ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ


[ 29 เม.ย. 2552 ] - [ 18285 ] LINE it!

Case Study
ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
    ลูกเข้าวัดครั้งแรก โดยมีแรงบันดาลใจจากคำว่า ธรรมกาย เพราะครั้งหนึ่งในวัยประมาณ 9-10ขวบ ลูกได้ฟังรายการธรรมะทางวิทยุ ซึ่งนำเทปการสอนการทำสมาธิวิชชาธรรมกาย ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาเปิดออกอากาศ เป็นการสอนวิธีการระลึกชาติ ลูกฟังด้วยความตื่นเต้นอยากทำได้บ้าง และใฝ่ฝันอยากจะเรียนรู้วิชชาธรรมกายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
    จนถึงในปี พ.ศ.2527 ขณะเป็นช่วงรอฟังผลสอบเอ็นทรานซ์ ลูกก็ได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อน คุณแม่ของเพื่อนก็พูดถึงวัดพระธรรมกาย ลูกจึงคิดว่าต้องไปวัดพระธรรมกายให้ได้ นับจากวันที่ลูกได้มาที่วัดถึงปัจจุบัน ลูกก็ไม่เคยห่างวัดเลยและได้ชวนน้องสาวมาวัดด้วยกันอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงที่เป็นนักศึกษาก็ทำกิจกรรมชมรมพุทธฯ เมื่อมาที่วัดก็ได้มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานรักษาระเบียบและเหรัญญิก ร่วมบุญกับทางวัดทุกบุญอย่างเต็มกำลัง ทั้งทำด้วยตัวเองและทำหน้าที่กัลยาณมิตร
 
    ลูกคิดว่าแม้เราจะเป็นเพียงนอตตัวเล็กๆ ที่มีส่วนทำให้โครงงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อสำเร็จก็เป็นปลื้มแล้ว ชาตินี้เกิดมาก็ไม่เสียชาติเกิด เมื่อคุณครูไม่ใหญ่เปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกและน้องสาวก็คิดว่า นี่แหละคือสิ่งที่พวกเราแสวงหาและรอคอยมานาน ตอนนี้ลูกยังฝันด้วยตัวเองไม่เป็น จึงกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันให้ลูกด้วยเจ้าค่ะ
 
    ลูกเกิดมาในครอบครัวที่แตกแยก คือ คุณพ่อไปมีภรรยาใหม่ คุณแม่จึงไปอาศัยอยู่กับคุณป้าซึ่งเป็นพี่สาวคนโต คุณแม่มีบุตร 3คน คือ พี่ชาย ตัวลูก และน้องสาว ต่อมาคุณแม่ก็ย้ายออกจากบ้านไป พวกเราพี่น้องสามคนจึงเติบโตมากับคุณป้าและคุณลุง (สามีของคุณป้า)_ซึ่งเลี้ยงดูหลานทุกคนอย่างดีเหมือนเป็นลูกของท่านเอง
 
   คุณป้า เป็นคนจีน มีน้องอีก 9คน ท่านเป็นลูกสาวคนโต จึงต้องเสียสละลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่จบชั้นประถมปีที่4 เพื่อทำงานและเลี้ยงน้อง คุณป้าเป็นผู้หญิงแกร่ง มีบุคลิกเหมือนนักเลง พูดเสียงดัง สูบบุหรี่และเล่นการพนัน แต่ก็เป็นคนใจดีมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนและรักเด็ก คุณป้ามีลูกชายหนึ่งคนกับสามีคนแรกซึ่งเลิกกันไปหลังจากอยู่ด้วยกันได้ไม่กี่ปี ต่อมาท่านก็แต่งงานใหม่กับคุณลุงและอยู่ด้วยกันมานานกว่า 50ปี
 
    บ้านของคุณป้าอยู่ในแหล่งเสื่อมโทรม เต็มไปด้วยยาเสพติดและการพนัน ลูกและพี่น้องจึงเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ที่บ้านคุณป้าเองก็เคยเปิดบ่อนไพ่ ครั้งหนึ่งตำรวจมาจับคุณป้าและขาไพ่ที่บ้านในตอนดึก ขณะนั้นน้องสาวของลูกอายุประมาณ 2ขวบ ยังนอนดื่มนมอยู่บนตักคุณป้า ตำรวจก็ได้จับทั้งคุณป้าและน้องสาวเข้าห้องขังไปด้วยกัน ไปนอนดูดนมอยู่ในห้องขัง จนรุ่งเช้าคุณแม่ต้องไปประกันตัวคุณป้าออกมา
 
    คุณป้าเสียชีวิตเมื่ออายุ 82ปี ก่อนเสียชีวิตท่านต้องทรมานด้วยโรคถุงลมโป่งพองอยู่หลายปี เพราะผลจากการสูบบุหรี่ตั้งแต่ยังสาว ลูกได้ชวนคุณป้ามาวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 ท่านได้ถวายปัจจัยสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวกับคุณครูไม่ใหญ่ด้วยตนเอง ในวันฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ ล่าสุดก่อนละโลก ท่านได้ร่วมบุญเสาแก้วพันปีเป็นจำนวนหนึ่งแสนบาท
 
    พี่ชายของลูก เป็นคนเงียบๆ มีเมตตาไม่เคยฆ่าหรือรังแกสัตว์ และรักเด็ก แต่ว่าเมื่อเป็นวัยรุ่นก็เริ่มหัดสูบบุหรี่และดื่มสุรา พอเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยก็ติดบุหรี่และสุรา และเริ่มเที่ยวกลางคืน จนทำให้ผลการเรียนตกต่ำถึงขั้นถูกรีไทร์ แต่ต่อมาก็พยายามศึกษาจนจบปริญญาตรี ในวัยทำงานพี่ชายก็ยิ่งสูบบุหรี่จัด และดื่มสุรามากขึ้น จนถึงปี พ.ศ.2538 พี่ชายก็เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 32ปี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะเมาสุราแล้วขับรถ ซึ่งขณะนั้นภรรยาของพี่ชายกำลังตั้งครรภ์ได้เพียง 6เดือน ลูกจึงขาดพ่อภรรยาก็ขาดสามีที่จะมาเป็นหัวหน้าครอบครัว
 
    ในวันถัดจากวันที่พี่ชายเสียชีวิต ลูกและน้องสาวได้มาทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว อุทิศบุญไปให้ และได้กราบขอความเมตตาจากคุณยายอาจารย์ช่วยอุทิศส่วนกุศลไปให้ด้วย หลังจากนั้นก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้พี่ชายเสมอ
 
    คุณลุง (พี่ชายของคุณแม่) ท่านเป็นบุตรชายคนเดียวในจำนวนพี่น้อง 10คน ท่านแต่งงานแต่ไม่มีบุตร ตลอดชีวิตของท่านเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ ท่านเป็นข้าราชการไม่ได้มีรายได้มากนัก แต่สามารถเก็บออมจนมีเงินและทรัพย์สินนับ 10ล้านบาท แต่ตัวท่านก็ไม่ได้ใช้ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง ทั้งในโลกนี้หรือโลกหน้าแต่อย่างใด เมื่อท่านสิ้นไปสมบัติของในท่านในส่วนที่แบ่งให้กับน้องๆและภรรยา กลับทำให้ทุกคนต้องมาทะเลาะแย่งสมบัติกันจนถึงกับต้องฟ้องร้อง และให้พี่น้องเข้าหน้ากันไม่ติด คุณลุงเสียชีวิตขณะมีอายุได้ 79ปี
 
   คุณแม่ เป็นคนใจดีมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคน แต่ก็เป็นคนใจร้อนหงุดหงิดง่ายและมีทิฐิมาก นับจากที่คุณแม่ทราบว่าคุณพ่อมีภรรยาใหม่ คุณแม่ก็หาทางคลายทุกข์ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ไปหาเจ้าเข้าทรง ดูดวง และเล่นไพ่ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ต่อมาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของท่าน การที่ท่านไปหาเจ้าเข้าทรงบ่อยๆ ท่านจึงกลายเป็นร่างทรงเสียเองนับ 10ปี และท่านก็ศึกษาโหราศาสตร์จนสามารถรับตรวจดวงชะตา และทำพิธีตามความเชื่อแบบโหราศาสตร์ได้
 
    นอกจากนี้ การเล่นไพ่ก็เหมือนจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เสียแล้ว ท่านเล่นไพ่เกือบทุกวัน บางครั้งท่านก็จะเล่นโต้รุ่ง ถ้าลูกขอให้ท่านเลิกเล่นไพ่ท่านจะโกรธมาก บางครั้งถึงกับเคยตัดแม่ตัดลูกเลย แล้วท่านก็โทษว่าการที่ท่านเป็นเช่นนี้เพราะคุณพ่อนั่นแหละเป็นต้นเหตุ ที่ทิ้งท่านและครอบครัวไป จึงทำให้ท่านต้องมาเล่นไพ่ มาเป็นร่างทรง มาศึกษาวิชาอะไรต่างๆเหล่านี้
 
    ขณะนี้คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ และเป็นคนแข็งแรงมาก แต่ดูเหมือนคนอมทุกข์ตลอดเวลา ท่านจะมีโลกส่วนตัวที่ลูกๆเข้าไม่ถึง แต่ท่านก็พยายามทำหน้าที่แม่อย่างดีที่สุด ลูกและน้องสาวเคยมากราบเรียนถามคุณยายอาจารย์ เรื่องคุณแม่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรดี แต่คุณยายอาจารย์...ท่านบอกว่า “เอาไว้ก่อน”
 
คำถาม
 
1.ขณะนี้คุณป้าอยู่ที่ไหนคะ ท่านมีข้อความฝากมาถึงคุณลุง (สามีของคุณป้า) และหลานๆหรือไม่ ในช่วง 7วันที่สวดพระอภิธรรม คุณป้าได้รับบุญหรือไม่คะ บุญจากการสร้างองค์พระ บุญเสาแก้วพันปี ส่งผลให้คุณป้าอย่างไรบ้างคะ การที่ลูกชายของคุณป้าและหลานๆบวชหน้าไฟให้คุณป้าก่อนเผาศพของคุณป้า คุณป้าจะได้บุญหรือไม่ และผู้บวชจะได้บุญหรือไม่ เพราะเป็นการบวชที่สั้นมากๆค่ะ
 
2.คุณป้าและน้องสาวมีกรรมอะไรร่วมกัน จึงโดนจับขังคุก ตั้งแต่น้องสาวอายุได้เพียง 2ขวบคะ
 
3.พี่ชายของลูกหลังจากละโลกใหม่ๆไปอยู่ไหนคะ ในช่วง 7วันทุกคนที่บ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า แสดงว่าพี่ชายกลับมาที่บ้านใช่หรือไม่คะ แต่หลังจากนั้นประมาณ 1เดือน ทุกคนได้กลิ่นหอมเหมือนน้ำอบไทย แสดงว่าคุณยายอาจารย์ช่วยพี่ชายไว้ใช่หรือไม่คะ และขณะนี้พี่ชายอยู่ที่ไหนคะ ได้รับบุญสร้างพระและทุกๆบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ มีข้อความฝากมาถึงทางบ้านหรือไม่คะ
 
4.คุณลุง (พี่ชายของคุณแม่) ขณะนี้อยู่ที่ไหนคะ และได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ มีข้อความฝากมาถึงทางบ้านหรือไม่คะ
 
5.วิบากกรรมอันใดทำให้คุณลุงมีสมบัติเป็น 10ล้าน แต่ก็ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์อันใด ทำไมสมบัตินั้นจึงเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะกันของหมู่ญาติ มีวิบัติอะไรติดมากับสมบัตินั้นหรือคะ
 
6.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย ตัวลูก และน้องสาว สร้างบุญกรรมกันมาอย่างไรคะ จึงมีครอบครัวแตกแยก และคุณแม่ต้องมีชีวิตที่ขมขื่น เพราะคุณพ่อไปมีภรรยาใหม่ และคุณพ่อจะได้รับวิบากกรรมอย่างไรคะ พอจะมีวิธีแก้ไขได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันคุณพ่อได้มาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอค่ะ
 
7.การที่คุณแม่ติดการพนัน ไม่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ เพราะคุณแม่โทษว่าเพราะคุณพ่อทำให้เป็นอย่างนี้ค่ะ ท่านจะมีโอกาสกลับตัวได้หรือไม่คะ ลูกกับน้องสาวทำกรรมใดมาจึงมีคุณแม่เช่นนี้คะ และเหตุใดคุณยายอาจารย์จึงพูดว่า “เอาไว้ก่อน” เมื่อลูกถามเรื่องคุณแม่คะ
 
    ลูกและน้องสาวทำกรรมอย่างไรมาคะ จึงต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ มาเกิดอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีและมีฐานะยากจน เรายังต้องรับวิบากกรรมนี้ในภพชาติต่อไปหรือไม่คะ จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร แต่ด้วยบุญใดที่ทำให้คุณป้า-คุณลุงเลี้ยงดูอย่างดี และมีญาติและผู้คอยช่วยเหลืออยู่เสมอคะ
 
8.เพราะวิบากกรรมใด ลูกและน้องสาวจึงเป็นซีสต์ที่รังไข่ โดยน้องสาวได้รับการผ่าตัดไปแล้ว ลูกทั้งสองยังต้องรับวิบากกรรมนี้ในภพชาติต่อไปหรือไม่คะ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
9.เหตุใดลูกจึงมีความสนใจในพระพุทธศาสนามากตั้งแต่ยังเด็ก และตอนอายุราว 8ขวบลูกเคยฝันถึงแม่ชีและมีคนนั่งสมาธิอยู่ในบ้าน ในฝันลูกอยากนั่งสมาธิด้วย แต่กลับเลือกที่จะต่อสู้อยู่นอกบ้านเพื่อคุ้มกันคนในบ้าน เป็นแค่ความฝันของเด็กหรือว่ามีความหมายใดหรือไม่คะ
 
10.การที่ลูกทำบุญ เพราะคิดว่าเป็นหน้าที่และอยากให้งานของคุณครูไม่ใหญ่สำเร็จ บางครั้งลูกไม่ได้รู้สึกปีติมากเหมือนครั้งแรกๆที่ทำ ลูกจะได้บุญเท่ากับตอนที่ปีติหรือไม่คะ แล้วควรทำอย่างไรจึงจะได้บุญมากๆคะ
 
11.น้องสาวของลูกมีปานสีน้ำตาลที่ท้ายทอย รูปนิ้วโป้ง เคยมีคนบอกว่าน้องสาวของลูกเป็นย่าทวดกลับชาติมาเกิด จริงหรือไม่คะ น้องสาวของลูกมีเพื่อนรักกันมากคนหนึ่งเป็นอุบาสิกาอยู่ที่วัด ทั้งสองคนเคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไรคะ
 
12.คุณพ่อ ตัวลูกและน้องสาว เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร และพวกเราเคยสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะ หรือไม่อย่างไรคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณป้าตายแล้ว ก่อนตายใจก็พอจะเกาะบุญช่วงท้ายให้ผ่องใสได้บ้าง คือ บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และเสาแก้วพันปี ตายแล้วไปเกิดเป็นอากาสเทวา มีวิมานหลังย่อมๆพอประมาณ ก่อนบาปอื่นที่ทำไว้จะส่งผล
 
  • ลูกต้องเร่งสร้างบุญไปให้คุณป้ามากๆ เพราะท่านจะอยู่เป็นอากาสเทวาไม่นานนัก เนื่องจากบุญชิงช่วงไปก่อนบาป แต่บาปกำลังรอคอยทีเดียว บาปก็มาจ่อไว้ เนื่องจากบุญแรงกว่าจึงฉุดไปก่อน
  • ในช่วงนี้ถ้าเราชิงช่วงคือส่งบุญไป และให้ท่านนั่งสมาธิด้วย ก็จะหนี...หนี...หนีบาป แต่บาปก็จะตามไปติดๆ ขึ้นอยู่กับบุญหรือบาปว่าอย่างไหนจะเร็วแรงกว่ากัน
  • ท่านเตรียมตัวตายมานาน (แต่ไม่ได้เตรียมตามหลักวิชชา)_คือ รู้ตัวว่าจะตายแน่อยู่แล้ว กอปรกับสังขารทุกข์ทรมาน ท่านจึงเบื่อสังขาร ตายแล้วไปเกิดเป็นอากาสเทวาทันที จึงไม่ได้มาวนเวียนในงานสวดพระอภิธรรม
  • ในใจลึกๆของท่านก่อนตาย ท่านก็กลัวไปอบายมาก ตอนนี้ท่านดีใจที่ลูกและทุกคนอุทิศบุญไปให้ จึงฝากขอบคุณมา
  • ลูกชายและหลานชายของคุณป้าบวชหน้าไฟให้นั้น ท่านก็ได้รับบุญแต่ไม่มาก เพราะบวชช่วงสั้น
  • ผู้บวชก็จะได้รับบุญบ้างแต่ไม่มากนัก เพราะบวชช่วงสั้น ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องว่าบวชมาทำไม วัตถุประสงค์ของการบวชก็ยังไม่ค่อยรู้
 
2.คุณป้าและน้องสาวตอนอายุ 2ขวบถูกจับเข้าห้องขัง เพราะคุณป้ามีกรรมปัจจุบันที่เล่นการพนัน ส่วนน้องสาวมีเศษกรรมที่คบคนพาลแบบเดียวกับที่ป้าเป็น ในอดีต
  • เราจะเห็นว่า กรรมเวลาส่งผล ไม่ได้คำนึงถึงว่าจะไร้เดียงสา (Innocence) หรือไม่ ถ้าเอาตายได้เอาตายเลย เช่น บางคนคลอดออกมาตาย กรรมไม่ได้คำนึงว่ากำลังน่ารักน่าเอ็นดูให้ไปตายตอนแก่เถิด กำลัง Innocence อยู่
 
3.พี่ชายของลูกตายใหม่ๆก็ยังไม่ทันได้ตั้งตัว จึงกลับมาวนเวียนที่บ้าน กายและใจขอบพี่ชายก็เศร้าหมอง ทุกคนที่บ้านจึงได้กลิ่นเหม็นเน่า
 
  • ภายหลังจากนั้นหนึ่งเดือน ทุกคนในบ้านก็ได้กลิ่นหอม เพราะคุณยายอาจารย์ช่วย และทุกคนทำบุญอุทิศไปให้
  • แต่ก็มีสภาพได้แค่ภุมมเทวา ระดับกลาง เพราะใจรับบุญได้เพียงแค่นี้
  • แต่ตอนนี้ได้ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว เพราะคลายความผูกพันกับครอบครัว
 
4.คุณลุง (พี่ชายของคุณแม่) ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับล่าง มีชีวิตลำบากในช่วงแรก ต่อมาก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิม คือ เป็นภุมมเทวา ระดับกลาง ที่มีความสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม
 
  • คุณลุงตายช่วงแรกก็ทุกข์ใจ เพราะเห็นคนในบ้านทะเลาะกันเรื่องแย่งสมบัติ จึงออกจากบ้าน ระหกระเหินลำบากมาก
  • ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้สบายขึ้น ได้ฝากมาบอกว่า ตายไปแล้วเอาอะไรไปไม่ได้เลย ตายแล้วก็ไม่มีใครทำบุญอุทิศไปให้นอกจากหลาน จึงฝากขอบคุณมา และตัวคุณลุงเองก็เสียดายที่ตอนมีชีวิตอยู่ไม่ได้ทำบุญมา รู้อย่างนี้ทำบุญมาเยอะๆก็ดี
 
5.คุณลุงก็มีวิบากกรรมเก่า คือ ในอดีตทำบุญแล้วชอบเสียดายในภายหลัง เพราะฉะนั้นในชาตินี้ บุญที่ทำแล้วจึงทำให้มีสมบัติ แต่เพราะความเสียดายในชาตินั้น จึงไม่ได้ใช้สมบัติ แถมสมบัติที่อยู่ในโลกมนุษย์ก็มีเชื้อวิบัติ ทำให้คนที่อยู่ทะเลาะเพราะแย่งกัน
 
 
6.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย ตัวลูก และน้องสาว ต่างก็มีกรรมเป็นของตัวเอง คือ...
  • คุณแม่มีกรรมเจ้าชู้ในอดีตตอนเป็นผู้ชาย จึงทำให้มาเจอสามีที่ทอดทิ้งและไปมีภรรยาใหม่
  • ส่วนลูกและน้องสาวก็มีเศษกรรมเจ้าชู้มาเหมือนกัน จึงมาเจอสภาพเหล่านี้ มาอยู่ในครอบครัวที่แตกแยก
  • พี่ชายก็มีเศษกรรมเจ้าชู้มาเหมือนกัน แต่เบาบางกว่าคนอื่น จึงมาเกิดเป็นผู้ชายอยู่ในครอบครัวที่แตกแยก
  • ส่วนคุณพ่อก็เป็นกรรมใหม่ของท่าน คุณพ่อจะมีวิบากกรรม คือ ตอนที่กรรมส่งผลจะไปเกิดในครอบครัวที่แตกแยกเหมือนกัน (จะเป็นหญิงหรือชายยังไม่รู้)
  • วิธีแก้ไข ก็ต้องให้คุณพ่อสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย และถ้าหากเป็นไปได้ ให้คุณพ่อไปขออโหสิกรรมกับคุณแม่ ก็จะเป็นการดี ที่จะทำให้วิบากกรรมนี้จากหนักเป็นเบา และถ้าเข้าถึงพระธรรมกายด้วย เบาก็จะเป็นหาย
7.การที่คุณแม่ติดการพนันและไม่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก็เพราะคุณแม่คบคนพาล ต้องดึงให้ท่านออกจากกลุ่มนี้ก่อน จึงจะพอแก้ไขได้แต่ก็ไม่ใช่ง่าย ดังที่คุณยายอาจารย์ ท่านบอกว่า “เอาไว้ก่อน”
  • ลูกและน้องสาวมาเกิดกับคุณแม่ที่ติดการพนันดังกล่าว เพราะกรรมในอดีต ลูกทั้งสองก็คบคนพาลที่ติดการพนันเป็นเพื่อน อีกทั้งกรรมตระหนี่ในช่วงแรกก่อนมาเจอหมู่คณะในชาตินั้น ตามมาส่งผล จึงทำให้ลำบากในวัยเด็ก
  • ลูกและน้องสาวได้มีบุญสงเคราะห์ญาติและบิดามารดาในอดีต ตามมาส่งผล จึงมีคุณลุง-คุณป้าและญาติตามมาช่วยเหลือ
8.ลูกและน้องสาวเป็นซีสต์ที่รังไข่ เพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของลูกทั้งสองตอนเป็นผู้ชาย
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ อีกทั้งต้องประพฤติพรหมจรรย์ในชาตินี้ด้วย ชาติต่อไปก็จะได้ไม่เป็นซีสต์อีก
9.ในอดีต ลูกและน้องสาวเคยเป็นผู้ชาย และเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน ได้มากลุ่มใหญ่เพื่อมาเรียนธรรมะกับหมู่คณะ พระเถระในชาตินั้นได้ชวนให้บวช เพื่อนในกลุ่มส่วนหนึ่งออกบวชกัน แต่ลูกทั้งสองคนไม่ยอมบวช ออกไปเป็นกองเสบียง และออกไปเจ้าชู้
  • อีกทั้งตอนแรกก็ไม่ค่อยได้ทำบุญเท่าไหร่ ต่อมาภายหลังในชาตินั้นเบื่อทางโลก จึงหันหน้ากลับมาสร้างบารมีเหมือนเดิม จึงทำให้ชาตินี้ วิบากกรรมช่วงแรกที่ไม่ค่อยได้ทำบุญ ทำให้ต้องมาเกิดในครอบครัวที่ยากจน สภาพแวดล้อมไม่ดี แต่ด้วยบุญเก่าตามมาส่งผลจึงทำให้เรียนเก่งและมีฐานะดีขึ้นตามลำดับ
  • ส่วนที่ฝันไปดังกล่าว เพราะชาติที่ผ่านมา แทนที่จะเข้าวัดเพื่อสร้างบารมี แต่สมัครใจสร้างบุญอยู่ข้างนอกแบบกองเสบียง เพราะไม่ยอมบวชตามคำชวน จึงเป็นกรรมนิมิตมาฝันเห็น
10.บุญที่ทำแล้วปีติ จะได้บุญมากกว่า บุญที่ทำแล้วไม่ปีติ เล็กน้อย
  • จะทำให้ปีติทุกครั้งก็จะต้องทำดังนี้ คือ ก่อนทำบุญก็จะต้องนั่งสมาธิเยอะๆให้ใจใสๆ อย่างที่ครูไม่ใหญ่นำนั่งก่อนทำบุญ ให้ใจอยู่ในบุญตลอด แล้วก็หมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญบ่อยๆ อย่าทำเพียงสักแต่ว่าเป็นหน้าที่เท่านั้น ต้องตั้งใจทำและต้องนึกถึงบุญทั้งก่อนทำ กำลังทำ และหลังทำแล้ว ให้ใจใสตลอด
11.น้องสาวของลูกไม่ใช่ย่าทวดมาเกิด
  • น้องสาวของลูกและเพื่อนอุบาสิกาที่อยู่ในวัด ชาติที่ผ่านมาได้ถูกชวนให้บวช แต่ไม่ยอมบวชและออกไปเป็นกองเสบียง แต่เพื่อนกลับมาบวชตอนอายุมากแล้ว แต่กรรมเจ้าชู้ก็ยังตามทัน ชาตินี้จึงต้องมาเป็นผู้หญิง แต่บุญที่บวชตอนแก่จึงได้มาเป็นอุบาสิกาเข้าวัดในชาตินี้
12.ลูกและน้องสาวเคยสร้างบุญกับหมู่คณะตลอดแบบกองเสบียง แต่คุณพ่อนั้นสร้างบารมีกับหมู่คณะมาน้อยจึงมีสายบุญหย่อนไปหน่อย ชาตินี้ให้คุณพ่อหมั่นสร้างบุญให้เยอะๆในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญบ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญ

แก้วตาดวงใจแก้วตาดวงใจ

สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาวสร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม