World news ประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2555


[ 20 ต.ค. 2555 ] - [ 18261 ] LINE it!

">
 ข่าวรอบโลก
 
วัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสฟ์ฟาเลน จัดพิธีทอดผ้าป่า 22 วัด

สาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและนั่งสมาธิกลั่นกาย วาจา ใจ

สาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและนั่งสมาธิกลั่นกาย วาจา ใจ 

">
     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมาลูกพระธัมฯวัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีได้จัดพิธีทอดผ้าป่า 22 วัดทั่วภาคพื้นยุโรป โดยได้นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดที่เป็นศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายทั่วภาคพื้นยุโรปมาเป็นเนื้อนาบุญ
 
      ซึ่งในภาคเช้าพระอาจารย์ ได้นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า  และช่วงสายคณะสงฆ์ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์โดยมีพระครูวิเทศธรรมภาวนา (ไรโรจน์  วิโรจโน) ประธานภาคพื้นยุโรปได้เมตตาเดินทางมาเป็นประธานสงฆ์  
 
">
     หลังจากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะโดยกัลฯ อุดม สุปัญญาโชติสกุล และเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดยมีตัวแทนนำกล่าวเป็นภาษาบาลีคือ กัลฯวันทอง  ผมทอง  ตัวแทนนำกล่าวเป็นภาษาดอยซ์คือ กัลฯโยอัคฮิม  โฮฟมันน์ และตัวแทนนำกล่าวเป็นภาษาไทยคือ กัลฯนภาพร  อินทร์นารี จากนั้นคณะสงฆ์ได้แปลแถวรับบาตรจากสาธุชน

 
">
พิธีทอดผ้าป่า 22 วัด

">
">
พิธีทอดผ้าป่า 22 วัด
">
    
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่า 22 วัดเริ่มด้วยขบวนสาธุชนผู้เป็นเจ้าภาพกองทุนผ้าป่าได้เคลื่อนขบวนผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี หลังจากนั้นเป็นการกล่าวคำถวายผ้าป่า 22 วัดและกล่าวคำอธิฐานจิต โดยมี กัลฯกฤษณา  กีเซอร์ เป็นผู้นำกล่าวคำถวายผ้าป่าเป็นภาษาบาลี กัลฯ รัญจวน  หน่อแก้ว นำกล่าวคำถวายผ้าป่าเป็นภาษา ดอยซ์ และกัลฯ ลำดวน  มีโพนงาม นำกล่าวเป็นภาษาไทย

      ต่อจากนั้นคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้า และท่านประธานสงฆ์ได้เมตตาให้โอวาทและกล่าวสัมโมทนียคาถาซึ่งสร้างความปิติให้แก่สาธุชนทุกคนที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ และก่อนเสร็จพิธีทุกท่านก็ได้ร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์ซึ่งทุกท่านต่างปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 
    และครั้งต่อไปวัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน จะจัดพิธีทอดกฐินสามัคคีในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 จึงขอเรียนเชิญชวนลูกพระธัมฯทุกท่านได้มาร่วมงานบุญในวันและเวลาดังกล่าว ติดต่อสอบถามได้ที่ (+49)2841-8813581 วัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน
 
">
พิธีทอดผ้าป่า 22 วัด

พิธีทอดผ้าป่า 22 วัด
">
 
 
">
">
">
">
ด้านวัดพระธรรมกายฟลอริดา
จัดพิธีทอดผ้าป่า เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา 
 
">
">
">
">
พิธีทอดผ้าป่า เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา

พิธีทอดผ้าป่า เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา
 
       
วัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีทอดผ้าป่า เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา ภายในงานพระขรรค์ชัย ชยวํโส นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และนำเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดี แล้ว ทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นกัลยาณมิตรสุนันท์ ศิริทัพ นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ส่วนสาธุชนร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า นำโดย ยุวกัลยาณมิตรเมฆขลา มารมย์พันธุ์ นำสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 
">
">

พิธีทอดผ้าป่า เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา
">
">
 
     ภาคบ่ายพระปิยะ ปิยวาจโก และคณะสงฆ์ นำเจริญสมาธิภาวนา เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรแสงเดือน ถวัลย์ศักดิ์ เป็นตัวแทนจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย จากนั้นกัลยาณมิตรสุนันท์ ศิริทัพ และกัลยาณมิตรอุดมลักษณ์ สเปนซ์ ได้ถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์ เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา โดยกัลยาณมิตรสุนันท์ ศิริทัพ เป็นผู้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า จากนั้นเป็นพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม เพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา ซึ่งผู้นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม คือกัลยาณมิตรประเทือง ทักกี้ และกัลยาณมิตรประมวลศิล โอ๊คแลนด์ นำกล่าวคำถวายต่อมาทุกท่านร่วมกันถวายจตุปัจจัย และรับผ้าไตรกฐินเพื่อนำผ้าไตรไปอธิษฐานจิตในช่วงเข้าพรรษา และในโอกาสนี้พระธีรภัทร์ ญาณภทฺโท ได้เมตตาแสดงธรรมเรื่องความสำคัญของการเกิดมาเป็นมนุษย์ เพื่อสร้างบารมี พร้อมทั้งได้แจ้งข่าวบุญให้ทุกท่านมาร่วมงานกฐินวัดพระธรรมกายฟลอริดาในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้
">
">
">
">
">
">
">
">
">
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 19 ต.ค. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 19 ต.ค. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 19 ต.ค. 55
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2555World news ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2555

World news ประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2555World news ประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2555

World news ประจำวันที่ 23 ตุลาคม 2555World news ประจำวันที่ 23 ตุลาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก