วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดอบรมธรรมทายาทหญิงแก่ชาวท้องถิ่น


[ 26 ก.ค. 2562 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย
จัดอบรมธรรมทายาทหญิงแก่ชาวท้องถิ่น
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดอบรมธรรมทายาทหญิงแก่ชาวท้องถิ่น

     วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดอบรมโครงการธรรมทายาทหญิงให้กับชาวท้องถิ่น เพื่อทำหน้าที่กัลยาณมิตรเผยแผ่สันติสุขภายในให้กับชาวท้องถิ่นในประเทศสหรัฐอเมริกา

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดอบรมธรรมทายาทหญิงแก่ชาวท้องถิ่น

     โดยในการปฏิบัติธรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวท้องถิ่นเข้าร่วมโครงการกว่า 20 ท่านโดยได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์นิโคลัส ฐานิสสโร พระอาจารย์หัวหน้าโครงการได้แนะนำความรู้เบื้องต้นทางพระพุทธศาสนาให้กับผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวท้องถิ่น ผู้สนใจเรื่องราวความจริงของชีวิต หลักการทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับชาวท้องถิ่น หลักการพูดปาฐกถาเพื่อเชื่อมโยงคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากับโลกในยุคปัจจุบัน และเพื่อเป็นตัวอย่างและกำลังใจให้กับชาวท้องถิ่นในการปฏิบัติสมาธิ

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดอบรมธรรมทายาทหญิงแก่ชาวท้องถิ่น

    นอกจากนี้พระอาจารย์อนุชิต ติกฺขวีโร พระอาจารย์ประจำโครงการยังได้แนะนำแนวทางการปฏิบัติธรรมตามหลักสติกับสบายให้กับชาวท้องถิ่น โดยมีการจัดนั่งสมาธิท่ามกลางธรรมชาติในบริเวณวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ซึ่งชาวท้องถิ่นทุกท่านชอบการปฏิบัติธรรมท่ามกลางธรรมชาติเป็นอย่างมาก และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี อีกทั้งพระอาจารย์ประจำโครงการยังได้แนะนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การปล่อยวาง การใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน การมีทัศนคติที่ถูกต้องตามหลักสัมมาทิฐิ

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดอบรมธรรมทายาทหญิงแก่ชาวท้องถิ่น

     โดยในการจัดปฏิบัติธรรมครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมกลุ่มให้ชาวท้องถิ่นได้ปรึกษากับพระอาจารย์ประจำโครงการเกี่ยวกับผลการปฏิบัติธรรม โดยผู้เข้าร่วมอบรมพบว่า หลังจากได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์แล้ว สามารถนั่งสมาธิได้ดีขึ้น และเข้าใจในวิธีการนั่งสมาธิตามหลักสติกับสบายมากขึ้และเมื่อจบโครงการ พระอาจารย์ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้าร่วมทุกท่าน ซึ่งนอกจากชาวท้องถิ่นจะได้รับความรู้ทางพระพุทธศาสนาและการปฏิบัติธรรมแล้ว ทุกท่านยังได้รับความสบายและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ด้วย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดงานบุญวันอาทิตย์

งานบุญวันอาทิตย์ ณ วัดพระธรรมกายปาล์มบีชงานบุญวันอาทิตย์ ณ วัดพระธรรมกายปาล์มบีช

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายเทียนพรรษาวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายเทียนพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ