ขายเสื้อผ้าประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน พลิกชีวิตด้วยบุญ


[ 5 พ.ย. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ขายเสื้อผ้าประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน พลิกชีวิตด้วยบุญ
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
ปิดบัญชีจน เปิดบัญชีรวย ด้วยบุญกฐิน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร หรือ นุ่น อายุ 27-ปี คู่บุญคู่บารมีของลูกชื่อ ณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์ หรือ กอล์ฟ อายุ 29-ปีค่ะ ลูกเป็นวัยรุ่นยุคใหม่มีความมั่นใจในตัวเองสูง อย่างที่วัยรุ่นเรียกว่า เด็กแนว ด้วยความที่ลูกเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง แถมยังเป็นสาวมั่นที่มีความรู้ด้านภาษาจีนในระดับน้องๆขั้นเทพ ลูกจึงไปเป็นครูสอนภาษาตามโรงเรียนเอกชน ส่วนพี่กอล์ฟก็เปิดร้านขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด เวลาว่างลูกก็มาช่วยขายของที่ร้าน ช่วงนั้นขายของได้กำไรแค่วันละสองร้อยถึงสามร้อยบาท
 
กัลฯณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร - กัลฯณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร - กัลฯณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์
 
        ต่อมา...ลูกจึงคิดทำการใหญ่ ก้าวกระโดดเข้าวงการค้าส่งเสื้อผ้า โดยวาดฝันไว้สวยหรูว่า ถ้าได้ทำเลดีก็ต้องขายดีกว่าเดิม แต่เมื่อเจอสภาพความจริง ปรากฏว่า...การแข่งขันสูงมาก แถมค่าเช่าร้านต่อเดือนก็แพงลิบลิ่ว ทำให้แต่ละวันที่ผ่านไป มีแต่ความเครียดและความกลุ้มรุมเร้าลูกสุดๆเลยค่ะ ตลอดทั้งวันลูกยิ้มไม่ออก หน้าตาบึ้งตึง เพราะกลุ้มใจจริงๆค่ะ มีรายได้น้อยนิด แต่รายจ่ายบานเบอะ บางวันลูกถึงกับไประบายความกลุ้ม เผื่อแผ่ให้คนในบ้านกลุ้มไปด้วยกันค่ะ ระบายไประบายมา ลูกก็เถียงกับคุณแม่ด้วยความไม่เข้าใจกัน เป็นอย่างนี้จนลูกเบื่อ...มากเข้าๆก็ชวนพี่กอล์ฟไปเที่ยวผับคลายเครียดค่ะ แต่พอกลับมาทำงานก็ยิ่งเครียดหนัก เพราะเหนื่อยจากการเที่ยวและของก็ขายไม่ค่อยออก
 
        จนกระทั่งช่วงเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2550-พี่ที่ขายของอยู่ร้านข้างๆได้มาชวนลูกไปพนาวัฒน์ พอเขาบอกว่าเป็นการไปพักผ่อน ลูกก็เริ่มสนใจ ประกอบกับความเกรงใจที่เขามาชวนลูกบ่อยมาก ลูกและพี่กอล์ฟจึงตกลงไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ หลังจากนั้นเด็กแนวอย่างลูกก็ต้องเปลี่ยนวิสัยทัศน์และแนวคิดใหม่ทันทีเลยค่ะ เมื่อกลับไปบ้าน สิ่งแรกที่ลูกทำ คือ กลับไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ แล้วลูกก็จูงมือพี่กอล์ฟมาวัดทุกวันอาทิตย์เลยค่ะ จากนั้นเราทั้งสองคนก็ตั้งมโนปณิธานว่า “สักวันหนึ่งเราจะต้องเป็นแนวหน้าในการสร้างบุญสร้างบารมีให้ได้”
 
        ทั้งๆที่เพิ่งเข้าวัดปีแรก และเป็นนักสร้างบารมีแรกรุ่น เราก็อาจหาญ ขอรับเป็นประธานกองกฐินปี พ.ศ.2550-เป็นหนึ่งเอ็มแรกของชีวิต ตอนนั้นลูกและพี่กอล์ฟทั้งตื่นเต้นตื้นตันและปลื้มสุดๆที่จะเป็นประธานกองกฐิน แล้วภายในช่วงระยะเวลาแค่แปดเดือนจากเดือนมีนาคม ถึง เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2550-ที่ร้านของลูกก็ขายดีมาก มีออเดอร์เข้ามาตลอดต่อเนื่อง จนเราสามารถเก็บเงินมาทำบุญเป็นประธานกองกฐินถึงหนึ่งเอ็มได้อย่างอัศจรรย์ค่ะ แถมปีต่อมาเราก็สามารถเป็นประธานกองกฐินปี 51-ได้อีกหนึ่งเอ็ม และสร้างองค์พระได้ถึงสองร้อยองค์ค่ะ ขณะที่เราทุ่มทำบุญแบบสุดตัวเทกระเป๋า แต่เงินก็ไม่เคยขาดมือเลยค่ะ การค้าขายก็ดีขึ้นมากๆ เงินทุนหมุนเวียนก็มากขึ้นทับทวี แถมเรายังสามารถซื้อบ้านซื้อรถเป็นของตัวเอง และช่วยเหลือครอบครัวได้ด้วยค่ะ
 
 กัลฯณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร - กัลฯณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
เราได้เป็นประธานกองกฐินทุกปีปลื้ม..สุดๆเลยค่ะ
 
        แต่ตอนนี้ ลูกขอบอกว่า บุญที่แรงและส่งผลเร็วติดจรวด คือ บุญกฐินคุณยายอาจารย์ค่ะ เพราะเมื่อปีที่แล้ว ลูกและพี่กอล์ฟได้ทุ่มทำบุญกฐิน 100-ปีคุณยายไปถึงสองเอ็มด้วยความปลื้มปีติอย่างที่สุด เพราะเป็นบุญที่ลูกและพี่กอล์ฟตั้งตารอตั้งแต่ต้นปีว่า เราจะต้องได้อัญเชิญผ้าไตรกฐินจักรพรรดิ แล้วเราก็ได้เจออานุภาพบุญแบบอัศจรรย์สุดๆเลยค่ะ เพราะทั้งๆที่มีข่าวเศรษฐกิจซบเซา แต่ยอดขายเสื้อผ้าที่ร้านกลับพุ่งพรวดสวนกระแส จนลูกและพี่กอล์ฟทึ่งสุดๆ คือ ปีที่แล้วยอดขายได้วันละห้าถึงหกหมื่นบาท ไม่เคยถึงแสนบาทสักครั้งเดียว แต่หลังจากได้ทำบุญกฐิน 100-ปีคุณยาย ยอดขายก็ขยับขึ้นแบบพรวดพราดเป็นหนึ่งถึงสองแสนกว่าบาท ไม่ว่าลูกจะเอาเสื้อผ้าแบบไหนสไตล์ไหนมา ก็ขายได้หมด ลูกค้าก็น่ารัก ว่าง่าย จ่ายสด ผิดจากเมื่อก่อนที่มักจะเจอลูกค้ามีปัญหาจุกจิก แบบโน้นก็ไม่ชอบ แบบนี้ก็ไม่เอา ตอนนี้แฮปปี้ทั้งคนซื้อคนขาย ลูกค้าทุกคนบอกว่า มาซื้อของกับเราแล้วเอาไปขายก็ขายดี จนลูกและพี่กอล์ฟตัดเสื้อผ้ามาขายแทบไม่ทันเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกขอยืนยันว่า ด้วยความสามารถของตัวลูกเองนั้นไม่มีอะไรที่เก่งเป็นพิเศษเลย ที่ลูกมีทุกอย่างได้ในวันนี้ เป็นเพราะบุญล้วนๆค่ะ และลูกก็อยากบอกว่า ลูกขอขอบพระคุณพี่ๆกลุ่มประตูน้ำทุกๆคน ที่คอยเป็นกำลังใจให้กันและกันมาตลอด ทำให้เราได้สร้างบารมีอย่างปีติเบิกบาน มีแต่ฟูไม่มีแฟบตลอด 24 น.ค่ะ
 
        ทุกวันนี้ พอลูกและพี่กอล์ฟได้นึกทบทวนดูการทำบุญตลอดสามปีที่ผ่านมา ก็รู้สึกทึ่งกับตัวเองว่า “เราทำได้อย่างไรกัน...นี่เราทำได้จริงๆหรือ”-เพราะเราเป็นคนธรรมดาๆที่เริ่มต้นจากศูนย์จริงๆ เมื่อก่อนยังไม่เข้าวัด พอลูกได้ยินว่าต้องทำบุญหลักหมื่นบาท...ลูกตกใจเลยค่ะ เพราะคิดว่าลูกคงทำไม่ได้แน่ๆ แต่กฐิน 101-ปีคุณยายปีนี้ ลูกและพี่กอล์ฟตั้งเป้าไปถึงหนึ่งห้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบารมีหลวงพ่อช่วยให้เราทำได้สำเร็จง่ายๆ และขอแบบรวยเร็วติดจรวดเลยนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 



มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทเปา อนุพโลผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทเปา อนุพโล

อานิสงส์กฐิน-บาตรและจีวรอันเป็นทิพย์ และเครื่องประดับมหาลดาประสาธน์อานิสงส์กฐิน-บาตรและจีวรอันเป็นทิพย์ และเครื่องประดับมหาลดาประสาธน์

คบคนพาล พาลพาไปหาผิดคบคนพาล พาลพาไปหาผิด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน