กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี


[ 11 ม.ค. 2560 ] - [ 18285 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560
 
กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7  จ.ปทุมธานี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     ในช่วงปีระกา ปีฟ้าเปิดนี้ ถือได้ว่าเป็นปีที่พิเศษสุดๆ ที่นักเรียนอนุบาลฯทุกๆท่านจะได้ร่วมใจกันแสดงพลังของชาวพุทธ ให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียนและชุมชน ในโครงการรักษ์วัด รักษ์ศีล 5 ชาวประชาเป็นสุขโครงการที่จะปลูกจิตสำนึกให้เราได้หันมาใส่ใจในพระพุทธศาสนา ที่ตอนนี้ได้เริ่มกิจกรรมขึ้นแล้ว ที่วัดอู่ข้าว ตำบลคลอง 7 จังหวัดปทุมธานี นำโดยคณะสงฆ์ คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ชาวพุทธในชุมชนคลอง 7 และน้องๆเด็กดีวีสตาร์จากโรงเรียนวัดอู่ข้าว ที่ได้มารวมตัวกันปลูกจิตศรัทธาให้เบ่งบานในใจของทุกคน
 
 
     โดย ได้รับความเมตตาจากพระครูปทุมศุภกิจ เจ้าอาวาสวัดอู่ข้าว ได้มากล่าวต้อนรับและกล่าวขอบคุณในการมาของคณะสงฆ์ และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในครั้งนี้ เสร็จแล้วก็ได้แบ่งกลุ่มกันไปทำความสะอาดบริเวณต่างๆ รอบวัด ทั้งกวาดลานวัด
 
 เช็ดหน้าต่าง
 
ถูศาลา
 
และทำความสะอาดเมรุ
 
     ซึ่งท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลอง7 ยังใจดีได้ส่งรถน้ำมาช่วยฉีดล้างทำความสะอาดภายในวัดอีกด้วย
 
 
     การมาเข้าร่วมกิจกรรมโครงการรักษ์วัด รักศีล 5 ชาวประชาเป็นสุขในครั้งนี้ ทุกๆคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ปลื้มใจและดีใจที่ได้มาช่วยกันทำความดี ทำประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนา” อีกทั้งท่านผู้ใหญ่บ้านตำบลคลอง 7
 
ผู้ใหญ่บ้านตำบลคลอง 7
 
     ยังฝากมาบอกว่า “ภูมิใจและยินดีมากที่มีโครงการดีๆแบบนี้ เพราะส่งเสริมให้ชาวบ้านในชุมชน ได้มาร่วมกันพัฒนาวัดในชุมชนแล้ว ยังทำให้คนในชุมชนเกิดความรักในพระพุทธศาสนาและอยากมาวัด” ที่สำคัญโครงการรักษ์วัด รักศีล 5 ชาวประชาเป็นสุขนี้ ก็จะจัดให้มีกิจกรรมตลอดทั้งเดือนมกราคม ท่านใดที่สนใจและสะดวกก็สามารถมาเข้าร่วมกิจกรรมดีๆนี้ได้ เพื่อมาร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่ และร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ตลอดไป


รับชมคลิปวิดีโอโครงการรักษ์วัด รักษ์ศีล 5 วัดอู่ข้าว
ชมวิดีโอโครงการรักษ์วัด รักษ์ศีล 5 วัดอู่ข้าว   Download ธรรมะโครงการรักษ์วัด รักษ์ศีล 5 วัดอู่ข้าว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีกิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน