วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีถวายเทียนพรรษา


[ 24 ก.ค. 2562 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีถวายเทียนพรรษา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

    วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดพิธีถวายเทียนพรรษา และพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     สำหรับพิธีกรรมภายนานพระภิกษุสงฆ์ ได้นำสาธุชนผู้มีบุญสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และนำปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ เพื่อรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เมื่อถึงเวลาสว่างผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันตั้งริ้วขบวนอัญเชิญเทียนพรรษามหามงคล เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายเทียนพรรษามหามงคล โดยมี กัลยาณมิตรมาลี แมดเซ่น และกัลยาณมิตรอำคา สระทองเทียน เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

    ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรมุกดา วรรณชัย เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะได้ร่วมกันกล่าวคำอธิษฐาน พร้อมทั้งประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟ นิรันดร์อนันตชัย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา  เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษามหามงคล โดยประธานเอกนำจุดเทียนในครั้งคือ กัลยาณมิตรอำคา สระทองเทียน  กัลยาณมิตร มาลี แมดเซ่น และกัลยาณมิตรมุกดา วรรณชัย ตามด้วยคณะประธานรองได้นำจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษามหามงคล ถวายผ้าอาบน้ำฝน และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์  และในโอกาสนี้พระภิกษุสงฆ์ ได้ให้โอวาทปกิณกะธรรม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้มีบุญทุกท่านได้สั่งสมบุญให้ได้บุญตลอดต่อเนื่อง ก่อนที่พระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และพระภิกษุสงฆ์ จะได้นำสาธุชนผุ้มีบุญหล่อเทียนพรรษามหามงคล เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และเพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีแห่เทียนพรรษาวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีแห่เทียนพรรษา

วัดพุทธฮัมบวร์ก จัดปฏิบัติธรรมเมืองกลึคส์บวร์กวัดพุทธฮัมบวร์ก จัดปฏิบัติธรรมเมืองกลึคส์บวร์ก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ