และกัลยาณมิตร คิม อนันตพงษ์ เป็นผู้แทนนำกล่าว และในโอกาสนี้พระอาจารย์มหาสงวน           สุริยวังโส ได้แสดงธรรมเรื่องคุณสมบัติของบุญ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทย
 
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดปฏิบัติธรรมร้านอาหารไทยสวัสดี 
 
        ร้านอาหารไทยสวัสดี เกาะเกินซี่ ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานทำบุญหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งภายในงาน กัลยาณมิตรมายาวตี วงษารักษ์ เจ้าของร้านสวัสดี ได้นิมนต์พระอาจารย์ธรรมสาร  จิตฺตาภรโณ จากวัดพระธรรมกายลอนดอน มาเป็นเนื้อนาบุญ ซึ่งพระอาจารย์ได้นำนั่งสมาธิ และเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมตักบาตรและร่วมถวายภัตตาหารแด่พระอาจารย์ ส่วนในภาคบ่ายร่วมกันถวายผ้าป่าทองคำเพื่อร่วมบุญหล่อหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้บรรยายธรรมเรื่องอานุภาพพระผู้ปราบมาร
 
        13-15 เม.ย.55 และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ก็ได้จัดให้มีการปฎิบัติธรรมประจำเดือน หรือ ธุดงค์แก้ว  เพื่อให้ลูกพระธัมฯ ชาวอังกฤษ ได้มีโอกาสสร้างความดี ประพฤติปฏิบัติธรรม มีเวลามาทำใจหยุด ใจนิ่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รักษา ศีล 8 กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส สะอาด บริสุทธิ์  ซึ่งในโอกาสนี้ สาธุชนได้ร่วมพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อขอพรในวันปีใหม่ นอกจากนี้ทางวัดพระธรรมกายลอนดอน ก็ได้จัดติวธรรมศึกษา เพื่อให้ผู้สอบได้เตรียมตัวด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรม มองโกเลีย จัดบูชาข้าวพระครั้งแรกศูนย์ปฏิบัติธรรม มองโกเลีย จัดบูชาข้าวพระครั้งแรก

วัดพระธรรมกายบูโรสจัดพิธีบูชาข้าวพระ เดือน กรกฎาคม 2555วัดพระธรรมกายบูโรสจัดพิธีบูชาข้าวพระ เดือน กรกฎาคม 2555

วัดพุทธออสเตรีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ เดือน กรกฎาคม 2555วัดพุทธออสเตรีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ เดือน กรกฎาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก