วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดสวดมนต์ข้ามปี


[ 11 ม.ค. 2564 ] - [ 18276 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดสวดมนต์ข้ามปี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดสวดมนต์ข้ามปี

     วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ เสริมสิริมงคลต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 2564

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดสวดมนต์ข้ามปี

     สำหรับพิธีกรรมภาคค่ำ เริ่มเวลา 22:30 น. พระศิริชัย ทานวโร เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมินเนโซตา ท่านประธานสงฆ์ เกริ่นนำเข้าสู่การสวดมนต์ออนไลน์ข้ามปี ซึ่งในปีนี้พระอาจารย์ เจ้าหน้าที่และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรข้ามปี ทั้งหมด 7 จบ น้อมบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์, บูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สดจนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร, หลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ฯ ทั้งสองท่าน โดยในการสวดแต่ละจบจะมีตัวแทนคณะเจ้าภาพ จุดประทีปน้อมถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อความสว่างไสวด้วยแสงแห่งธรรมที่เกิดจากการบูชาด้วยดวงประทีปนี้

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดสวดมนต์ข้ามปี

     ในโอกาสนี้ทุกท่านยังได้รับฟังทบทวนโอวาทหลวงพ่อ เนื่องในโอกาสต้อนรับพุทธศักราชใหม่ นับเป็นโอวาทอันทรงคุณค่า เป็นกำลังใจให้กับลคณะกัลยาณมิตรที่อยู่ทั่วโลกได้ปลาบปลื้มปีติ และเป็นการตอกย้ำเป้าหมายชีวิตให้ชัดเจนและมั่นคงว่า “เราเกิดมาสร้างบารมี”จากนั้นพิธีกรได้กล่าวเชิญผู้แทนประธานบุญพิธี ทั้ง 23 คณะ น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดสวดมนต์ข้ามปี

    สำหรับการสวดมนต์ข้ามปี ในแบบ New Normal ผ่านทางระบบออนไลน์ ถือว่าเป็นกิจกรรมงานบุญต้อนรับปีใหม่ที่เกิดขึ้น ในยามที่ยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคภัยต่างๆ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด เพราะทุกท่านก็ได้เตรียมตัวเตรียมใจให้อยู่ในบุญกุศลตลอดเวลา 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบุพเปตพลี

ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และธุดงคสถานร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพที่แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.ร้อยเอ็ดศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และธุดงคสถานร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพที่แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.ร้อยเอ็ด

พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรมพิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

แนะนำช่อง DMC