วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 8 ธ.ค. 2566 ] - [ 18273 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

      วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ และพิธีถวายกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

      สำหรับพิธีกรรมงานบุญภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้พร้อมใจกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตสูตร, อาราธนาศีล5 และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรรษิดา ซาคาตะ, กัลยารมิตรศรีไสว การะเกตุ และกัลยาณมิตรเกสร อากิบะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นก็ได้ร่วมพิธีถวายรัตนบุปผาทิพยมงคล และพิธีถวายโถบูชาข้าวพระ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรอาภรณ์ โอซากะ เป็นผู้อัญเชิญถวาย ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอารหารแห้ง และถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรมในพิธีบูชาข้าวพระตามเสียงของหลวงพ่อธัมมชโย ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากสถานี GBN

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 196 โดยมีกัลยาณมิตรวรรษิดา ซาคาตะ และกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย,พิธีกล่าวคำถวายกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ และกัลยาณมิตรเกสร อากิบะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญอุปกรณ์เครื่องกันหนาว โดยมีกัลยาณมิตรวรรษิดา ซาคาตะ และกัลยาณมิตรอาภรณ์ โอซากะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    จากนั้นสาธุชนได้ถวายปัจจัยไทยธรรมในกองบุญต่างๆแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และอนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าภาพ และสาธุชนทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้ ก่อนที่จะได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโทชิหงิ จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายโทชิหงิ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ