วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานวันธรรมชัย


[ 2 ก.ย. 2562 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานวันธรรมชัย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานวันธรรมชัย

     วัดพระธรรมกายโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัยและพิธีประดิษฐานเสาสีมาบรมจักรพรรดิรัตนอนันต์ ณ โบสถ์พระไตรปิฎกจำลอง

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานวันธรรมชัย

     ภาคสายเริ่มด้วยพิธีกล่าวอาราธนาศีล 5 และสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร โดยมีพระปลัดอัษฎางค์ สิริปุญโญ เป็นประธานสงฆ์ ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรชฎารัตน์ คาโต้-กัลยาณมิตรสุจินตนา สุมิดะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานวันธรรมชัย

     ส่วนภาคบ่ายคณะสงฆ์และสาธุชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อ ในการนี้คณะสงฆ์และสาธุชนยังได้ถวายเครื่องสักการะ เพื่อมุทิตาสักการะหลวงพ่อ เนื่องในวันธรรมชัย ซึ่งประธานถวายเครื่องสักการะฝ่ายสงฆ์ คือ พระมหาจำรัส ภัสสรญาโณ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโอซาก้า ส่วนประธานถวายเครื่องสักการะฝ่ายฆราวาส ได้แก่กัลยาณมิตรชฎารัตน์ คาโต้
 
วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานวันธรรมชัย

     นอกจากนี้สาธุชนยังได้รับฟังโอวาทจากท่านประธานสงฆ์ เกี่ยวกับความสำคัญของวันธรรมชัยและประวัติการสร้างบารมีของหลวงพ่อ ทำให้สาธุชนทุกท่านต่างรู้สึกปลาบปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างบุญใหญ่ร่วมกันในครั้งนี้ ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรชฎารัตน์ คาโต้-กัลยาณมิตรอารีย์ ซาคูม่า เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีประดิษฐานเสาสีมา “บรมจักรพรรดิรัตนอนันต์” ซึ่งประธานบุญพิธี คือ กัลยาณมิตรอารีย์ ซาคูม่า และกัลยาณมิตรสุทธาทิพย์ รัตนคีรีพฤกษ์
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายสตอกโฮล์ม จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัยวัดพระธรรมกายสตอกโฮล์ม จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว จัดพิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

วัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดงานบุญวันธรรมชัยวัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดงานบุญวันธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ