อาจารย์จารุณี ธรรมคุณ


[ 21 ก.พ. 2546 ] - [ 18266 ] LINE it!

Case study
อาจารย์จารุณี ธรรมคุณ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        อาจารย์ท่านหนึ่งอยู่เชียงใหม่ ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมแต่ยังทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนอยู่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ  ท่านได้อุทิศตนให้กับงานสงเคราะห์โลกตลอด ๒๐ ปี  ท่านละโลกไปเมื่อวันที่ ๒๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๖  รวมอายุ ๖๑ ปี

คำถาม

        อาจารย์ตายแล้วไปไหน บุพกรรมใดทำให้เป็นโรคมะเร็งถึง ๒๐ ปี  กรรมใดที่ทำให้ท่านต้องไปทำงานในศาสนาอื่น

ฝันในฝัน

        ตอนอาจารย์ใกล้จะละโลก ภาพการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์มาฉายให้เห็น เพราะท่านคุ้นเคยกับงานบริหาร งานสงเคราะห์โลก ให้ความรู้เป็นวิทยาทาน  ตอนละโลกจิตดับวูบเหมือนหลับไป แล้วตื่นที่กลางวิมานชั้นจาตุมหาราชิกาสายวิทยาธร มีวิมานเป็นเงินปนทอง กำลังชื่นชมทิพยสมบัติของตัว   ตอนนี้รู้ว่าบุญในตัวมีไม่มาก เดิมคิดว่าการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ด้วยการให้วิทยาทาน  การอุทิศตนบริหารงานนั้น น่าจะได้บุญมากกว่านี้

        ท่านเป็นโรคมะเร็งเพราะวิบากกรรมในอดีตบางชาติ ท่านเป็นหนุ่มรูปหล่อแล้วคารมดีทำให้มีสาวๆ มาติดพันมาก  วิบากกรรมกาเมฯ เจ้าชู้ส่งผลให้มาเกิดเป็นผู้หญิง และเป็นโรคมะเร็งเต้านม  ที่มีอายุยืนยาวต่อมาได้ เพราะเป็นเศษกรรมแล้ว อีกทั้งบุญที่ทำในพระพุทธศาสนาและบุญสงเคราะห์โลกทำให้มีชีวิตยืนยาวมาถึง ๒๐ ปี

        ท่านชอบอุทิศตนให้กับการสงเคราะห์โลกอย่างนี้มาหลายชาติ บุพกรรมนี้ทำให้มาอยู่ในแวดวงของการสงเคราะห์โลก และเป็นคณบดีถึง ๓ สมัย  ส่วนงานบุญในพระพุทธศาสนาก็ทำบ้าง  จึงได้มาเกิดอยู่ในร่มเงาของพระพุทธศาสนา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ไปดีนะก๋งไปดีนะก๋ง

กรรมกาเม ขันน้ำกับพานรองกรรมกาเม ขันน้ำกับพานรอง

ตักบาตรเสียเปล่า ไหว้เจ้าได้กินตักบาตรเสียเปล่า ไหว้เจ้าได้กิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม