ร่วมถวายสังฆทานยา วัดละ 1 บาท แด่คณะสงฆ์ 655 วัด จ.ลพบุรี


[ 15 พ.ค. 2555 ] - [ 18258 ] LINE it!

ร่วมสร้างมหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่
ถวายสังฆทานยา วัดละ 1 บาท
แด่คณะสงฆ์ 655 วัด ทั้วทั้งจังหวัดลพบุรี
วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2555
 
นำโดย พระราชปริยัติสุธี บุคคลยุคต้นวิชา
ณ ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี อ.โคกสำโรง ต.วงเพลิง จ.ลพบุรี
 
ถวายสังฆทานยา วัดละ 1 บาท แด่คณะสงฆ์ 655 วัด
 
ถวายสังฆทานยา วัดละ 1 บาท แด่คณะสงฆ์ 655 วัด
 
เหตุใดพระพากุละ จึงมีอายุยืนถึง 160ปี?
 
        ท่านพระพากุละนั้น ตั้งแต่อุปสมบทมา ในพระพุทธสานาประมาณได้ 60 ปี ท่านไม่เคยจำพรรษาในบ้านเกิดเลนและเป็นผู้ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ไม่ต้องทำการพยาบาลรักษาร่างกายด้วยเภสัชต่างๆ โดยที่สุด แม้ผลสมอชิ้นหนึ่งก็ไม่เคยฉันตามประวัติของท่านกล่าวว่าการที่ท่านเป็นผู้มีโรคาพาธน้อยเป็นผลของบุญกุศลที่ท่านสร้างเวจกุฎี และให้ยาบำบัดโรคเป็นทานอยู่เป็นเนืองนิจนั่นเอง
 
คำอธิษฐานจิต ในการถวายสังฆทานยา
 
        ด้วยบุญกุศล ที่ข้าพเจ้าได้ทำถวายยา แด่พระภิกษุสงฆ์บัดนี้ เพราะบุญนั้น ของให้ข้าพเจ้า รู้แจ้งเห็นแจ้งแทงตลอดในธรรมทั้งปวงทั้งที่เป็นกุศลและอกุศล ให้ถึงพร้อมด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา วิมุตติ วิมุตติญาณทัสสนะ ให้สมบูรณ์พร้องด้วย คุณธรรมทั้งปวง ให้ได้ที่สุแห่งรูปสมบัติ ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติที่สุดแห่งคุณสมบัติที่สุดแห่งบริวารสมบัติที่เป็นเพื่อการสร้างบารมี  ให้มีแต่คำว่า “ได้” คำว่า “สำเร็จ” ตลอดไปในชีวิต บาปกรรมอันใดที่ผิดพลาดทำไป ตั้งแต่ปฐมชาติ ตั้งแต่ปฐมกัปป์ ของให้ตามไม่ทัน ของให้ไม่มีโอกาสส่งผล บุญกุศลใด ที่ได้ตั้งใจทำไว้ดีแล้ว ของให้ส่งผลทันทีทันใด มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงทั้งภพชาตินิต่อๆไปเพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญที่มั่งคง ก่อนหมดอายุไข ขอให้มีสติสัมปัชัญญะบริบูรณ์ จิตใจผ่องใส เมื่อกลับมาเกิดใหม่ให้ระลึกชาติได้สั่งสอนตัวเองได้ ให้เกิดในครอบครัวธรรมกาย มีสมบัติจักรพรรดิตัดไม่พร่องไว้ใช้สร้างบารมีให้ได้เวียนว่ายตายเกิดอยู่แต่ในสุคติภูมิ แต่เพียงฝ่ายเดียว ของให้ติดตามสร้างบารมีไปกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และหมู่คณะไปทุกภพ ทุกชาติ ตราบกระทั้งถึงที่สุดแห่งธรรมเทอญ นิพาพานะ ปัจจะโย โหตุ
 
โทร. 088-0071072, 085-3522014, 083-4300761
 
 
ร่วมถวายยารักษาโรคแด่คณะสงฆ์
 
กำหนดการในวัดทอดผ้าป่าถวาย 655 วัด
วันเสราร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
 
09.00 น. ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิกลั่นใจให้ผ่องใส
10.45 น. พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
11.00 น. ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน
13.00 น. พิธีทอดผ้าป่าถวายกองทุนยา 655 วัด ทั่วทั้งจังหวัดลพบุรี
16.00 น. ล่องไปในเรือพลาสวู้ดเพื่อร่วมกัน ปล่อยนกเป็ดน้ำให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน
 
“ร่วมเป็นเจ้าของบุญอันศักดิ์สิทธิ์” ชื่อบัญชี พระมกากิตตินันท์ กตฺตินนฺโท เลขบัญชี 614-224710-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
 
ขอกราบอนุโมทนาบุญทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้
 
สนใจสอบถามลำสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 089-802-1513 (ตั้น)
 
อานิสงส์ ของการถวายยารักษาโรคแด่ภิกษุสงฆ์ ผู้ใดได้ถวายเภสัชแก่เราตถาคต บุคคลนั้น จักรื่นเริงในสุคติโลกสวรรค์เป็นเวลาแสนมหากัปเมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ และไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือเทวดาก็จะเป็นผู้มีโรคน้อย มีอาพาธน้อย ไปทุกภพทุกชาติ
 
แผนที่ ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คืนหัวใจสู่ธรรมชาติ ผ้าป่าขยายแผ่นดินรูปหัวใจ สถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนอุ้มผางคืนหัวใจสู่ธรรมชาติ ผ้าป่าขยายแผ่นดินรูปหัวใจ สถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนอุ้มผาง

พิธีอัญเชิญพระประธานและประดิษฐานดวงแก้วศูนย์ปฏิบัติธรรมมองโกเลียพิธีอัญเชิญพระประธานและประดิษฐานดวงแก้วศูนย์ปฏิบัติธรรมมองโกเลีย

ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนอุตรดิตถ์ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนอุตรดิตถ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวบุญฝากประกาศ