การดื่มปัสสาวะ..ช่วยเรื่องสุขภาพจริงไหม คลิ๊ก


[ 7 ม.ค. 2554 ] - [ 18259 ] LINE it!

 

การดื่มน้ำมูตรเน่า

 

น้ำมูตรเน่า ก็คือน้ำมูตรหรือปัสสาวะ

 
        แม้ออก...มาจากร่างกายใหม่ๆก็เรียกว่า น้ำมูตรเน่า ทั้งนี้เพราะออกมาจากร่างกายที่มีการเน่าเปื่อยผุพังอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น แม้ปัสสาวะที่ยังอุ่นๆอยู่ก็ชื่อว่าเน่าแล้ว
 
  ประโยชน์ของการดื่มปัสสาวะ
 
  ประโยชน์สำคัญของการดื่มปัสสาวะมี  อยู่ ๒ คือ
 
        ๑.การลดไข้ ขณะที่คนไข้กำลังมีไข้ที่สูง จะรู้สึกไม่สบายตัว และอาจเกิดอันตรายต่อคนไข้ได้ มีความจำเป็นจะต้องรีบลดไข้ลงโดยทั่วไปใช้ผ้าชุบน้ำธรรมดาสักครู่ ไข้ก็จะลด เพราะใช้น้ำอุ่นการดึงความร้อนออกจากร่างกายไม่ดี และถ้าใช้น้ำเย็นจะทำให้เส้นเลือดบริเวณผิวหนังหดตัว การระบายความร้อนออกไม่ดี วิธีนี้เป็นการลดไข้จากภายนอก
 
 
        พระธุดงค์...
 
        นิยมลดไข้จากภายใน คือ ดื่มน้ำปัสสาวะตนเองเนื่องจากปัสสาวะเป็นสิ่งที่ร่างกายคนเราขับออกไปแล้ว เมื่อดื่มกลับเข้าไปอีก ร่างกายก็จะไล่ตะเพิดให้ขับปัสสาวะออกให้เร็วยิ่งตะเพิดออกให้เร็วเท่าไหร่ ความร้อนภายในร่างกายก็ดึงออกมาเร็วเท่านั้น ทำให้สามารถลดไข้ได้ ลดความร้อนภายในลงได้ฮวบฮาบทีเดียว ในกรณีอยู่ลำพังคนเดียวไม่มีใครมาเช็ดตัวให้ การดื่มปัสสาวะตนเองจึงเป็นวิธีลดไข้ที่ดีที่สุด
ปัสสาวะที่จะใช้ดื่มน้ำ โดยทั่วไปปล่อยทิ้งไว้สักครู่ ให้เย็นแล้วจึงดื่ม ปริมาณที่จะดื่ม ใครดื่มเต็มที่ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ส่วนจะดื่มกี่ครั้ง ก็ขึ้นอยู่กับว่า ไข้ลดลงได้มากน้อยเท่าไหร่แล้วถ้ายังลดไม่พอใจ ก็ดื่มเข้าไปอีก ๑-๒ เที่ยวติดต่อกันก็ได้ ไม่มีอันตรายใดๆ
 
 

๒.ใช้รักษาโรค
 
เมื่อพระภิกษุอาพาธ .....
 
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงให้ใช้น้ำมูตรเน่า!!
 
        หรือปัสสาวะตนเองบำบัดรักษา เป็นวิธีการรักษาความเจ็บไข้ด้วยตัวเองนานกว่า ๒,๕๐๐ ปีมาแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังทันสมัยอยู่
ทำไมถึงให้ใช้ปัสสาวะตัวเอง ตามธรรมดา เมื่อมีอะไรแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย ร่างกายก็จะสร้างเม็ดเลือดขาว เสมือนทหารที่ฝึกดีแล้ว เพื่อต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมด้วยการสร้างสารชนิดหนึ่งออกมาเสมือนอาวุธชีวภาค เนื่องจากมีขนาดเล็กมากๆสารเหล่านี้จึงผ่านกระบวนการกรองออกมาปนกับปัสสาวะได้ ดังนั้นเมื่อกลับดื่มปัสสาวะกลับเข้าไปอีกครั้งหนึ่ง การมีผลทำนองเดียวกับการให้ซีรุ่ม เป็นการเพิ่มอาวุธชีวภาคที่ถูกสร้างขึ้นมา เฉพาะเจาะจงให้กับทหารต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมนั้นๆ จนกระทั่งมันลดจำนวนเหลือน้อยร่างกายก็ฟื้นจากโรคได้โดยเร็ว
 
 
        ...อีกครั้ง... 
 
        เป็นเสมือนการฉีดวัคซีนหรือการปลูกฝี คือ การนำเชื้อโรคปริมาณน้อยและเพียงพอต่อการสร้างภูมิต้านทานมาฉีดในร่างกาย ทหารในร่างกายก็จะออกมาทำงาน สร้างอาวุธชีวภาคที่เฉพาะกับเชื้อโรคชนิดนี้ เมื่อเชื้อโรคปริมาณน้อยนี้หมดไป แต่อาวุธชีวภาคภายในร่างกายไม่ได้หมดตาม ยังคงเตรียมพร้อมที่จะใช้ต่อสู้กับเชื้อโรคชนิดนี้หากเข้ามาในร่างกายอีกดังนั้น เมื่อเราดื่มปัสสาวะกลับเข้าไปอีกครั้งหนึ่ง สิ่งที่แปลกปลอมที่ปนมากับปัสสาวะ ก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้ทหารผลิตอาวุธชีวภาคที่เฉพาะเจาะจงกับสิ่งแปลกปลอมนั้นๆ และพร้อมที่จะใช้ต่อสู้เมื่อสิ่งแปลกปลอมนั้นๆกลับเข้าไปในร่างกายอีก
 
การดื่มน้ำมูตรเน่า จึงสมดังพุทธพจน์ว่า
“อัตตา หิ อัตตโน นาโถ”
ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน
 
 
 
 
 
จากหนังสือ...สุขภาพนักสร้างบารมี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อาหารสมุนไพรเพื่อการปฏิบัติธรรมบนดอยอาหารสมุนไพรเพื่อการปฏิบัติธรรมบนดอย

สมุนไพรไทย..มีดีกว่าที่คุณคิดสมุนไพรไทย..มีดีกว่าที่คุณคิด

การเอาพืชสดๆมาทำน้ำปานะมีคุณค่ากว่าพวกผงสำเร็จ!!การเอาพืชสดๆมาทำน้ำปานะมีคุณค่ากว่าพวกผงสำเร็จ!!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

สุขภาพและวิธีการดูแลสุขภาพของนักสร้างบารมี