อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ


[ 31 มี.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

Case Study
เพราะอยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นเด็กเรียนเก่ง แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนให้เรียนสูงๆ จึงเปลี่ยนการเรียนจากสายสามัญ มาเรียนเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบเสื้อผ้า ขณะอายุยังไม่ถึงยี่สิบ และได้ก็แต่งงานกับ สามีชาวไทย ซึ่งเป็นข้าราชการ และมีลูกด้วยกันสองคน จนกระทั่งสามีออกจากราชการ และมาเล่นการเมือง จึงแยกทางกับสามี
 
    ในขณะนั้น ลูกเป็นดีไซน์เนอร์และเป็นช่างเสริมสวย ที่มีผีมือเก่งมาก ทางโรงเรียนเสริมสวย และสถานเสริมความงามดังๆหลายแห่ง แข่งกันให้เงินเดือนลูกสูงๆ เพื่อให้ลูกไปทำงานกับเขา ในที่สุดลูกก็ตัดสินใจเลือกทำงานที่ร้านเสริมสวยชื่อดัง ในย่านสุขุมวิทกับมาดามชาวออสเตรเลีย แต่ที่นั่นมีลูกค้ามาก ลูกจึงต้องทำงานตั้งแต่แปดโมงเช้าจนถึงสามทุ่ม ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ เป็นสาวทำงานกลางคืนอยู่สถานอาบอบนวด และมักจะเป็นดาวของสถานบริการชื่อดัง
 
    วันหนึ่ง มีเพื่อนชาวเกาหลีซึ่งพูดภาษาไทยได้ เขาชวนลูกไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลว่า เห็นลูกเหนื่อยมาก น่าจะได้พักบ้าง ลูกก็เลยตกลงไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเขา เพียงแค่ 7วันเท่านั้น แต่เพื่อนคนนี้ก็คิดไม่ซื่อ โดยเอารูปถ่ายของลูก ที่ถ่ายตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ไปหลอกชวนเด็กๆที่ทำงานกลางคืนซึ่งเป็นลูกค้าของลูกว่า ไปทำงานที่ญี่ปุ่นกันดีกว่า เพราะขนาดลูกยังไว้ใจ และไปญี่ปุ่นกับเขา เด็กเหล่านั้นหลงเชื่อโดนหลอกไปก็มี และที่อยากไปเองก็มี โดยที่ตัวลูกไม่ได้รู้เห็นกับเขาเลย แต่มารู้เรื่องนี้ในภายหลัง
 
    ต่อมา ลูกได้รู้จักชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง เขามาลงทุนในเมืองไทย แต่ก็โดนเพื่อนโกงจนหมดตัว เขาจึงมาขอความช่วยเหลือจากลูก ด้วยการขอจดทะเบียนสมรสด้วย โดยให้เหตุผลว่าเพื่อผลประโยชน์ และเพื่อให้เขาเข้าเมืองไทยได้ง่ายขึ้น ซึ่งคนญี่ปุ่นคนนี้ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร ก็มักโดนโกงอยู่เรื่อย จนในที่สุดก็ต้องกลับญี่ปุ่นไป
 
    ส่วนสามีคนแรกของลูกที่เป็นคนไทย ถึงแม้จะแยกทางกันแล้ว เขาก็พยายามมาข้องแวะ และมาขอความช่วยเหลือต่างๆจากลูกเสมอ ตอนนั้น ลูกรู้สึกเบื่อและเหนื่อยมาก จึงตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่น โดยไปอยู่กับคนญี่ปุ่นที่ลูกได้จดทะเบียนด้วย ซึ่งความเป็นอยู่ที่นั่นลำบากมาก
 
    วันหนึ่ง ลูกนัดเจอกับเพื่อนคนไทยด้วยกันที่ร้านกาแฟ ก็มีผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งเดินเข้ามาทักทาย และทำความรู้จักกับลูก เขาพูดไทยชัดมาก เพราะเคยอยู่เมืองไทยมาก่อน และถามลูกว่า "มีคนไทยอยากได้งานทำไหม เขาสามารถพาไปฝากตามร้านอาหาร หรือร้านนวดให้ได้ ขอเพียงแค่ใช้ชื่อของลูก ในการติดต่อกับเด็กผู้หญิงที่เมืองไทย"
 
    หลังจากนั้นมา ทุกครั้งที่เขาได้เด็กส่งไปทำงานที่ร้าน เขาก็เอาค่านายหน้ามาแบ่งให้ลูกแต่ลูกไม่รับ เขาก็ขู่และให้ดูวีดีโอว่า ถ้าขัดใจเขาจะมีอันตรายถึงชีวิตอย่างไรบ้าง ตั้งแต่นั้นมา ลูกก็ได้มีชื่ออยู่ในกลุ่มของผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นเพราะเขาใช้ชื่อของลูก ในการติดต่อหาเด็กผู้หญิงที่เมืองไทย แต่ในอีกด้านหนึ่งลูกก็ได้ชื่อว่า แม่พระ เพราะให้การช่วยเหลือเด็กที่มาญี่ปุ่น ที่เดือดร้อนจากการหนีวีซ่า และไม่มีค่าเครื่องบินกลับเมืองไทย ลูกได้ช่วยหางานให้ทำ ช่วยขู่นายจ้างไม่ให้เบี้ยวค่าแรงเด็กผู้หญิง ดังนั้นทั้ง “ชื่อเสีย” และ“ชื่อเสียง” ของลูกก็ดังไปพร้อมๆกัน
 
    ตำรวจก็ต้องการจับตัวลูก ในฐานะมีชื่ออยู่ในขบวนการค้าเด็ก เพราะกลุ่มผู้มีอิทธิพลนำชื่อของลูกไปใช้ ในขณะที่ลูกกำลังสับสนวุ่นวาย และกำลังเบื่อญี่ปุ่น ลูกก็คิดถึงเมืองไทย และอยากสร้างพระมาก ตามประสาความรู้ที่มีอยู่ คือ ถ้าได้สร้างพระตามโบสถ์ตามวัดต่างๆแล้ว จะได้บุญมาก ขณะที่ลูกกำลังเตรียมตัวจะกลับเมืองไทย เพื่อมาสร้างพระ ลูกก็อ่านเจอการสร้างองค์พระประจำตัว ณ มหาธรรมกายเจดีย์ ในนิตยสารฉบับหนึ่งที่วางอยู่ในร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น
 
    ลูกก็รีบโทรศัพท์จากญี่ปุ่นมาเมืองไทย เพื่อขอสร้างองค์พระด้วย พระที่เมืองไทยบอกว่า “คุณโยมอีกประมาณ 1อาทิตย์ จะมีการเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียวที่อะคาบะเน่ะ” ท่านจึงชวนลูกให้อยู่สร้างองค์พระที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นลูกดีใจมาก ลูกทั้งทำบุญด้วยตัวเอง และชวนคนอื่นทำ สร้างองค์พระแกนกลางได้ 20กว่าองค์ และสร้างองค์พระภายนอกได้ถึง 200องค์
 
    จากนั้น ลูกก็ไม่ได้กลับเมืองไทยอีกเลย ลูกเป็นผู้หนึ่งที่ได้บุกเบิกร่วมกันสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว และอีกหลายศูนย์ปฏิบัติธรรมในญี่ปุ่น ส่วนบุญทุกบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้ทำ ลูกก็ไม่เคยขาดตกเลยสักบุญเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกภูมิใจมาก ตัวลูกเองปรารถนาจะสร้างบารมีให้เต็มที่
 
    ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยตอบคำถาม เพื่อเป็นแสงสว่างของชีวิตลูกต่อไปเจ้าค่ะ
 
คำถาม
 
1.กรรมอะไรที่ลูกต้องมาเกี่ยวข้องกับหญิงกลางคืน ตั้งแต่เป็นช่างเสริมสวยที่เมืองไทย จนกระทั่งมาอยู่ญี่ปุ่น และต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ใช้ชื่อของลูกในทางผิดกฎหมายเจ้าคะ
 
2.การที่มีคนเอาชื่อลูกไปอ้างทำการผิดกฎหมาย ลูกจะมีกรรมอะไรร่วมด้วยหรือไม่ ทำไมลูกถึงมีชื่อในด้านเสียและในด้านดี ในเวลาเดียวกันเจ้าคะ
 
3.คนญี่ปุ่นที่เป็นสามีคนปัจจุบันของลูก นับว่าเป็นภาระให้กับลูกมาก เพราะลูกต้องคอยดูแลเขา เป็นเพราะเหตุใดที่ลูกและสามีชาวญี่ปุ่นต้องมาเจอกัน และทำไมเขาถึงโดนโกงเป็นประจำเจ้าคะ
 
4.สามีคนแรกที่เป็นคนไทย ขณะนี้มีสติที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ เป็นเพราะวิบากกรรมใด และจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างเจ้าคะ
 
5.ลูกชายของลูกเป็นคนใจดี ใจใหญ่ มีเพื่อนมาก แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิตและการงาน เป็นเพราะวิบากกรรมใดเจ้าคะ
 
6.ส่วนลูกสาวของลูกมีก้อนเนื้อที่มดลูก ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ เธอจะมีโอกาสหายหรือไม่ การที่ลูกทำบุญแล้วส่งบุญให้ลูกสาว เธอจะรับบุญได้หรือไม่ และตัวลูกสาวเองจะต้องทำอย่างไรเจ้าคะ
 
7.ทำไม ลูกจึงไม่สามารถตัดห่วงกังวลลูกสาวและลูกชายได้สักที และทำอย่างไรลูกทั้งสองถึงจะรักการสร้างบารมีเจ้าคะ
 
8.คุณพ่อของลูกเป็นชาวนา ก่อนตายได้ป่วย ถ่ายและอาเจียนเป็นเลือด เป็นเพราะวิบากกรรมอะไร ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหนเจ้าคะ ส่วนคุณแม่เป็นคนมีฐานะ แต่โดนฮุบมรดก และต้องย้ายถิ่นไปหลายที่ เป็นเพราะวิบากกรรมใด ตายแล้วไปไหนเจ้าคะ ท่านทั้งสองนึกถึงลูกบ้างหรือไม่เจ้าคะ
 
9.กิจการร้านอาหารของลูก เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น ถึงขนาดต้องขยายสาขา แต่เมื่อลูกได้มารู้จักวัด รู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกก็อยากเลิกกิจการเหล่านี้ ลูกอยากขอพรพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้ลูกได้สร้างบารมีอย่างบริสุทธิ์สะอาด ให้ได้บุญไปเต็มๆเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.กรรมคบคนพาลในอดีตของลูก ในหลายๆชาติที่เป็นผู้ชาย โดยไปคบกับพวกนักเลง และผิดศีลกาเมฯเจ้าชู้ จึงทำให้ไปอยู่ในวงจรของผู้มีอิทธิพล และค้าขายประเวณี
 
 
2.การที่มีคนเอาชื่อของลูกไปอ้างทำผิดกฎหมาย จะมีส่วนกรรมในการยินยอมเขาแต่แรก แม้เขาจะบังคับในตอนหลังก็ตาม กรรมนี้จะส่งผลให้ไปอยู่ในวงจรของคนพาล
 
  • ซึ่งจะทำให้ไปตกอยู่ในวงจรของอบายภูมิด้วย เพราะมันไม่พ้นเกี่ยวกับเรื่องของการค้าประเวณี แม้ลูกจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวก็ตาม

  • ที่ชื่อเสีย เพราะคบคนพาล
  • แต่ด้านดี เพราะลูกไปช่วยเหลือคนที่เขาทุกข์ยากลำบาก

3.ลูกและสามีญี่ปุ่นต้องมาเจอกัน เพราะกรรมในอดีตในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชาย และคบกับนักเลง สามีของลูกในชาตินั้น คือ ลูกน้องเก่าที่คอยติดตามทำงานตามสั่ง

  • กรรมที่เคยทำร่วมกัน ทำให้ชีวิตในสังสารวัฏต้องมาเจอกันในสถานะที่เป็นสามีภรรยา และลูกต้องรับภาระในการดูแลเขา
  • ที่สามีโดนโกงเป็นประจำ เกิดจากกรรมที่ไปโกงเขามามาก ตามมาส่งผลในชาตินี้

4.สามีคนแรกของลูกมีสติไม่สมบูรณ์ เพราะเขามีเศษกรรมสุราในอดีตตามมาส่งผล
  • จะแก้ไขต้องสร้างบุญทุกอย่าง แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากกรรมนี้บ่อยๆ

5.ลูกชายของลูกเป็นคนใจดี ใจใหญ่ มีเพื่อนมาก แต่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะปัจจุบันยังติดในอบายมุข ดื่มเหล้า เข้าสังคมเพื่อน มากกว่าจะติดเรื่องทำมาหากิน จึงชอบเลี้ยงเขา และเก็บเงินไม่อยู่ อีกทั้งทานในอดีตก็มีไม่มาก

  • จะแก้ไขต้องอุดรอยรั่วโดยเลิกอบายมุขดังกล่าว และตั้งใจทำงาน พัฒนาความรู้ความสามารถของตน และตั้งตัวอยู่ในบุญและพระรัตนตรัย ชีวิตจะกลับมารุ่งเรืองได้

6.ลูกสาวมีก้อนเนื้อที่มดลูก เพราะกรรมกาเมฯในอดีตชาติ โอกาสหายก็ 50:50
  • ลูกสาวอนุโมทนาบุญจากการที่ลูกทำให้ เธอจะมีส่วนแห่งบุญนี้ ถ้าลูกสาวทำเองด้วยจะยิ่งดี โดยทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้ดี จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมเก่า

7.แม่กับลูก การจะตัดห่วงกังวลกันไม่ใช่ง่าย ให้ลูกคอยประคับประคองลูกชายและลูกสาว ด้วยการแนะนำให้ลูกมีกัลยาณมิตรที่ดี นำพาไปสู่สิ่งที่ดี จึงจะเข้าใจเรื่องบุญได้

8.คุณพ่อมีวิบากกรรมสุราและฆ่าสัตว์ทำอาหาร จึงทำให้ก่อนตาย ถ่ายและอาเจียนเป็นเลือด
  • ตายแล้วไปอยู่ยมโลก ด้วยกรรมสุราและฆ่าสัตว์ กำลังถูกกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ ด้วยความทุกข์ทรมาน

  • คุณแม่มีฐานะดีแต่โดนฮุบมรดก เพราะกรรมที่เคยฮุบมรดกของพี่น้องในอดีตชาติ จนทำให้พี่น้องต้องย้ายที่อยู่ไป คล้ายกับของตัวเองในชาตินี้

  • ตายแล้วใหม่ๆเป็นกายสัมภเวสีร่อนเร่อยู่ ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศให้ ก็ไปเป็นภุมมเทวาที่มีสภาพดีขึ้นกว่าเก่า
  • พ่ออยากได้บุญอย่างเดียว เพราะอยากพ้นกรรม
  • แม่ก็อยากได้บุญ เพื่อจะมีสภาพที่ดีขึ้นไปกว่านี้อีก

 
9.ลูกควรจะเลิกกิจการปัจจุบัน ที่จะทำให้มีวิบากกรรมติดตัว แล้วหันไปหากิจการใหม่ที่เป็นสัมมาอาชีวะ ที่จะไม่ทำให้มีวิบากกรรมติดตัวดีกว่า เงินที่ได้จะเป็นเงินบริสุทธิ์ เมื่อเอามาทำบุญจะได้บุญมากแม้ทรัพย์อาจจะน้อยกว่าบ้าง

  • ขอให้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญ และหมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญให้ได้ตลอดเวลา ลูกจะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่านี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สร้างพระให้น้องสร้างพระให้น้อง

ยิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธายิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธา

คริสต์สร้างพระ (การสร้างพระเป็นสิ่งสากล ที่ทุกคนทำได้)คริสต์สร้างพระ (การสร้างพระเป็นสิ่งสากล ที่ทุกคนทำได้)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม