เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 1


[ 6 ม.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
 
 
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
วันที่สี่ ตอนที่ 1
 

        วันนี้นักข่าวบุญสว่างจะนำเรื่องราวที่แสนปลื้ม ล้านปลื้มมาฝากนักเรียนอนุบาลฯ กันค่ะ ถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นการออกเดินธุดงค์ธรรมชัยเป็นวันที่ 4 กันแล้ว แต่ความประทับใจในทุกๆวันนั้นล้วนแต่ต่างกันออกไป วันนี้พระธุดงค์ได้เดินทางจากวัดตรีพาราสีมาเขต ไปยังวัดไผ่โรงวัว เป็นระยะทาง 18 กิโลเมตร แต่การเดินธุดงค์ในวันนี้ล้วนเต็มไปด้วยภาพแห่งความประทับใจ เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกเดินธุดงค์ก็มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายทวี นริสศิริกุล
 
นายทวี  นริสศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
 
 
นายทวี  นริสศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
 
   ได้มาร่วมกล่าวอนุโมทนาและได้ร่วมโปรยกลีบกุหลาบให้กับพระธุดงค์ตั้งแต่รูปแรก จนรูปสุดท้าย กันเลยทีเดียว ท่านกล่าวว่า ในชีวิตนี้ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยปลื้มและประทับใจอย่างนี้มาก่อนเลย เป็นกิจกรรมที่ควรจะส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถ้าวัดพระธรรมกายมีอะไรให้ผมช่วย บอกผมได้เต็มที่เลยนะครับ ผมสนับสนุนเต็มที่ และท่านยังแอบกระซิบถามทีมงานมาอีกว่า ถ้าพระธุดงค์ท่านเดินทางผ่านจังหวัดของผมอีกบอกผมด้วยนะ ผมจะพาครอบครัวมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย แบบส่วนตัวนะครับ ผมประทับใจมากๆ
 
        ภาพความประทับใจยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เมื่อพระธุดงค์ได้ก้าวเท้าย่างเดินออกจากวัดตรีพาราสีมาเขต  จากอากาศที่ร้อนๆ ก็กลับเย็นสบาย  ไม่มีแสงแดดเลยแม้แต่น้อย  นับเป็นเหตุการณ์ที่น่ามหัศจรรย์มากๆ ทำให้ชาวบ้านหลายต่อหลายคนต่างพูดว่า พระที่มาเดินเนี้ยะ คงไม่ธรรมดามากๆ ท่านต้องมีบุญ มีบารมีมากเลย ขนาดพระอาทิตย์ยังต้องหลบไปอยู่ใต้เมฆเลย ชาวบ้านบางคน นั่งรถผ่านแถวพระธุดงค์ที่กำลังเดินอยู่  คนในรถทั้งหมดยกเว้นคนขับ ได้หันมาทางแถวพระธุดงค์แล้วนั่งพนมมือในรถตลอดจนพระธุดงค์เลยผ่านไป ช่างเป็นภาพแห่งความประทับใจที่ทุกคนไม่มีวันลืมเลือน  และยิ่งไปกว่านั้น ตลอดเส้นทางที่รูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ได้เคลื่อนตัวผ่านหน้าของชาวบ้านและผู้มีบุญที่ได้มาคอยโปรยกลีบกุหลาบนั้น สายตาทุกคู่ล้วนมองด้วยความเลื่อมใสศรัทธา และก้มลงกราบบนพื้นถนนทันทีเลยค่ะ
 
สาธุชนก้มลงกราบรูปเหมือนหลวงปู่ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา
 
 
สาธุชนก้มลงกราบรูปเหมือนหลวงปู่ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา
 
 
        ถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นการออกเดินธุดงค์ ระยะทาง 18 กิโลเมตรก็ตาม แต่ระยะทาง 18 กิโลเมตรนั้นพุทธบุตรทุกรูปล้วนบอกว่า สบายมากๆ เพราะเคยเดิน 26 กิโลเมตรมาแล้ว  ทำให้การเดินธุดงค์ในวันนี้มาถึงวัดไผ่โรงวัวเร็วกว่ากำหนดถึง 1 ชั่วโมง และที่สำคัญตลอดเส้นทางล้วนมีเด็กดี V-Star  ชาวบ้านและผู้มีบุญต่างออกมาคอยต้อนรับพระธุดงค์ตลอดเส้นทางกันเลยทีเดียว ทุกคนล้วนมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และกล่าวคำว่าสาธุ สาธุ สาธุ ตลอดเส้นทางกันเลยทีเดียว
 
เหล่าสาธุชนมารอต้อนรับและพากันเปล่งเสียงสาธุการด้วยความปลาบปลื้ม
  
 เหล่าสาธุชนมารอต้อนรับและพากันเปล่งเสียงสาธุการด้วยความปลาบปลื้ม 
 
เด็กเก่งและดี  V-Star ก็มารอรับพระธุดงค์เช่นกัน
 
เด็กเก่งและดี  V-Star ก็มารอรับพระธุดงค์เช่นกัน
 
        นักข่าวบุญสว่างก็อยากจะขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่าน มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ ให้ได้ทุกวันกันเลยนะคะ  เพราะเป็นอะไรที่ปลื้มมากๆ จริงๆค่ะ ซึ่งนักข่าวบุญสว่างก็ได้มาร่วมโปรยกลีบกุหลาบทุกวันด้วยเช่นกัน มาทุกวันก็ปลื้มทุกวัน ปลื้มแบบไม่เหมือนกันด้วยนะคะ เพราะแต่ละวันก็จะมีเรื่องราวความประทับใจที่แตกต่างกันออกไป ก็ขอเชิญชวนผู้มีบุญให้มาร่วมโปรยกุหลาบกันเยอะๆนะคะ เพราะคำว่า ปลื้ม ไม่สามารถฝากคนอื่นทำแทนได้ค่ะ
 
พวกหนูดีใจมากค่ะที่ได้มาต้อนรับพระธุดงค์
 
พวกหนูดีใจมากค่ะที่ได้มาต้อนรับพระธุดงค์
 
 
อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน