งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง


[ 28 พ.ค. 2562 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง 
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง

     คณะสงฆ์ไทยฝ่ายเถรวาททุกวัดในเมืองฮ่องกง ร่วมกันจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก

งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง

     ภายในงานได้จัดให้มีพิธีตักบาตรพระเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูวิธานภาวนา เจ้าอาวาสวัดฮ่องกงธรรมาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ไทยทุกวัดในฮ่องกง มาเป็นเนื้อนาบุญ และได้รับเกียรติจากคุณรัชนีกร ปิ่นแก้ว กงสุลฝ่ายแรงงาน สำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำพี่น้องชาวพุทธร่วมประกอบพิธีตักบาตรด้วยความปลาบปลื้มปีติ

งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง

    ส่วนภาคบ่ายคณะสงฆ์ได้นำสาธุชนสั่งสมมหากุศล โดยได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมและเจริญพระพุทธมนต์ สร้างสิริมงคลให้แก่ชีวิต พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมไทย โดยการแสดงจากสมาคมไทยในฮ่องกง 5 สมาคม และกลุ่มชาวฮ่องกง ซึ่งงานในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในเมืองฮ่องกง ประเทศจีน ที่มีการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาในย่านใจกลางเมือง สร้างความสนใจให้แก่ผู้ที่พักอาศัยในละแวกนั้น รวมถึงผู้ที่เดินทางผ่านไปมา ให้ได้เข้ามาซึมซับบรรยากาศ เข้ามาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความสำคัญของวันวิสาขบูชา โดยภายในงานพุทธบริษัททั้งหลายได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐาน ณ ศูนย์กลางพิธี จากนั้นได้ร่วมกันประกอบพิธีจุดประทีปและเวียนประทักษิณน้อมถวายเป็นพุทธบูชาด้วย

งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง

    สำหรับงานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกงปีนี้ สร้างความปลื้มปีติให้แก่ผู้มาร่วมงานทุกท่าน ที่ได้มาพร้อมใจกันตามระลึกถึงพระคุณอันไม่มีประมาณของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระองค์ที่มาพ้องตรงในวันเดียวกัน และการจัดงานครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่มารวมพลังด้วยความสามัคคี แม้แสงแดดในวันนั้นจะร้อนอบอ้าว แต่หัวใจของทุกคนกลับแช่มชื่นเบิกบาน อิ่มเอิบที่ได้มาสั่งสมบุญกุศลร่วมกัน

งานฉลองเทศกาลวิสาขบูชา ณ เมืองฮ่องกง

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ