ธรรมะและสมาธิ


[ 1 ม.ค. 2549 ] - [ 18283 ] LINE it!

  ธรรมะและสมาธิ              
                 
         
  อนุบาลฝันในฝันวิทยา   หลวงพ่อตอบปัญหา   พุทธประวัติ   ชีวิตในสังสารวัฏ  
  จันทร์ - เสาร์   จันทร์ - เสาร์   จัันทร์   เสาร์ 13.00 - 13.30 น.  
  19.30 - 22.00 น.   12.30 - 12.30 น.
  16.00 - 16.30 น.   พุธ    04.00 - 05.00 น.  
      00.30 - 01.00 น.          
                 
 
เป็นรายการที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงพุทธประวัติและกรณีศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรม (Case Study) การแสดงพระธรรมเทศนาทางดาวธรรม ประยุกต์นำภาพและเพลง มาประกอบการเทศน์สอน ทำให้ผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สามารถเข้าใจได้ง่าย อีกทั้งยังสนุกสนานชวนให้ติดตาม
 
วิทยากรผู้ตอบคำถามคือ พระภาวนาวิริยคุณ ท่านเป็นปราชญ์ทางพระพุทธศาสนา ที่แตกฉานด้วยความรู้ ทั้งในด้านปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ
หลวงพ่อสามารถตอบปัญหาทุกข้อได้อย่างแจ่มแจ้ง ตรงใจผู้ชม และที่สำคัญ ทุกคำตอบท่านจะเมตตาชี้แนะแนวทางให้เราสามารถนำหลักธรรมไปใช้แก้ปัญหาชีวิตได้จริง พร้อมกับบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับชาวต่างชาติจะได้ศึกษาแนวทางการดำเนินชีวิตที่ถูกวิธี
 
เรียนรู้ประวัติการสร้างบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเป็นต้นแบบแห่งการพัฒนาชีวิต ตั้งแต่ภพชาติแรกที่พระองค์ทรงตั้งจิตอธิษฐานเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นแสงสว่างให้ชาวโลกประพฤติปฏิบัติสู่หนทางพระนิพพาน แล้วศรัทธาในพระพุทธศาสนาจะบังเกิดต่อตัวของท่าน
 
ไม่มีใครที่มีชีวิตสมบูรณ์พร้อม แต่จะมีใครสักกี่คน ที่กล้าเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของตนเองให้คนทั่วโลกได้รับรู้ ไขปมปริศนาของชีวิต และรู้คำตอบ!วิบากกรรมอะไรที่ทำให้ชีวิตต้องประสบปัญหาใหญ่ พบกับตัวจริง เสียงจริงที่พร้อมยืนยันเรื่องจริงด้วยตัวเอง ที่พร้อมยืนยันเรื่องจริงด้วยตัวเอง วิธีฝึกสมาธิเบื้องต้น ฝึกฝนการนั่งสมาธิอย่างง่ายๆ สบายๆ สามารถทำได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จะนำมาซึ่งความสุขที่แท้จริง เป็นความสุขกาย สุขใจ และความปลอดภัยในชีวิต
 
                 
                 
         
  สวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น   ธรรมะเพื่อประชาชน   พระธรรมเทศนา   ธรรมะศึกษา  
  จันทร์ - อาทิตย์   จันทร์ - เสาร์   อังคาร - ศุกร์   จันทร์ - ศุกร์  
  05.00 - 06.00 น.   06.00 - 06.30 น.
  08.00 - 08.30 น.   15.30 - 16.00 น.  
  18.20 - 18.35 น.              
                 
 
เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการสวดสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัย สวดมนต์ทำว้ัตรเช้า ด้วยจิตที่เลื่อมใส ย่อมมีอานิสงส์ประมาณไม่ได้ อาราธนาศีล 5 นั่งสมาธิ และอธิษฐานจิตประจำวัน เพื่อการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยใจที่สะอาดบริสุทธิ์

และเพิ่มพูนบุญบารมี ด้วยการสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น ด้วยจิตใจที่ผ่องใส เพื่อเป็นการตั้งมั่นที่จะประพฤติตัวอยู่ในศีลในธรรม
 
โดยพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างอิงจากพระไตรปิฎก เพื่อน้อมนำใจไปสู่การประพฤติปฏิบัติธรรม แล้วคุณจะพบว่าธรรมะไม่ใช่เรื่องเข้าใจยาก และไกลตัวอีกต่อไป
 
โดยพระภาวนาวิริยคุณ ซึ่งมีเนื้อหาสาระจากหลักธรรมคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนา สามารถนำมาประพฤติปฏิบัติใช้ได้เป็นประโยชน์จริงในชีวิตประจำวัน
 
รายการที่เต็มเปี่ยมด้วยสาระแห่งธรรม โดยพระอาจารย์ผู้ทรงภูมิรู้ภูมิธรรม จะนำความรู้อันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาถ่ายทอดให้ท่านได้รับชมอย่างเข้าใจง่าย เพื่อนำพาชีวิตไปสู่จุดหมายอันสูงสุด นั่นคือพระนิพพาน
 
                 
                 
           
  เดินไปสู่ความสุข   วิธีฝึกสมาธิเบื้องต้น   สุดยอดภาษากับมหาเปรียญ      
  อังคาร   จันทร์ - เสาร์์ 07.00 - 07.45 น.   จันทร์ - ศุกร์      
  11.30 - 12.00 น.   จันทร์ - ศุกร์  13.30 - 14.15 น.   14.15 - 15.15 น.      
                 
 
สมาธิ คือหนทางไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิต พบกับการถ่ายทอดประสบการณ์จริงของผู้ที่นำหลักธรรมและสมาธิไปใช้ในการดำเนินชีวิต พิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง สมาธินำมาซึ่งความสุขอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
 
สันติสุขภายนอก เกิดขึ้นจากสันติสุขภายใน สมาธิเป็นเรื่องง่าย และเป็นของสากล ที่ใครๆ ก็สามารถฝึกได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา
 
ภาษาบาลี ภาษาที่แทนถ้อยคำขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และดำรงไว้ซึ่งพระธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนา เป็นอีกภาษาหนึ่งที่ทุกคนควรเรียนรู้ หากใครรู้ภาษาบาลี หมายถึงมีโอกาสรู้ซึ้งถึงธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
     


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิกัดจุดและการกำหนดทิศทางพิกัดจุดและการกำหนดทิศทาง

แนะนำแนะนำ

ข้อแนะนำการติดตั้งและใช้งานข้อแนะนำการติดตั้งและใช้งาน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

แนะนำช่อง DMC