วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น


[ 8 ก.ค. 2562 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น

     วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น

     เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น ซึ่งก่อนเข้าคลาสสมาธิ พระอาจารย์ได้เชิญชวนชาวท้องถิ่นทุกท่านดื่มชา พร้อมทั้งแนะนำผู้ร่วมคลาสออกกำลังกายโยคะยืดเส้นเบื้องต้นประมาณ 15 นาที  เพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ เมื่อกายสบาย ผ่อนคลายแล้ว พระธรรมทายาทโทมัส ติกขะญาโณ ได้แชร์ประสบการณ์ของการบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ว่าสิ่งที่ได้ฝึกในโครงการเริ่มต้นอาจเป็นเรื่องที่ยาก เพราะไม่คุ้นเคยกับวิถีชีวิตแบบนี้ ที่ต้องตื่นนอนตั้งแต่เช้า มาสวดมนต์ นั่งสมาธิวันหลายๆชั่วโมง ทำความสะอาดวัดและลุกนั่งกราบไหว้บ่อยๆ แต่เมื่ออบรมไปสักพักเข้าใจว่าชีวิตที่เรียบง่าย ไม่มีเครื่องแต่งตัว ไม่มีเครื่องใช้อะไรมากมาย แต่ว่าทำให้มีความสุขได้ และทำให้ใจของอาตมาได้สงบนิ่งอย่างง่ายดายและรวดเร็วในเวลาอันสั้น เพราะจะมีคนค่อยสนับสนุนทำอาหารถวายให้ตลอด ไม่ต้องกังวลอะไรมากมาย แม้แต่เรื่องของการกิน ทำให้ชีวิตปลอดโปร่งและทำให้ชีวิตของอาตมาสงบนิ่งได้ง่ายๆ จากนั้นพระธรรมทายาทได้เปิดดนตรีบรรเลงเบาๆและวีดีโอธรรมชาติสั้นๆ เพื่อปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ช่วยใจเย็นลง และพร้อมที่จะนั่งสมาธิ ก่อนที่จะได้นำชาวท้องถิ่นนั่งสมาธิเป็นเวลา 40 นาที
 
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น

      จากนั้นพระอาจารย์ได้ถามประสบการณ์ของการนั่งในวันนี้ ซึ่งทุกท่านได้พูดถึงประสบการณ์นั่งสมาธิในวันนี้ว่า มีความสุขและได้อารมณ์สบาย  ผ่อนคลายมากๆ บางท่านเห็นแสงสว่างภายใน มีประสบการณ์นั่งที่ดี และดีขึ้นเรื่อยๆ หลายท่านรู้สึกว่านั่งแล้วมีความสุขและเวลาผ่านไปเร็วมากและอยากนั่งต่อ พร้อมทั้งปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ได้ฟังประสบการณ์บวชพระของพระโทมัส ส่วนในช่วงท้ายพระธรรมทายาทได้ชวนชายแมนๆ ที่มารวมคลาสให้มาบวชในพระพุทธศาสนา เพราะถือเป็นประสบการณ์ที่ดี และถือเป็นการสนับสนุนให้สมาธิของเราก้าวหน้ายิ่งขึ้น
  
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายลอนดอน บรรยายเรื่องสมาธิแก่นักเรียน รร.เอกชนเมืองแคมบริดจ์วัดพระธรรมกายลอนดอน บรรยายเรื่องสมาธิแก่นักเรียน รร.เอกชนเมืองแคมบริดจ์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ