วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานครบรอบ 136 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)


[ 15 ต.ค. 2563 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานครบรอบ 136 ปี
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานครบรอบ 136 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดด้วยรูปกายเนื้อครบรอบ 136 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร
 
     โดยพิธีในภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และผู้แทนสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งประกอลพิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อ ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้ประกอบพิธีมุทิตาสักการะพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร เนื่องในวาระครบรอบ 136 ปี แห่งการเกิดด้วยรูปกายเนื้อ นำโดยพระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก เจ้าอาวาสวัดภาวนาซานดิเอโก ได้เปิดกรวยสักการะพานธูปเทียนแพส่วนคณะสงฆ์ก็ได้วางพานพุ่มดอกไม้สักการะหน้ารูปเหมือนพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร
 
     จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และกล่าวคำถวายกองบุญปัญญาบารมี โดยมีกัลยาณมิตรอะแมนด้า แม็คคลาวด์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรปรมา ศรีจินดา มิคารี เป็นประธานนำกล่าวถวาย พร้อมกันนี้ผู้แทนคณะประธานนำกล่าว ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์พรชัย อคฺคชโย ท่านประธานสงฆ์ ได้เมตตาเล่าธรรมะ เรื่องอานิสงส์ของการทบทวนบุญ ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการสั่งสมบุญ คือการตรึกระลึกนึกบุญทั้งก่อนทำ ขณะทำ และหลังจากทำไปแล้ว อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะบุญในการทอดผ้าป่าบริวารกฐินในสัปดาห์ที่ผ่านมา จะยังความปลาบปลื้มใจให้แก่ผู้กระทำยิ่งๆ ขึ้นไป 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ