เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์


[ 27 ก.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2554
เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์
 
ปรโลกนิวส์...เตรียมใจให้พ่อ รอวันไปสวรรค์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่ 1. ก่อนที่อาป๊าจะเสียชีวิต ลูกได้ใช้เวลาหลายเดือนเพื่อเตรียมใจให้กับท่าน โดยลูกจะหมั่นพูดให้ท่านนึกถึงบุญ สวดมนต์ ฟังเทปของหลวงพ่อ และฟังธรรมะของวัด การที่ลูกได้ทำอย่างนี้จะมีผลต่อท่านอย่างไรครับ
 
        ภายหลังจากที่อาป๊าละจากโลกไปแล้ว ท่านมีลักษณะอย่างไร และท่านตายแล้วไปไหนครับ ซึ่งหลังจากที่อาป๊าถึงแก่กรรม ลูกก็รีบบำเพ็ญกุศลอย่างต่อเนื่อง ด้วยการตั้งใจทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน อาป๊าสามารถรับรู้และได้รับบุญเหล่านั้นหรือไม่ครับ
 
        ภายหลังจากที่อาป๊าของลูกเสียชีวิตแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ ซึ่งในช่วงแรกๆนั้น อาป๊าของลูกยังไม่รู้ตัวว่า “ตนเองเสียชีวิตไปแล้ว” เพียงแต่ท่านมีความรู้สึกว่าร่างกายของท่านเบาๆกว่าปกติ ไม่รู้สึกทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บเหมือนแต่ก่อน และสามารถเดินเหินได้เป็นอย่างดี
 
ภายหลังจากที่อาป๊าของลูกเสียชีวิตแล้ว กายละเอียดของท่าน ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ
 
ภายหลังจากที่อาป๊าของลูกเสียชีวิตแล้ว กายละเอียดของท่านได้หลุดออกมาจากกายหยาบ
 
        จากนั้น อาป๊าของลูกก็นึกถึงบุคคลที่ท่านรักและผูกพันเป็นอย่างมาก ซึ่งก็คือครอบครัวที่น่ารักของท่าน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้กายละเอียดของท่านได้แวบไปหาลูกๆและทุกคนในครอบครัวของท่านในทันที ครั้นกายละเอียดของอาป๊าของลูกได้ไปหาลูกๆและทุกคนในครอบครัวของท่านแล้ว ท่านก็ได้เห็นทุกๆคนกำลังช่วยกันจัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับท่าน ด้วยความที่ตัวท่านเองได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตหลังความตายมาเป็นอย่างดี เนื่องจากลูกๆของท่านได้คอยบอกกับท่านอยู่เสมอก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้อาป๊าของลูกรู้ตัวได้ทันทีว่า ในตอนนี้...ตัวท่านได้เสียชีวิตแล้ว 
 
อาป๊าของลูกได้เห็นทุกๆคนกำลังช่วยกันจัดเตรียมพิธี บำเพ็ญกุศลให้กับท่าน
 
อาป๊าของลูกได้เห็นทุกๆคนกำลังช่วยกันจัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับท่าน
 
        ภายหลังจากที่กายละเอียดของอาป๊าของลูกเริ่มรู้สึกตัวว่า “ตนเองได้เสียชีวิตแล้ว” ท่านจึงได้แวบไปยังอีกสถานที่หนึ่งที่ท่านคุ้นเคยเป็นอย่างมาก ซึ่งในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ลูกๆของท่านมักจะพาท่านมาสร้างบารมีอยู่เป็นประจำ สถานที่แห่งนั้น คือ วัดพระธรรมกาย หลังจากที่กายละเอียดของอาป๊าของลูกได้มาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว ท่านได้แวะเวียนไปยังสถานที่ต่างๆภายในวัดที่ตัวท่านคุ้นเคย เช่น หอฉันคุณยายอาจารย์ และสหคลินิกรัตนเวช ซึ่งเป็นสถานที่ที่ลูกชายของท่านได้มารับบุญ และพาท่านมาดูดีเอ็มซี (DMC) อยู่เป็นประจำ) เป็นต้น
 
 อาป๊าของลูกได้แวะเวียนไปยังสถานที่ต่างๆภายในวัด ที่ตัวท่านคุ้นเคย
 
อาป๊าของลูกได้แวะเวียนไปยังสถานที่ต่างๆภายในวัด ที่ตัวท่านคุ้นเคย
 
        ในระหว่างที่กายละเอียดของอาป๊าของลูกได้แวะเวียนไปยังสถานที่ต่างๆภายในวัด ด้วยความที่ท่านได้ฝึกซ้อมตรึกระลึกนึกถึงบุญมาเป็นอย่างดีก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ภาพบุญต่างๆที่ท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของท่านอย่างตลอดต่อเนื่องแบบง่ายๆสบายๆ เมื่อท่านได้มาถึงที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ (ซึ่งเป็นสถานที่ที่ลูกๆของท่านมักจะพาท่านมาบูชามหาธรรมกายเจดีย์อยู่เป็นประจำ) ภาพบุญต่างๆที่ท่านได้กระทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ก็ยิ่งมาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง แบบทับทวีมากขึ้นไปเรื่อยๆ 
 
เมื่ออาป๊าของลูกได้มาถึงที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ภาพบุญ ต่างๆที่ท่านได้กระทำไว้ก็ยิ่งมาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของท่าน อย่างตลอดต่อเนื่อง
 
เมื่ออาป๊าของลูกได้มาถึงที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ภาพบุญต่างๆที่ท่านได้กระทำไว้
ก็ยิ่งมาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง
 
        ด้วยบุญต่างๆที่อาป๊าของลูกได้กระทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะนี้เอง จึงได้ไปดึงดูดภาพบุญอื่นๆที่ท่านได้สั่งสมมาตลอดชีวิต ให้มารวมตัวกันมากเข้า...มากเข้า จนเป็นผลทำให้ใจของท่านอัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยบุญกุศล เมื่อบุญเหล่านั้นได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่, เต็มศูนย์, เต็มส่วนแล้ว ก็ทำให้กายของท่านสว่างขึ้น สว่างขึ้น...และสว่างขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งในที่สุด กายของอาป๊าของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายมนุษย์ละเอียดไปเป็นกายเทพบุตรในทันที
 
กายของอาป๊าของลูกได้แปรเปลี่ยนจากกายมนุษย์ละเอียด ไปเป็นกายเทพบุตรในทันที 
 
กายของอาป๊าของลูกได้แปรเปลี่ยนจากกายมนุษย์ละเอียดไปเป็นกายเทพบุตรในทันที
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน