World news ประจำวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555


[ 9 พ.ย. 2555 ] - [ 18257 ] LINE it!

">
">
ข่าวรอบโลก
">

">
">
 
">
">
">
วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์  จัดพิธีบูชาข้าวพระ
">
">
 
วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์  ประเทศแคนาดา ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา จัดพิธีบูชาข้าวพระ

">
">
">
      วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์  ประเทศแคนาดา ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ ซึ่งพิธีกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาประกอบพิธีในประเทศไทย โดยพระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเย็น  จากนั้นเป็นพิธีจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์ อนันตชัย และร่วมกันสวดสรรเสริญพระธรรมกาย พร้อมทั้งได้ร่วมปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมวัดพระธรรมกายประเทศไทย ผ่านทางสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่า ถวายยานพาหนะ ร่วมพิธีมุทิตาพระเถระ 10 พรรษา ร่วมถวายจตุปัจจัยไทยธรรม รับพรจากคณะสงฆ์ ต่อมาสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมพิธีทอดกฐินธรรมชัย พร้อมกับวัดพระธรรมกายในประเทศไทย โดยในวันนี้กัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ นำโดยครอบครัวสายสมร-เฮเซิลวูด ได้ทำบุญปิดกองกฐินธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง และผู้มีบุญทุกท่านได้ทำบุญปิดประธานรองกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์กันเป็นจำนวนมาก
 
">
พระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเย็น

พระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเย็น

 
">
">
      และเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีพิธีตักบาตรเทโวโลหณะ จากนั้นพระอาจารย์ได้เชิญชวนผ็มีบุญทุกท่านให้มาร่วมงานบุญทอดกฐินวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้
 
 
 
">
">
">
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดปฏิบัติธรรม
เมือง St.Petersburg
 
">
">
วัดพระธรรมกายฟลอริด จัดปฏิบัติธรรม ณ เมือง St.Petersburg

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดปฏิบัติธรรม ณ เมือง St.Petersburg  

">
">
     ด้านกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายฟลอริดา ได้นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดพระธรรมกายฟลอริดา ไปเป็นเนื้อนาบุญที่บ้านกัลยาณมิตรซูซานี่ ศรีวรวงค์ และกัลยาณมิตรแก้วมณี ศรีวรวงค์ ณ เมือง St.Petersburg โดยพระมหาจักรตรา สะมะจักโก นำสวดมนต์ทำวัตรเย็น และนำนั่งสมาธิภาวนา จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมเรื่องศีล5 และโทษของการดื่มสุรา ก่อนที่จะเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมงานกฐินที่วัดพระธรรมกายฟลอริดาในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านต่างตั้งใจที่จะมาร่วมงานบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วย เพราะงานบุญทอดกฐินถือเป็นมหากาลทานปีหนึ่งมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
 
">

พระอาจารย์ นำสวดมนต์ทำวัตรเย็น และนำนั่งสมาธิภาวนา


">
 
">
">
กิจกรรมบ้านกัลยาณมิตร
ศูนย์ปฏิบัติธรรมโบเดนเซ  เมืองWangen
 
">
">
กิจกรรมงานบุญและปฏิบัติธรรม

กิจกรรมงานบุญและปฏิบัติธรรม
 
">
">
        ด้านศูนย์ปฏิบัติธรรมโบเดนเซ  เมืองWangen ประเทศเยอรมนี ได้จัดกิจกรรมงานบุญและปฏิบัติธรรม โดยได้กราบนิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญแก่เหล่ากัลยาณมิตรทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่น โดยภายในงาน กัลยาณมิตรเสด็จ อุปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย, กัลยาณมิตรดวงฤทัย มันเฟรด เป็นผู้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรแด่พระสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ
 
">
">
">
">
พิธีตักบาตรแด่พระสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ

พิธีตักบาตรแด่พระสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ
">
">
       
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรวาสนา โบเนน เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  ยังจิตของผู้ให้ทาน เต็มเปี่ยมไปด้วยความเย็นใจ ผ่านกิจกรรมที่ทำจิตให้ผ่องใสตามหลักของพระพุทธศาสนา คือการทำทาน รักษาศีล สวดมนต์เจริญสมาธิภาวนา และในโอกาสนี้พระอาจารย์ยังได้เมตตาให้ธรรมะเรื่องอานิสงส์กฐิน และบุญประจำสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือการทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา จากนั้นจึงรับพรพระพร้อมทั้งของที่ระลึกและหนังสืออยู่ในบุญให้กับเหล่าสาธุชน และเชิญชวนสาธุชนมาร่วมงานทอดกฐินในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ณ วัดพระธรรมกายบาวาเรีย
 
">
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 8 พ.ย. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 8 พ.ย. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 8 พ.ย. 55

">
">
">
">
">
">
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก