กรรมกาเม ขันน้ำกับพานรอง


[ 24 ก.พ. 2546 ] - [ 18269 ] LINE it!

Case study
กรรมกาเม ขันน้ำกับพานรอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        พ่อกับแม่หย่าร้างกันขณะที่ลูกยังเล็ก ต่างแยกไปมีคู่ชีวิตใหม่  ทำให้บ้านแตกสาแหรกขาด น้องชายติดยาเสพติด  พ่อพาไปบวชที่วัดๆ หนึ่ง ขณะดำรงสมณเพศลักลอบเสพยาจนถูกจับสึก  หลังจากนั้นก็หายสาบสูญไปนาน ๓๐ ปี

คำถาม

        น้องชายเสพยาเสพติดขณะเป็นพระจะได้รับผลกรรมอย่างไร น้องชายหายสาบสูญไปขณะนี้อยู่ที่ไหน เข้าใจว่าคงจะเสียชีวิตแล้ว  ถ้าเสียชีวิตพ่อแม่จะมีผลกรรมอย่างไรบ้าง 

ฝันในฝัน

        พ่อกับแม่หย่าร้างกันเพราะมีกรรมกาเมฯ ผิดศีลข้อที่ ๓ มาด้วยกันทั้งสองคน  ในอดีตท่านเคยอยู่ร่วมกันชั่วคราวแล้วก็แยกย้ายกันไป  ชาตินี้มาเจอกันจึงมาอยู่ร่วมกันได้ชั่วคราวอีก  กระแสกรรมเก่าของพ่อแม่จึงไปดูดเอาวิญญาณพเนจรที่เพิ่งขึ้นมาจากมหานรกมาเกิดเป็นน้องชาย  ลูกเหมือนกับขันน้ำกับพานรอง จึงดูดเข้าหากัน

        น้องชายติดยาเสพติด จนกระทั่งพ่อต้องเอามาบวช  แต่ทนไม่ไหว ไม่ศึกษาพระธรรมวินัย  แต่จะเสพยาเสพติดอย่างเดียว  ในที่สุดถูกจับสึกและหายสาบสูญไป ตอนนี้ได้เสียชีวิตแล้ว  ก่อนตายเห็นภาพที่ตนทำมาฉายให้เห็น ละโลกแล้วไปมหาขุมที่ ๕ ขุมสุรายาเสพติด มีรูปร่างใหญ่ขนาดภูเขาย่อมๆ ผอมดำ  ตอนนี้ถูกนายนิรยบาลเอาเข็มฉีดยาที่มีน้ำกรดร้อนฉีดเข้าไปในตัว และจับย่างบนเตาที่มีกองเพลิงสีดำ  พอลงจากเตาย่างก็ถูกโยนลงในบ่อน้ำกรดเดือดๆ อีกทีหนึ่ง  พอขึ้นจากน้ำกรดจะโดนแท่งเหล็กรูปร่างคล้ายบุหรี่จี้เข้าไปในปาก ทุกข์ทรมานมาก

        บุญที่อุทิศไปยังไม่ได้รับแต่บุญจะไปคอยอยู่ที่ยมโลก  จะช่วยให้พ้นจากมหานรกต้องใช้วิธีพิเศษเหมือนคุณยายอาจารย์ไปช่วยพ่อ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรเสียเปล่า ไหว้เจ้าได้กินตักบาตรเสียเปล่า ไหว้เจ้าได้กิน

เปรตอ๊วกอ้ำเปรตอ๊วกอ้ำ

ท่านท้าวกระดูกทับเส้นท่านท้าวกระดูกทับเส้น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม