วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญเนื่องในวันมหาปูชนียาจารย์


[ 10 ก.พ. 2567 ] - [ 18269 ] LINE it!


วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์
และพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์ และพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ได้จัดงานบุญเนื่องในวันมหาปูชนียาจารย์ และพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์ และพิธีบูชาข้าวพระ

     ภายในงานทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น ก่อนที่กัลยาณมิตรวิไลลักษณ์ รอยเตอร์ จะได้เปิดกรวยสักการะบูชาที่แท่นสักการะรูปเหมือนมหาปูชนียาจารย์ทั้งสาม จากนั้นเป็นการสักการะด้วยพานดอกไม้ พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้สวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร,และ สวดสรรเสริญคุณยายอาจารย์ฯ ทั้งยังได้ปฏิบัติธรรม และร่วมใจกันถวายปัจจัยบูชาธรรมแด่พระอาจารย์ ในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เทศน์เรื่องคุณธรรมของมหาปูชนียาจารย์ และสิ่งที่ลูกศิษย์จะปฏิบัติและฝึกฝนตามท่าน 

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์ และพิธีบูชาข้าวพระ

    นอกจากนี้คณะสงฆ์และและคณะกัลยาณมิตรวัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ยังร่วมใจกันจัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระที่วัดและผ่านระบบออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่นซูม โดยกัลยาณมิตรสมจิตต์ ฟิชเช่อร์ และกัลยาณมิตรวันทนา ทับตรง ได้เปิดไฟส่องสว่างแท่นบูชาข้าวพระ จากนั้นคณะสงฆ์และสาธุชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส และสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ก่อนที่จะได้รับชมภาพทบทวนบุญตลอดเดือนที่ผ่านมา ในการนี้พระอาจารย์ได้แสดงธรรมะ “เรื่องสิ่งที่จะทำให้ทานมีผลมากนั้นและทำให้เห็นผลทันตานั้น มีเทคนิคง่ายคือมีความบริสุทธิ์ทั้งสาม อันประกอบด้วยทานวัตถุบริสุทธิ์ ไม่ไปโกงกินใครมา ได้ทรัพย์ด้วยสัมมาอาชีพ เจตนาบริสุทธิ์ ก่อนให้ก็ดีใจ ขณะให้ก็ผ่องใส หลังให้แล้วก็ปลื้มใจ และบุคคลบริสุทธิ์ ผู้ให้และผู้รับ มีศีลอันงาม ทำได้แบบนี้ทานจะมีผลมาก”

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์ และพิธีบูชาข้าวพระ

     จากนั้นตัวแทนสาธุชนได้อันเชิญผ้าป่าเศรษฐีตลอดกาล และกองบุญต่างๆเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี เพื่อประกอบพิธีทอดผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรสายบัว เอลเบลิง และกัลยาณมิตรทองคูณ วาเก้นบัค นำกล่าวคำถวาย ส่วนตัวแทนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรดวน โมกขรัตน์ และกัลยาณมิตรขวัญอยู่ บึทเกน เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรและประเคนภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติในบุญกันทุกคน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรม Full Moon Meditationวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรม Full Moon Meditation

ศูนย์ปฏิบัติธรรมลูกแก้วตะวันธรรม จัดปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์ศูนย์ปฏิบัติธรรมลูกแก้วตะวันธรรม จัดปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ