วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 มิ.ย. 2562 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ 
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด เพื่อเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในประเทศเดนมาร์ก  

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ภายในงานพระภิกษุสงฆ์และผู้มีบุญทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมและบูชาข้าวพระร่วมกันพร้อมกับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย พร้อมทั้งได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ เพื่อรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด เพื่อเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในประเทศเดนมาร์ก โดยกัลยาณมิตรมุกดา วรรณชัย  เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่าบำรุงวัด ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญยานพาหนะ โดยมีกัลยาณมิตรอำคา สระทองเทียน  เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรอติยา สนิทรักษา เป็นประธานนำกล่าวคำถวายเครื่องปรับอากาศ 

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    นอกจากนี้ภายในงานทุกท่านยังได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายมะตะกะภัตตาหารเป็นสังฆทาน เนื่องในวันพระใหญ่ โดยมีกัลยาณมิตรสุ่ย แฝดสุระ และ กัลยาณมิตรศิริรัตน์ กล่อมรอด เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ในการนี้สาธุชนทุกท่านยังได้รับชมสื่อประมวลภาพทบทวนบุญประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ก่อนที่จะประกอบพิธีบุพพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระ โดยพระภิกษุสงฆ์ได้สวดธรรมนิยาม ส่วนสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านก็ได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล และในโอกาสนี้พระภิกษุสงฆ์ ได้ให้โอวาทปกิณกะธรรมในเรื่องการสร้างกำลังใจให้กับตัวเรา ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีที่ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้ 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ