วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 1 ธ.ค. 2566 ] - [ 18278 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

      วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2566

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

      โดยในภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะประธานกฐินได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินและบริวารกฐิน ก่อนที่จะได้ร่วมใจกันกล่าวคำอธิฐานจิตโดยมีพระอาจารย์นำกล่าว จากนั้นริ้วขบวนได้เดินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยน้อมถวายผ้าบริวารกฐินแด่คณะสงฆ์ เมื่อถึงเวลาสว่างแล้ว ท่านประธานกฐิน คือกัลยาณมิตรบุญญู รุผักชี และกัลยาณมิตรประภาพร ธิกุล ได้อัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ยังความปลาบปลื้มให้แก่สาธุชนที่มาร่วมงานบุญทุกท่าน

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     จากนั้นคณะสงฆ์และสาธุชนได้ร่วมกันสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรม เมื่อถึงเวลาสว่าง ก็ได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5, กล่าวคำอัญเชิญเทวดา และกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมกันนี้ท่านประธานกฐินก็ได้น้อมนำผ้ากฐิน ถวายแด่พระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก ท่านประธานสงฆ์ ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวเผดียงสงฆ์ ส่วนพระสุขเกษม เขมธมฺโม ก็ได้กล่าวอุปโลกน์กฐิน 

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     ต่อมาเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรคำปาน โจกเบ่งบุญ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ทั้งยังได้น้อมนำถวายไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่สาธุชนทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญในครั้งนี้  
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีประธานนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรสงกรานต์ และกัลยาณมิตรเพิ่มพูน จันทะวงศ์, พิธีกล่าวถวายคำกองบุญยารักษาโรค โดยมีประธานนำกล่าวคือกัลยาณมิตรวรทัย ประเสริฐ และกัลยาณมิตร Air Hammon ส่วนพิธีกล่าวถวายคำกองบุญเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก โดยมีประธานนำกล่าวคือกัลยาณมิตรพรชัย รักปลอดภัย และกัลยาณมิตรพวงพิกุล จันทะวงศ์ พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้น้อมถวายไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ นอกจากนี้คณะเจ้าภาพทุกท่านยังได้น้อมถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ทั้ง 21 รูป และในโอกาสนี้ท่านประธานกฐิน ก็ได้กล่าวถึงความประทับใจที่ได้เป็นประธานกฐินในปีนี้  

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     จากนั้นทุกท่านได้ร่วมพิธีลอยกระทงธรรมถวายเป็นพุทธบูชา โดยพระอาจารย์ได้นำกล่าวคำอธิฐานจิต ก่อนที่ทุกท่านจะได้ลอยกระทงธรรม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความปลาบปลื้มและปีติใจ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่น

วัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ จัดกิจกรรมลอยโคมและลอยกระทงนานาชาติวัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ จัดกิจกรรมลอยโคมและลอยกระทงนานาชาติ

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์โครงการอุปสมบท บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์โครงการอุปสมบท บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ