จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร


[ 14 ก.พ. 2559 ] - [ 18272 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผมพระสุภชาติ สุวณฺณชาโต อายุ 31 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2558 ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วดวงธรรม จ.ร้อยเอ็ดครับ



พระสุภชาติ  สุวณฺณชาโต
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ (ว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป)
 
     หลวงพ่อครับ ผมมีน้องชายที่รักมากอยู่คนหนึ่ง แต่จู่ๆเขาก็มาด่วนตายจากไปต่อหน้าต่อตา เป็นเหตุการณ์ที่ผมค่อนข้างจะสะเทือนใจ ผมเสียใจมาก และไม่รู้จะช่วยเขาได้ยังไง

     ผมเลยนึกอยากจะบวชเผื่อว่าเขาจะได้รับบุญจากผมบ้าง โยมแม่จึงชวนให้ไปบวชวัดใกล้บ้านครับ แต่เพื่อนผมเคยมาบวชในโครงการของวัดพระธรรมกาย พอเขาได้ยินว่าผมอยากบวช เขาก็แนะนำผู้นำบุญให้มาพาผมไปบวชในโครงการ 1 แสนรูปครับ โยมแม่ก็บอกว่า..งั้นก็บวชสัก 7 วันเนาะ ผมก็โอเคครับ..เจ็ดวันก็เจ็ดวัน แต่หลวงพ่อครับ พอบวชได้ไม่นาน พระอาจารย์ท่านให้ผมไปทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยง ไปดูแลเด็กนักเรียนมัธยมที่มาบวชเป็นสามเณรครับ ผมงงเลยเพราะเพิ่งจะบวชใหม่ๆแต่ลุยเป็นลุยครับ
 
     ตอนทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงแรกๆมันยากนะครับ แล้วสามเณรก็สุดยอดมากจริงๆก็น่ารักทุกรูปแหละครับ แต่กว่าจะน่ารักได้ก็เล่นเอาผมเหงื่อตกเลยแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ผมทำหน้าที่ดูแลสามเณรจนปลื้มเพลินเลยกำหนด 7 วันไปนานอย่างไม่รู้ตัว ยิ่งบวชก็ยิ่งมีความสุขพอโยมแม่เห็นอย่างนั้นท่านก็บอกว่า “งั้นพระก็บวชนานๆก็แล้วกัน”

     ตอนที่ผมยังบวชอยู่ที่ศูนย์ ผมนั่งสมาธิเห็นแสงเป็นจุดเล็กๆเหมือนดวงดาวด้วยนะครับ ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขมากยังงงกับตัวเองเลยว่าทำไมเราถึงมีความสุขได้ขนาดนี้ ประสบการณ์ตรงนั้นทำให้ผมไม่อยากลาสิกขา ก็เลยบวชต่อและได้เข้ามาอบรมที่วัดพระธรรมกาย ได้ร่วมหล่อหลวงปู่ทองคำด้วย ตอนนั้นทั้งเนื้อทั้งตัวมีปัจจัยอยู่ 20 บาท ผมถวายหมดเลย ปลื้มมากๆเลยครับ แล้วก็ได้ช่วยงานวันรวมพลังเด็กดีV-Star เกิดมาไม่เคยเห็นเยาวชนมารวมตัวนั่งสมาธิมากแบบนี้มาก่อน ผมยังคิดว่าโครงการของวัดพระธรรมกายนี่แจ๋วจริงๆ แล้วผมก็ได้ไปเดินธรรมยาตราผมก็ปลื้มกับตัวเองทุกวันที่ได้ไปทำหน้าที่ของพระแท้ ได้ทำประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนา และได้ฝึกฝนตนเองให้มากยิ่งขึ้นด้วย

     ผมเห็นคุณค่าในสิ่งที่หลวงพ่อสอนนะครับ โดยเฉพาะการนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย วิชชาธรรมกาย..เป็นวิชชาที่ทำให้คนเราไม่มีความทุกข์ เพราะนั่งสมาธิทีไรมันก็มีความสุขทุกทีเลย ขนาดทำงานได้เงินเยอะๆก็ยังไม่มีความสุขได้เท่านี้ ยิ่งช่วงนี้มีโอกาสได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อในห้องแก้วสารพัดนึก ผมปลื้มม๊ากมาก เวลาผมเห็นหลวงพ่อมาทีไร น้ำตามันคอยจะซึมออกมาทุกทีเลยครับเพราะซึ้งใจที่หลวงพ่อให้ความเมตตากับพวกผมขนาดนี้

    แล้วตั้งแต่ได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อทุกวัน ผมรู้สึกได้เลยครับว่าผมมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นมากๆ ใจผมนิ่งได้มากขึ้นและนานขึ้นครับ

     เวลานั่งผมจะภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ถ้าใจยังฟุ้ง ผมก็จะใช้วิธีการเดินฐาน 7 ฐาน ทำไปเรื่อยๆ พอใจนิ่งแล้ว ก็จะเห็นลูกกลมๆสีขาวๆ เล็กเท่าลูกตาอยู่ที่กลางท้องผมพอมองไปเรื่อยๆมันจะมีความสุขมาก บางทีลูกกลมๆก็ใสเหมือนกระจก บางทีก็เป็นสีขาวๆครับ พอหลวงพ่อสอนว่าเราต้องทำอย่างสบายๆ ผมก็ทำตามเลย ไม่ว่าจะนั่งนอนยืนเดินผมจะทำใจให้สบายทุกช็อต แล้วพอไปนั่งสมาธิ ภาวนาสัมมาอะระหังไม่ถึง 20 คำ ใจก็นิ่งเลยครับ แล้วสองสามวันมานี้ลูกกลมๆขาวๆที่ผมเห็นที่กลางท้องก็ชัดขึ้น ใหญ่ขึ้น ใหญ่ประมาณเหรียญ 5 บาทครับ ลืมตาก็เห็น หลับตาก็เห็น ทำให้ผมมีความสุขที่สุดเลยครับ

     หลวงพ่อครับ ผมภูมิใจมากที่มีครูบาอาจารย์แบบหลวงพ่อ แค่ท่าเดินของหลวงพ่อก็กินขาดแล้วครับ ทั้งสง่างามแสดงถึงความมีระเบียบ ใจเย็น นุ่มนวล แล้วเวลาหลวงพ่อสอนในโรงเรียอนุบาลก็น่าติดตามตลอด ไม่มีสักวันที่ผมไม่อยากดู หลวงพ่อครับ ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากขอไปอยู่กับหลวงพ่อครับ ผมอยากไปทำวิชชากับหลวงพ่อครับ นี่คือความตั้งใจสูงสุดของผมเลยครับ

    สุดท้ายนี้ ผมขอสัญญว่าผมจะไปทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านรูปให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด จะเอาความรู้ที่ได้อบรมมา บวกกับทัศนคติที่ดี คือ คิดดี พูดดี ทำดี ไปสอนและทำให้สามเณรดูเป็นตัวอย่างครับ และถ้าเสร็จจากภารกิจสามเณรล้านแล้ว ผมก็ตั้งใจที่จะบวชเป็นพระแท้ไปแบบวันต่อวัน จะอยู่ช่วยหลวงพ่อปกป้องพระพุทธศาสนา จะไม่ยอมให้ใครมาทำลายได้ครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บวชพร้อมกันทั่วไทย พลิกแผ่นดินไทยให้ร่มเย็นโครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บวชพร้อมกันทั่วไทย พลิกแผ่นดินไทยให้ร่มเย็น

จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะเป็นพระพี่เลี้ยงที่แสนดี ให้ดียิ่งกว่าดีที่สุดจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะเป็นพระพี่เลี้ยงที่แสนดี ให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด

ภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ลมหายใจของพระพุทธศาสนาคือสามเณรภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ลมหายใจของพระพุทธศาสนาคือสามเณร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน