วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 3 ต.ค. 2563 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยพิธีในภาคเช้าคณะสงฆ์และผู้แทนสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, พิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อ เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย โดยมีประธานประจำสัปดาห์นี้ คือ กัลยาณมิตรปรมา ศรีจินดา หลังจากนั้น ผู้แทนสาธุชนได้จุดเทียนหน้ารูปผู้วายชนม์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     ต่อมาเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุลจีวร โดยมีกัลยาณมิตรแถว, กัลยาณมิตรบุญทัน สอประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ผู้แทนสาธุชนก็ได้น้อมนำผ้าบังสุกุลจีวรถวายแด่คณะสงฆ์ ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าบังสุกุลจีวร นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสมวันดี ทองพระจันทร์ เป็นประธานนำกล่าวถวาย

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     และในโอกาสนี้พระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก ท่านประธานสงฆ์ ได้เมตตาเล่าธรรมะเรื่อง การอุทิศบุญให้แด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วว่า ผู้ที่ละโลกไปแล้วนั้น ไม่สามารถสั่งสมบุญได้ ต้องรอให้หมู่ญาติที่ยังมีชีวิตอยู่ กระทำแล้วอุทิศไปให้เท่านั้น แต่สำหรับท่านสาธุชนที่ยังมีกายหยาบอยู่ มีชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ ย่อมสามารถสั่งสมบุญได้ด้วยตนเอง และได้เชิญชวนสาธุชนทุกท่านให้มาร่วมกันสั่งสมบุญใหญ่ ในพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐินประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดภาวนาโตรอนโต จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดภาวนาโตรอนโต จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัยวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ