พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม


[ 28 ต.ค. 2564 ] - [ 18279 ] LINE it!

พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564
 
 
พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม
 
     โดยในปีนี้ทางธุดงคสถานนครธรรม จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดกิจกรรมงานบุญทอดกฐินสามัคคีเป็นปีที่ 11 และในปีนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกำแพงแก้ว โดยมีการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยท่านประธานกฐินในปีนี้ คือ กัลยาณมิตรประกอบ  มานะจิตต์  ,ส่วนกัลยาณมิตรวิทิต ลิมป์ปิยาภิรมย์ เป็นผู้แทนประธานกฐินในการอัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยใจที่ปีติ พร้อมด้วยคณะประธานรอง คณะเจ้าภาพและผู้แทนเจ้าภาพ คณะกัลยาณมิตร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชุ่มเย็น ด้วยบุญกุศล จากนั้นได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกายใจให้ใสบริสุทธิ์ ก่อนที่กัลยาณมิตรวิทิต  ลิมป์ปิยาภิรมย์ จะได้นำกล่าวคำถวายผ้าไตรกฐินสามัคคี ปีที่ 11 แทนกัลยาณมิตรประกอบ  มานะจิตต์ พร้อมทั้งน้อมถวายผ้าไตรกฐินแด่คณะสงฆ์ ส่วนพระภิกษุผู้รับผ้ากฐินในปีนี้คือ พระมหาคมเพชร  ธมฺมวชิโร  ประธานสงฆ์ธุดงคสถานนครธรรม สำหรับประธานนำกล่าวคำถวายกำแพงแก้วนครธรรม คือ กัลยาณมิตรวาสนา  นิลประดับแก้ว  และกัลยาณมิตรธนิสร  หริรักษ์ 
 
พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม
 
พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม

     ซึ่งการสร้างกำแพงแก้วถวายสงฆ์ ถวายไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นการสร้างความปลอดภัยให้บุญสถานเพื่อการขยายงานในการสร้างคนดี และภายในพิธีคณะเจ้าภาพก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ ซึ่งทุกท่านที่ได้ร่วมงานบุญในวันนี้ต่างมีความตั้งใจในการมาเอาบุญใหญ่ แม้ว่าบางท่านจะมีปัจจัยไม่มากนัก แต่ก็ได้ตั้งใจสละทรัพย์ได้มาสั่งสมบุญ เพื่อนำมาฝากฝังไว้ในพระพุทธศาสนา ยิ่งในยามยากลำบากเช่นนี้ ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เป็นอุปสรรคกับหลายท่าน แต่ในทางกลับกันบางท่านมองว่า การสั่งสมบุญในยามยากลำบากเราจะได้บุญมาก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรมพิธีทอดกฐินสามัคคีปีที่ 11 ณ ธุดงคสถานนครธรรม

ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และธุดงคสถานร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพที่แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.ร้อยเอ็ดศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และธุดงคสถานร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพที่แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.ร้อยเอ็ด

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบุพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

แนะนำช่อง DMC