วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว


[ 25 ม.ค. 2567 ] - [ 18269 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย
จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2567

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว

     วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว

      สำหรับพิธีกรรมภายในงานได้รับความเมตตาจากพระมหาสมบัติ อินฺทปญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เป็นประธานสงฆ์ โดยพิธีในภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชน กล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่างได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และก่อนที่ประกอบพิธีกรรม พิธีกรได้กล่าวถึงอานิสงส์ของการถวายอุปกรณ์กันหนาว จากนั้นกัลยาณมิตรวีรพิณ อินทร์แก้ว และกัลยาณมิตรอลิซาเบท วัสสันตชาติ ประธานกองบุญอุปกรณ์กันหนาว ได้นำกล่าวคำถวายอุปกรณ์กันหนาว พร้อมทั้งน้อมถวายอุปกรณ์กันหนาวแด่ท่านประธานสงฆ์  ต่อด้วยประธานกองบุญกิตติมศักดิ์ และประธานกองบุญ กิตติมเสริม ได้ร่วมกันถวายอุปกรณ์กันหนาวแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้คณะประธาน พร้อมด้วยประธานกองบุญต่างๆ และสาธุชน ก็ได้น้อมถวายปัจจัยแด่ท่านประธานสงฆ์ และคณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว

      ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์ จะได้กล่าวสัมโมทนียกถา เรื่อง "การทำบุญถวายอุปกรณ์กันหนาวนี้มีอานิสงส์อันยิ่งใหญ่" โดยมีใจความว่า หลักสําคัญของการเจริญสมาธิภาวนา คือการรวมใจหยุดนิ่งไว้ ณ ศูนย์กลางกาย แต่ใจจะหยุดนิ่งเข้าไปสู่ภายในได้ ใจจะต้องปล่อยทุกอย่าง วางทุกสิ่ง ทิ้งทุกเรื่อง ปล่อยวางแม้กระทั่งความรู้สึกว่ามีตัวตน ใจจะปล่อยวางจากความรู้สึกว่ามีตัวตนได้ ร่างกายต้องอยู่ในสภาวะที่ผ่อนคลาย เบาสบาย ในเหมันตฤดู อากาศหนาวเย็น หากขาดเครื่องกันหนาวแล้ว ร่างกายก็ขาดความอบอุ่น ทุกขเวทนาจากความหนาวเหน็บ ย่อมเป็นอุปสรรคของการปล่อยใจเข้าไปสู่ภายใน
  
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กันหนาว

      ดังนั้นการถวายเครื่องกันหนาวนอกจากจะเป็นการให้ความอบอุ่น ความสบายแก่ร่างกาย เพื่อให้ใจสามารถเข้าไปสู่ภายในได้ง่ายแล้ว ยังช่วยบรรเทาความหนาวเหน็บ ช่วยรักษาสุขภาพในเวลาพักผ่อน เป็นการรักษาสรีรยนต์ซึ่งเป็นอายุของพระพุทธศาสนา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบุญวาระครบรอบ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบุญวาระครบรอบ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวาระครบรอบ 115 ปี คุณยายอาจารย์ ฯวัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวาระครบรอบ 115 ปี คุณยายอาจารย์ ฯ

วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดงานบุญวาระครบรอบ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดงานบุญวาระครบรอบ 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ