วัดพระธรรมกายชิคาโกจัด Summer Youth Camp


[ 2 ส.ค. 2557 ] - [ 18273 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายชิคาโกจัด Summer Youth Camp
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วัดพระธรรมกายชิคาโกจัด Summer Youth Camp

     วัดพระธรรมกายชิคาโกร่วมกับวัดพระธรรมกายมินเนโซตา ได้จัดอบรมเยาวชน Summer Youth camp เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  

     เมื่อเร็ว ๆ นี้ วัดพระธรรมกายชิคาโกร่วมกับวัดพระธรรมกายมินเนโซตา ได้จัดการอบรมเยาวชน Summer Youth camp ซึ่งมีเยาวชน ชาย หญิง ช่วงอายุระหว่าง 9-17 ปี กว่า 30 คน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานเบิกบาน

วัดพระธรรมกายชิคาโกจัด Summer Youth Camp

     สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ใช้เวลาว่างในช่วง Summer break ให้เกิดประโยชน์  โดยการมาอยู่วัด รักษาศีล 8  ปฏิบัติธรรม  ศึกษาธรรมะ ทั้งในเรื่องพุทธประวัติ,กฎแห่งกรรม,พระคุณพ่อแม่และฝึกภาคปฏิบัติเรื่องความดีสากล  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสันทนาการที่สนุกสนานสร้างความสามัคคีและรักการทำงานเป็นทีม  ซึ่งทุกกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อปลูกฝังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ คุ้นเคยกับวัด และเป็นเด็กเก่งและดีในอนาคต

     นอกจากนี้วัดพระธรรมกายชิคาโก ก็ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์  โดยกัลยาณมิตรเครือวัลย์ ศิริสุทธิ เดชา เป็นผู้แทนสาธุชนนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์
 
วัดพระธรรมกายชิคาโกจัด Summer Youth Camp

      ภาคบ่ายพระอาจารย์ได้นำกล่าวคำปล่อยสัตว์-ปล่อยปลา เพื่อให้ชีวิตสัตว์เป็นทางจากนั้นสาธุชนผู้มีบุญได้ร่วมถวายปัจจัยไทยธรรม พรอมทั้งได้รับฟังธรรมจากพระอาจารย์ เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษาภาคพื้นอเมริกาเดินธุดงค์ธรรมชัยพระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษาภาคพื้นอเมริกาเดินธุดงค์ธรรมชัย

วัดพุทธมอลต้าจัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพุทธมอลต้าจัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีบูชาข้าวพระวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ