พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 42 การสร้างบารมีของพระศรีอริยเมตไตรย์ (3)


[ 29 ธ.ค. 2553 ] - [ 18284 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 42 การสร้างบารมีของพระศรีอริยเมตไตรย์ (3)
 
 
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า
ตอนที่ 42 "การสร้างบารมีของพระศรีอริยเมตไตรย์ (3)"
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... สิ่งพิเศษประการที่ 5.โลกในยุคนั้นจะไม่มีการขู่อาฆาตมาดร้ายระหว่างกันและกัน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในอดีตชาติที่พระพุทธองค์ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระพุทธองค์ไม่เคยขู่อาฆาตมาดร้ายใคร และไม่เคยทำให้ใครต้องหวาดกลัวหรือสะดุ้งตกใจเลยแม้แต่สักคนเดียว โดยที่พระองค์จะทรงทำเช่นนี้ตลอดระยะเวลาแห่งการสร้างบารมีกว่า 80-อสงไขยกับอีกแสนมหากัป ส่วนใครที่มีวิบากกรรมชอบขู่อาฆาตมาดร้ายผู้อื่น และชอบทำให้ผู้อื่นหวาดกลัวหรือสะดุ้งตกใจ ผู้นั้นก็จะไม่มีสิทธิ์มาบังเกิดร่วมยุคสมัยเดียวกันกับพระศรีอริยเมตไตรย์ อย่างแน่นอน
 
สิ่งพิเศษประการที่ 6.โลกในยุคนั้น จะมีแต่ผู้คนที่มีรูปร่างสมส่วนงดงาม ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในอดีตชาติที่พระพุทธองค์ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระพุทธองค์ทรงสละสิ่งของที่พระองค์รักเป็นทาน ให้แก่สมณพราหมณ์หรือยาจกวณิพกอยู่เสมอ โดยที่พระองค์จะทรงทำเช่นนี้ตลอดระยะเวลาแห่งการสร้างบารมีกว่า 80 อสงไขยกับอีกแสนมหากัป
 
ในช่วงที่ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระศรีอริยเมตไตรย์ทรงสละสิ่งของที่พระองค์รักเป็นทาน
 
        ส่วนใครที่เป็นคนตระหนี่ และไม่เคยสละสิ่งของที่ตนเองรักให้แก่สมณพราหมณ์หรือยาจกวณิพกเลย แม้สักครั้งเดียว ผู้นั้นก็จะไม่มีสิทธิ์มาบังเกิดร่วมยุคสมัยเดียวกันกับพระศรีอริยเมตไตรย์ อย่างแน่นอน
 
คนที่มีความตระหนี่ไม่เคยสละสิ่งของเป็นทาน ไม่มีสิทธิ์มาเกิดในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์
 
สิ่งพิเศษประการที่ 7.โลกในยุคนั้น ผู้คนจะมีความสะดวกสบายในการเดินทาง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในอดีตชาติที่พระพุทธองค์ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระพุทธองค์ทรงเคยสละช้าง สละม้า สละราชรถ หรือสละสิ่งที่ใช้เป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทางเป็นทาน โดยที่พระองค์จะทรงทำเช่นนี้ตลอดระยะเวลาแห่งการสร้างบารมีกว่า 80 อสงไขยกับอีกแสนมหากัป
 
 ในช่วงที่ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระศรีอริยเมตไตรย์ทรงให้ยานพาหนะเป็นทาน
 
        ส่วนใครที่ไม่เคยสละยวดยานพาหนะ ไม่เคยสละช้าง ไม่เคยสละม้า ไม่เคยสละราชรถ หรือไม่เคยสละสิ่งที่ใช้เป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทางเป็นทานให้แก่ผู้อื่นเลย ผู้นั้นก็จะไม่มีสิทธิ์มาบังเกิดร่วมยุคสมัยเดียวกันกับพระศรีอริยเมตไตรย์ อย่างแน่นอน
 
คนที่ไม่เคยให้ยานพาหนะเป็นทาน ไม่มีสิทธิ์มาเกิดในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์
 
สิ่งพิเศษประการที่ 8.โลกในยุคนั้น แผ่นดินจะราบเรียบสม่ำเสมอไม่ขรุขระ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในอดีตชาติที่พระพุทธองค์ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระพุทธองค์ทรงแผ่เมตตาไปยังสรรพสัตว์ทั้งหลายโดยทั่วถึง และทรงทำอย่างสม่ำเสมอ โดยที่พระองค์จะทรงทำเช่นนี้ตลอดระยะเวลาแห่งการสร้างบารมีกว่า 80 อสงไขยกับอีกแสนมหากัป
 
ในช่วงที่ทรงบังเกิดเป็นพระบรมโพธิสัตว์ พระศรีอริยเมตไตรย์ทรงแผ่เมตตาแก่สรรพสัตว์
 
        ส่วนใครที่ขาดความเมตตา ไม่เคยแผ่เมตตาไปยังสรรพสัตว์ทั้งหลายเลยแม้สักครั้งเดียว ผู้นั้นก็จะไม่มีสิทธิ์มาบังเกิดร่วมยุคสมัยเดียวกันกับพระศรีอริยเมตไตรย์ อย่างแน่นอน
 
คนที่ขาดความเมตตา ไม่เคยแผ่เมตตาแก่สรรพสัตว์ ไม่มีสิทธิ์มาเกิดในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์
 
ชม Video Scoop พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 42
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน