จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว


[ 12 ส.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อตายแล้วไปไหน บุญทุกบุญที่ลูกสร้างอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ส่งผลให้ปรโลกของท่านเป็นอย่างไร
 
        ในช่วงที่คุณพ่อของลูกกำลังจะเสียชีวิต ด้วยความที่ท่านคิดเพียงว่า ตัวท่านเองป่วยนิดหน่อยไม่เป็นอะไรมาก (กล่าวคือ เป็นเพียงโรคคนแก่เหมือนคนทั่วๆไปเท่านั้น) รักษาตัวสักพัก เดี๋ยวก็คงจะกลับบ้านได้ ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อของลูกจึงไม่ได้มีความคิดว่าตัวท่านจะเสียชีวิต ดังนั้น ทันทีที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่านจึงได้หลุดออกจากร่าง มายืนอยู่ข้างๆเตียง ด้วยอาการที่มึนๆงงๆและไม่รู้สึกตัวว่าตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
ทันทีที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่าน จึงได้หลุดออกจากร่าง มายืนอยู่ข้างๆเตียง
 
ทันทีที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่านจึงได้หลุดออกจากร่าง มายืนอยู่ข้างๆเตียง
 
        จากนั้น กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้เห็นร่างของตนเองที่กำลังนอนอยู่ ถูกหมอและพยาบาลมารุมล้อมร่างของท่าน เมื่อกายละเอียดของคุณพ่อของลูกเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างเป็นเช่นนั้น ท่านก็ไม่ได้สงสัยหรือสนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในตอนนั้นท่านกำลังคิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวท่านได้เห็นอยู่นี้ มันเป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น แล้วกายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้เดินวนไปวนมาอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนั้นอย่างสบายอกสบายใจ
 
 กายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้เดินวนไปวนมาอยู่ที่ โรงพยาบาลแห่งนั้นอย่างสบายอกสบายใจ
 
กายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้เดินวนไปวนมาอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนั้นอย่างสบายอกสบายใจ
 
        เมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง กายละเอียดของคุณพ่อของลูกเริ่มมีสติ และรู้สึกตัวมากขึ้น แล้วในที่สุด ท่านก็เริ่มรู้สึกตัวว่าตัวท่านเองไม่ได้ฝันไป แม้กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจะมีสติและรู้สึกตัวแล้วว่าตัวท่านเองไม่ได้ฝันไปก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ท่านก็ยังไม่รู้สึกเอะใจและยังไม่รู้สึกตัวว่าตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งความรู้สึกของท่านในตอนนั้น ตัวท่านเองมีความรู้สึกดีใจว่า ท่านแข็งแรงขึ้น เพราะท่านสามารถเดินเหินได้คล่องแคล่วเหมือนกับคนที่ไม่มีอาการป่วยใดๆเลย อีกทั้งความรู้สึกเจ็บป่วยจากโรคต่างๆที่ตัวท่านเป็น ก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง ซึ่งทำให้ท่านรู้สึกสบายกายและสบายใจเป็นอย่างมาก
 
 ความรู้สึกของคุณพ่อของลูกในตอนนั้น ท่านมีความรู้สึกดีใจว่า ตัวเองแข็งแรงขึ้นและไม่มีอาการป่วยใดๆเลย
 
ความรู้สึกของคุณพ่อของลูกในตอนนั้น ท่านมีความรู้สึกดีใจว่า ตัวเองแข็งแรงขึ้นและไม่มีอาการป่วยใดๆเลย
 
        ครั้นกายละเอียดของคุณพ่อของลูกรู้สึกสบายกายและสบายใจเช่นนั้น ท่านก็นึกอยากจะกลับบ้าน เมื่อท่านนึกอยากจะกลับบ้าน กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็แวบกลับมาที่บ้านในทันที เมื่อท่านแวบกลับมาที่บ้านแล้ว ท่านก็รู้สึกงงๆขึ้นมาอีกว่า ทำไม...ตัวท่านถึงสามารถทำอะไรอย่างนี้ได้ ในตอนนั้น ถึงแม้กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจะแวบกลับมาที่บ้านได้ก็ตาม แต่ท่านก็ไม่ได้คิดติดใจหรือเอะใจว่าตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้วอยู่ดี
 
 เมื่อนึกอยากจะกลับบ้าน กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็แวบ กลับมาที่บ้านในทันที
 
เมื่อนึกอยากจะกลับบ้าน กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็แวบกลับมาที่บ้านในทันที
 
        เมื่อวันเวลาผ่านไปได้สองวันนับจากวันที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไป กายละเอียดของท่านก็เริ่มรู้สึกแปลกๆว่า ทำไม...เวลาที่ท่านพูดคุยกับภรรยาและลูกๆหลานๆของท่าน ทุกคนต่างไม่มีใครรับรู้ รับฟัง หรือสนใจในสิ่งที่ท่านพูดและสื่อสารเลยแม้แต่คนเดียว นอกจากทุกคนในบ้านจะไม่ยอมพูดคุยกับท่านแล้ว ทุกคนในบ้านโดยเฉพาะภรรยาของท่าน และบรรดาพี่ๆของลูก ต่างก็ร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ และยุ่งอยู่กับการเตรียมข้าวของที่เกี่ยวกับงานสวดพระอภิธรรม (ร่างของท่าน) ซึ่งในตอนนั้น กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ยังไม่รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไม ภรรยาของท่านและบรรดาพี่ๆของลูก ต้องร้องห่มร้องไห้และเศร้าโศกเสียใจกันด้วย
 
 ทุกคนในบ้านต่างก็ร้องไห้เศร้าโศกเสียใจและยุ่งอยู่กับการ เตรียมข้าวของที่เกี่ยวกับงานสวดพระอภิธรรม
 
ทุกคนในบ้านต่างก็ร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ และยุ่งอยู่กับการเตรียมข้าวของที่เกี่ยวกับงานสวดพระอภิธรรม
 
        แต่เมื่อวันเวลาได้ล่วงเข้าสู่วันที่สาม นับจากวันที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิต ในตอนนั้น กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็เริ่มหมดหวังที่จะพูดคุยกับทุกๆคนในบ้าน เพราะไม่ว่าท่านจะพูดคุยกับใคร ทั้งคนในบ้านและคนข้างบ้าน ก็ไม่มีใครเลยสักคนที่จะรับรู้ถึงสิ่งที่ท่านพยายามที่จะสื่อสารเลย แล้วในที่สุด บุญต่างๆที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก ในช่วงที่ท่านเพิ่งเสียชีวิตใหม่ๆ ก็ได้ช่อง...ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้สติและรู้ตัวขึ้นมาทันทีว่า ในตอนนี้ตัวท่านเองคงจะเสียชีวิตไปแล้ว
 
 บุญต่างๆที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก ในช่วงที่ท่านเพิ่งเสียชีวิตใหม่ๆก็ได้ช่องไปจรดเชื่อมที่ ศูนย์กลางกายของท่าน
 
บุญต่างๆที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูกในช่วงที่ท่านเพิ่งเสียชีวิตใหม่ๆ
ก็ได้ช่องไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน
 
        เมื่อกายละเอียดของคุณพ่อของลูกรู้สึกตัวแล้วว่า ท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านจะทำอย่างไรต่อไป และท่านจะนึกถึงบุญได้หรือไม่ เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน