World news ประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555


[ 14 พ.ย. 2555 ] - [ 18261 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก 

">
วัดพระธรรมกายนครเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน
 
">
วัดพระธรรมกายนครเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน
 
วัดพระธรรมกายนครเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน
 
">
     วัดพระธรรมกายนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จัดงานบุญพิธีทอดกฐินธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง และสร้างวัดพระธรรมกายนครเมลเบิร์นแห่งใหม่ ณ The heritage reception Centre ภายในงานพระอาจารย์รณรวี รวิปโภ ได้นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า ปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส สะอาด บริสุทธิ์ เพื่อรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 18 รูป ซึ่งได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์วัดไทยนครเมลเบิร์น และวัดธรรมมาราม มาเป็นเนื้อนาบุญ โดยกัลยาณมิตรกิ่งแก้ว คำมี และกัลยาณมิตรมิเชล คำมี เป็นประธานนำกล่าวคำถวายสังฆทาน   
 
">
พระอาจารย์รณรวี รวิปโภ ได้นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า ปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส สะอาด บริสุทธิ์

พระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า
ปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส สะอาด บริสุทธิ์
">
 
">
     
ส่วนภาคบ่ายสาธุชนตั้งริ้วขบวนกฐินอัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งประธานกฐินในปีนี้ คือ กัลยาณมิตรจันทน์พัฒน์ ถิระวัฒน์  และกัลยาณมิตรเศรชฐฐิช์ยา คีย์มัส ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐินส่วนกัลยาณมิตรมิเชล คำมี กล่าวคำถวายผ้ากฐินเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นคณะสงฆ์ตั้งเผดียงสงฆ์ และอุปโลกน์กฐิน ซึ่งมีมติให้มอบผ้ากฐินแก่พระรณรวี รวิปโภ พรรษา 17 เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนครเมลเบิร์น ต่อมาคณะเจ้าภาพได้ถวายพานดอกไม้และไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้มอบเหรียญหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ร่วมกันทำในครั้งนี้
 
">

">
">
">
ทุกท่านร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์
">
">
 
 
">
">
">
">
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์
จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี 

พระอาจารย์นำสาธุชนปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส สะอาด บริสุทธิ์

พระอาจารย์นำสาธุชนปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส สะอาด บริสุทธิ์

 
">
">
     ภายในงานพระอาจารย์นำสาธุชนปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส สะอาด บริสุทธิ์ เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ในครั้งนี้  จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์  พร้อมทั้งรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งมีร้านอาหารกว่า 20 ร้าน มาเปิดโรงทานในงานครั้งนี้
 
ริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐิน

ริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐิน
 
">
     เวลา 12.30 น. เจ้าภาพและสาธุชนได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐิน ซึ่งปีนี้มีกัลยาณมิตร ปิยาพร เวคฟิลด์ และครอบครัว เป็นประธาน เมื่อขบวนถึงศูนย์กลางพิธี ประธานสงฆ์นำปฎิบัติธรรม เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรปิยาพร เวคฟิลด์ เป็นผู้แทนสาธุชนนำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน และได้น้อมนำผ้ากฐิน ถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ตามด้วยคณะประธานรองคือ กัลยาณมิตรสุมานัส ลอว์สัน , กัลยาณมิตรคณิตา ช่วยขุนทด และกัลยาณมิตรการ์ธ เจฟฟรี่ย์ จากนั้นพระครูสังฆรักษ์วีระ วีรันทโร เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ ประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณคณะเจ้าภาพและสาธุชนผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ ก่อนที่จะได้มอบของที่ระลึกแก่คณะท่านเจ้าภาพและสาธุชนทุกท่าน และปิดท้ายด้วยพิธีลอยกระทงธรรม ถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
">
">

น้อมนำผ้ากฐิน ถวายแด่ท่านประธานสงฆ์

 
">
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 13 พ.ย. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 13 พ.ย. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 13 พ.ย. 55

">
">
">
">



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 17 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 17 พฤศจิกายน 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก