วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 ก.ย. 2562 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 147

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    สำหรับภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตร พิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรพิกุล มูลอามาตย์, กัลยาณมิตรวรรณา พันมาก และกัลยาณมิตรฮิโรชิ ทาคามิซาว่า เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญดอกไม้ “บุปผาทิพยมงคล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ หลังจากนั้นทุกท่านได้ร่วมถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ และได้พร้อมใจกันกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย โดยมีกัลยาณมิตรวงเดือน โฮริซาว่า และกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า เป็นประธานเอกกดปุ่มไฟส่องสว่างแท่นพิธี เป็นปฐมเริ่ม

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำถวายเครื่องตัดหญ้า โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรพิมพรรณ  โจวโนะ และกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามาซาว่า เป็นประธานนำกล่าว จากนั้นท่านเจ้าภาพได้ร่วมถวายปัจจัย ไทยธรรม ในกองบุญต่างๆ ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 147 ครั้งนี้มีเจ้าภาพ 3 คณะ ได้นำผ้าป่ามาร่วมทอดถวาย ซึ่งประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า ได้แก่กัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาวา, กัลยาณมิตรสุดสวาท ทะคะซึกะ และกัลยาณมิตรวีระยุทธ  มูลอามาตย์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา แล้วจึงถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดภาวนาโตรอนโต จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ