วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายเสนาสนะ


[ 22 ส.ค. 2562 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายเสนาสนะ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายเสนาสนะ

     วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์และพิธีถวายเสนาสนะ

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายเสนาสนะ

     สำหรับพิธีกรรมภายในงานพระอาจารย์ได้นำสาธุชนร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร สวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และนำนั่งสมาธิ ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวีระชัย จิรวรางกูร และกัลยาณมิตรวนิดา จิรวรางกูร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายเสนาสนะ โดยมีกัลยาณมิตรนวลน้อย ลีพัฒนะพันธ์ และกัลยาณมิตรนงนุช พูนสวรรค์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเจ้าภาพและสาธุชนก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมทั้งตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายเสนาสนะ

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย ซึ่งคณะประธานเอก นำโดยกัลยาณมิตรสืบสวัสดิ์ สายสมร และกัลยาณมิตรรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์จันทร์พิมพ์ สายสมร และครอบครัว พร้อมด้วยคณะประธานรอง ได้ร่วมกันจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยโดยพร้อมเพรียงกัน

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายเสนาสนะ

      และเนื่องจากเทศกาลเข้าพรรษานี้ ทางวัดพระธรรมกายซีแอตเติลก็ได้จัดธุดงค์สุดสัปดาห์เป็นประจำทุกอาทิตย์ โดยให้กัลยาณมิตรที่อยู่ธุดงค์ได้มากล่าวเปิดใจถึงประโยชน์ที่ได้รับ ซึ่งนอกจากจะได้สวดมนต์ นั่งสมาธิ และฟังธรรมจากพระอาจารย์ทุกรูปที่สลับมาให้ความรู้อันทรงคุณค่าแล้ว ทุกคนยังได้ร่วมกิจกรรม UG5 รักษาสมบัติพระศาสนาอีกด้วย ในอากาสนี้จึงเชิญชวนให้ทุกท่านได้จัดสรรเวลามาอยู่ธุดงค์ร่วมกัน และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ยังได้ให้โอวาท และเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมงานบุญฉลองครบรอบ 21 ปี วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ฉลองวัดครบรอบ 18 ปี วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ฉลองวัดครบรอบ 18 ปี

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีบุพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ