วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 6 ธ.ค. 2566 ] - [ 18279 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2566

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     ภายในงานคณะประธานกฐิน พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพ ได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตร ทั้งยังได้อธิษฐานจิตรวมใจด้านหน้าอาคาร ก่อนที่จะได้เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปีติในบุญของทุกท่าน ที่ได้มาสั่งสมบุญใหญ่ร่วมกันในครั้งนี้ จากนั้นพระครูใบฎีกาวุฒิพงศ์ วุฑฺฒิวํโส ท่านประธานสงฆ์ ได้นำบูชาพระรัตนตรัย และนำสาธุชนปฏิบัติธรรม เพื่อใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีถวายพานธูปเทียนแพ โดยกัลยาณมิตร ดร.จันโท สุริโย เป็นผู้แทนถวาย ต่อด้วยพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยประธานกฐินเอกพิเศษ คือกัลยาณมิตรซินดี้-กัลยาณมิตร สก็อต วิทเกอร์ นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     พร้อมกันนี้ยังได้ประกอบพิธีอัญเชิญผ้าไตรกฐินพิเศษโดยคณะประธานกฐินสามัคคีทุกคณะ จากนั้นกัลยาณมิตรซินดี้ - กัลยาณมิตรสก็อต วิทเกอร์ ได้ถวายผ้ากฐินแด่พระมหาศุภกรณ์ สุภรตโน ในการนี้พระครูใบฎีกาวุฒิพงศ์ วุฑฺฒิวํโส ได้กล่าวเผดียงสงฆ์ ส่วนพระมหาศุภกรณ์ สุภรตโน กล่าวคำอปโลกน์ โดยพระภิกษุผู้รับผ้ากฐินในปีนี้คือ พระมหาศักรินทร์ เสตชโย พร้อมกันนี้ท่านประธานกฐินก็ได้ถวายดอกไม้และปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

    นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบกล่าวคำถวายยารักษาโรค, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ,พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญแสงสว่าง, พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน, พิธีถวายดอกไม้และปัจจัยไทยธรรม และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ก่อนที่ประธานกฐินเอกพิเศษและประธานเอก จะได้กล่าวเปิดใจและเชิญชวนทุกท่านได้มาทอดกฐินในปีพุทธศักราช 2567 จากนั้นก็ได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่คณะสงฆ์ เพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ