วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ


[ 23 ม.ค. 2567 ] - [ 18276 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายชิคาโก
จัดงานบุญวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2567

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     วัดพระธรรมกายชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญพิธีสักการะเนื่องในวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     สำหรับพิธีกรรมงานบุญพระมหาปิยะ ปิยะวาจโก ได้นำปฏิบัติธรรมภาคภาษาอังกฤษ เพื่อกลั่นใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะได้ร่วมกันประกอบพิธีสักการะเนื่องในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด 115 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยผู้มีบุญได้น้อมถวายพานธูปเทียนแพและพานพุ่มมงคล หน้ารูปเหมือนคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ทั้งยังได้น้อมถวายพานดอกไม้สักการะ ก่อนที่จะได้ร่วมกันสวดบทสรรเสริญคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     จากนั้นเป็นอาราธนาศีล 5 และ พิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยมีกัลยาณมิตรวรรณี เกตุแก้ว และครอบครัว เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า ทั้งยังได้น้อมนำผ้าไตรถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ส่วนพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลา โดยมีกัลยาณมิตรVerly-กัลยาณมิตรเครือวัลย์ แสวกเกอร์, กัลยาณมิตรแพงสี ราทิจิต, กัลยาณมิตรสีพร-กัลยาณมิตรแคธี่ พอนทิบสะวัด เป็นประธาน ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้นำสาธุชนกล่าวคำปล่อยสัตว์ปล่อยปลา 

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวาระ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรพยงศรี สิงหฤกษ์ และครอบครัว“ไชยเสนา” เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรโทมัส และกัลยาณมิตรวรรณดี Thaviu เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานบุญพิธี ก็ได้น้อมนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ จากนั้นพิธีถวายอุปกรณ์ทำความสะอาด ในโครงการธรรมยาตรา ปีที่ 12 โดยท่านประธานสงฆ์ได้นำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้สาธุชนก็ได้ร่วมกันถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้กล่าวสัมโมทนียกถา และอนุโมทนาบุญกันทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้ 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีถวายสุขพิมานเคลื่อนที่วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีถวายสุขพิมานเคลื่อนที่

วัดพระธรรมกายสตอกโฮล์ม จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ วาระ115 ปี คุณยายอาจารย์ฯวัดพระธรรมกายสตอกโฮล์ม จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ วาระ115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ