กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบ


[ 2 ก.พ. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย 
 
 
 
ตอน กว่าจะราบเรียบ      
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        แม้ธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ปีที่ 2 จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ความปลื้มของพวกเราทีมงานเบื้องหลังธุดงค์ธรรมชัย ไม่ได้จางหายไปเลยเจ้าค่ะ เพราะกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัยได้นั้น ลูกๆ ทุก V ต่างตั้งใจทำหน้าที่กันสุดกำลัง เพื่อจะเอาบุญใหญ่กับพระธุดงค์ทั้ง 1,128 รูป
 
        วันนี้ทีมงานได้เก็บบรรยากาศความประทับใจของตัวแทน V ต่างๆ มาฝากค่ะ “ลูก สมพร บริค อาสาสมัคร V-Clean ซึ่งทำหน้าที่ทำความสะอาดเส้นทางล่วงหน้าเจ้าค่ะ ลูกบินตรงมาจากประเทศเยอรมนีเพื่อมาทำหน้าที่นี้ ลุยกันสุดๆ เจอแต่เรื่องให้ปลื้มตลอดทาง มีทั้งหมาเห่า หมาเน่า และหมามุ่ย แต่ V-Clean ก็ไม่หวั่น ถากถางเก็บกวาดจนเรียบ พร้อมเป็นเส้นทางต้อนรับคณะพระธุดงค์ค่ะ”
      
กัลฯ สมพร บริค ตัวแทน V-Clean “เอาบุญมาฝากนักเรียนอนุบาลฯทุกคน”
กัลฯ สมพร บริค ตัวแทน V-Clean “เอาบุญมาฝากนักเรียนอนุบาลฯทุกคน”
 
 
        “ลูก ศิริพร หมื่นรัตน์ อาสาสมัคร V-Care ทำหน้าที่เทคแคร์ทุกอย่างตลอดเส้นทางที่พระธุดงค์เดิน ตั้งแต่เทคแคร์ถนน คือเก็บกวาดถนนอย่างละเอียด เทคแคร์พระ คือคอยปูเสื่อตลอดเส้นทางพระธุดงค์ เทคแคร์คน คือคอยปฏิสันถารดูแลเอาใจใส่คอยชักชวนคนใหม่ให้มาร่วมโปรย และหลังจากพระธุดงค์เดินผ่านไปแล้ว ลูกๆ V-Care ก็จะทำความปลื้ม เก็บกวาดทุกอย่างจนเรียบ ไม่ให้มีเศษเพชรพลอยและกลีบดาวรวยหลงเหลือค่ะ ลูกรู้สึกปลื้มที่ได้ดูแลรักษาเท้าพระธุดงค์ คอยดูแลทุกรายละเอียดเพื่อให้ท่านเดินสบายที่สุด และปลอดภัยที่สุด แม้แต่ปุ่มบอกสัญญาณบนถนนก็หาไม้ หาป้ายมาติด เพื่อป้องกันไม่ให้ท่านระคายเท้าหรือได้รับอันตรายค่ะ”
 
กัลฯ ศิริพร หมื่นรัตน์ ตัวแทน V-Care “แคร์ทุกอย่างแคร์ทุกเส้นทาง 446 กิโลเมตร”
 
กัลฯ ศิริพร หมื่นรัตน์ ตัวแทน V-Care “แคร์ทุกอย่างแคร์ทุกเส้นทาง 446 กิโลเมตร”
กัลฯ ศิริพร หมื่นรัตน์ ตัวแทน V-Care “แคร์ทุกอย่างแคร์ทุกเส้นทาง 446 กิโลเมตร”
 
 
        “ลูก ชลิตา พึ่งจะงาม(เจ้าหญิงน้ำแข็ง) อาสาสมัคร V-Give ทำหน้าที่ดิลิเวอรี่กลีบดอกดาวรวยถึงที่ค่ะ เราอยู่บนรถตู้พร้อมกลีบดาวรวยมหึมา ดูเหมือนจะเบา แต่ก็ทำเอาพวกเรากล้ามขึ้นเหมือนกันค่ะ เพราะในแต่ละวันเราต้องขนดาวรวยขึ้น-ลงรถนับ 10,000 ถุงต่อคันต่อวัน แต่พวกเรา V-Give ก็ปลื้มสุดปลื้ม แม้ไม่ได้ร่วมโปรยก็ปลื้มใจทุกครั้งที่เห็นผู้คนนำดาวรวยที่เอาไปส่งถึงที่ มาโปรยต้อนรับพระธุดงค์ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาค่ะ”
 
กัลฯ ชลิตา พึ่งจะงาม(เจ้าหญิงน้ำแข็ง) ตัวแทนV-Give ผู้มีแต่ให้
กัลฯ ชลิตา พึ่งจะงาม(เจ้าหญิงน้ำแข็ง) ตัวแทนV-Give ผู้มีแต่ให้
 
 
        นอกจากนี้ยังมี V-Mat ทำหน้าที่ส่งเสื่อและเก็บเสื่อตลอดเส้นทาง และ V-Clear ขับรถกระบะคันน้อยติดสอยห้อยตามขบวนพระธุดงค์อย่างห่างๆ คอยเคลียร์เส้นทางให้ถนนสะอาดเอี่ยมอ่องยิ่งกว่าที่เคยเป็นเจ้าค่ะ
 
        ลูกๆ ทุก V ต่างตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุดให้สมกับเป็นลูกหลวงพ่อ ที่ไป ณ ที่ใดก็นำความสะอาด ความเป็นระเบียบไปสู่ที่นั่น ลูกๆ ขอน้อมนำทุกๆ บุญถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงๆ อายุยืนยาวเกินสองร้อยซาวปี๋เลยเจ้าค่ะ

รับชมคลิปวิดีโอกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปี 2 ตอนที่ 1
ชมวิดีโอกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปี 2 ตอนที่ 1   Download ธรรมะกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปี 2 ตอนที่ 1
 





บทความที่เกี่ยวข้อง
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการ

ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ดับร้อนด้วยใจที่ชุ่มเย็นความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ดับร้อนด้วยใจที่ชุ่มเย็น

กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบรื่นกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบรื่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน