ภาพงานแสงแห่งสันติภาพโลก ครั้งที่ 2


[ 24 ธ.ค. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

ภาพงานแสงแห่งสันติภาพโลก ครั้งที่ 2
 
 
     สถาบันดวงตะวันสันติภาพ จังหวัดปทุมธานี จัดงานแสงแห่งสันติภาพโลก กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 World Peace Light in Bangkok 2

     สำหรับพิธีกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สวนเบญจสิริ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 19-20 ธันวาคม ที่ผ่านมา  มีสาธุชนมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก  โดยมรช่วงเย็นของวันที่ 19 ธันวาคม ได้รับความเมตตาจากพระดร.ปวิทัย วชิรวิชฺโช วัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์  ,นายแพทย์พรชัย พิญญพงศ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก กล่าวรายงาน  และได้รับเกียรติจากคุณดิฐพงศ์ เรืองฤทธิเดช ประธานบริษัทชาตรามือ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  นำกล่าวคำถวายโคมประทีปแสงแห่งสันติภาพโลกและจุดประทีปโคมเอก ก่อนที่สาธุชนทุกท่านจะได้ร่วมกันจุดโคมประทีปสันติภาพ   และในโอกาสนี้ประธานสงฆ์นำแผ่เมตตา  อธิษฐานจิต และกล่าวสัมโมทนียกถาให้พรกับทุกท่านที่ได้เดินทางมาสั่งสมบุญใหญ่ในครั้งนี้      

     และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นพิธีตักบาตรพระ 109 รูป โดยคุณดิฐพงศ์ เรืองฤทธิเดช ประธานบริษัทชาตรามือ เป็นผู้แทนนำกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง   นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม และพิธีกล่าวคำอธิฐานจิต  

     สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องชาวไทยในกรุงเทพมหานครและชาวต่างชาติ ได้ทำบุญตักบาตรร่วมกันและจุดโคมแห่งสันติภาพ ทำสมาธิ เพื่อเข้าถึงความสงบสุขจากภายใน  เป็นการแสดงให้ชาวโลกได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้รักสันติภาพ ที่ต้องการสื่อให้เห็นสันติสุขภายในที่เกิดจากการปฏิบัติธรรม เพื่อสร้างสรรค์สันติภาพอันไพบูลย์ให้เกิดขึ้นแก่โลกอย่างแท้จริง

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป จ.เชียงใหม่ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป จ.เชียงใหม่

วัดพระธรรมกายติด TOP 5 ที่สุดสวดมนต์ข้ามปีวัดพระธรรมกายติด TOP 5 ที่สุดสวดมนต์ข้ามปี

กิจกรรมวันเด็ก 2558กิจกรรมวันเด็ก 2558



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์