เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 2


[ 7 ม.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
 
 
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
วันที่สี่ ตอนที่ 2
 
 
        ในทุกๆย่างก้าว ทุกๆกิโลเมตร ของพุทธบุตรเนื้อนาบุญ ทั้ง 1,127 รูป เป็นทุกย่างก้าวที่ทรงคุณค่า เป็นภาพที่มองผ่านดวงตา ทะลุลงไปประทับอยู่ในดวงใจทุกดวง ทำให้ดวงใจของญาติโยม ชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำ เกิดปีติสุขถ้วนหน้ากันเลยทีเดียว
 
        วันนี้ ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง จะขอแบ่งปันความปลื้มย้อนหลัง กับบรรยากาศในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ที่ปลื้มมาก จนบรรยายยังไงก็ไม่หมด โดยในช่วงกิโลเมตรที่  75.5  จาก  365  กิโลเมตร ของการเดินธุดงค์ธรรมชัย เป็นช่วงเขตรอยต่อ ระหว่าง อ.บางเลน จ.นครปฐม กับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดปรากฏการณ์-อภิมหา-อลังการปลื้ม เมื่อหลวงพ่อพระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง นำทีม รองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง พร้อมกับเจ้าคณะตำบล ในอำเภอสองพี่น้องอีก 4  ตำบล มี เจ้าคณะตำบลบ่อสุพรรณ, เจ้าคณะตำบลบางตะเคียน, เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก, และ เจ้าคณะตำบลหนองบ่อ รวมไปถึง พระครูอนุกูลปัญญากร รองเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว และ เลขาเจ้าคณะตำบลบ่อสุพรรณ รวมแล้ว 8 รูป เมตตานำทีมนำทัพ นำพระลูกพระหลาน เดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ มุ่งตรงสู่วัดไผ่โรงวัว ด้วยความสง่างาม เป็นพลังที่จะทำให้พระพุทธศาสนากลับมาเฟื่องฟูเหมือนย้อนยุคพุทธกาล
 
หลวงพ่อพระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง  เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง 
 
หลวงพ่อพระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง  เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง
 
หลวงพ่อเจ้าคณะตำบล 4 ตำบล  และรองเจ้าคณะตำบล  เมตตานำทัพคณะพระธุดงค์ 1,127 รูป  ประกาศพระพุทธศาสนา
 
หลวงพ่อเจ้าคณะตำบล 4 ตำบล  และรองเจ้าคณะตำบล 
 เมตตานำทัพคณะพระธุดงค์ 1,127 รูป  ประกาศพระพุทธศาสนา
 
        หลวงพ่อพระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง ได้เปิดเผยความในใจว่า “เมื่อวานนี้ ขณะที่อาตมากำลังนั่งรถเดินทางไปรับกิจนิมนต์ ได้มองผ่านกระจกรถ เห็นขบวนพระธุดงค์ 1,127 รูป เดินอย่างมุ่งมั่น อุทิศตน จาริกไปเพื่อประกาศพระพุทธศาสนา ทำให้อาตมาปีติจนน้ำตาคลอ เพราะไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มาก่อน พอมาวันนี้ อาตมาได้มาเดินนำพระธุดงค์ทั้ง 1,127 รูป ได้มาเดินบนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ความปีติก็แผ่ซ่าน อาตมาเดินตัวเบาจนถึงวัดไผ่โรงวัวเลย ยิ่งได้เห็นภาพแห่งความศรัทธาของญาติโยม และได้ยินเสียงสาธุการตลอดทาง อาตมาคิดว่า นี่เองหนอ คือการฟื้นศรัทธาของญาติโยม วิธีการของหลวงพ่อธัมมชโย ถูกต้องที่สุดแล้วครับ หลวงพ่อสุดยอดมาก ที่นำภาพในสมัยพุทธกาล มาทำให้พวกเราได้รู้ได้เห็นด้วยตาจริงๆ ถึงเวลาแล้วที่พุทธบริษัท 4 ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง”
 
        ในพิธีล้างเท้าพระธุดงค์ 1,127 รูป ณ วัดไผ่โรงวัว เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวัดไผ่โรงวัวก็ว่าได้ เมื่อญาติโยมเป็นจำนวนมาก มาคอยล้างเท้า เช็ดเท้า และต้อนรับคณะพระธุดงค์ ภาพจะงดงามตระการตาขนาดไหน
 
พิธีล้างเท้าพระธุดงค์ 1,127 รูป  ครั้งประวัติศาสตร์ของวัดไผ่โรงวัว
  
พิธีล้างเท้าพระธุดงค์ 1,127 รูป  ครั้งประวัติศาสตร์ของวัดไผ่โรงวัว
 
ขอถวายการต้อนรับคณะพระธุดงค์ ด้วยดวงใจเปี่ยมศรัทธา
 
ขอถวายการต้อนรับคณะพระธุดงค์ ด้วยดวงใจเปี่ยมศรัทธา
 
        งานนี้ญาติโยมเฉพาะแมนแมน  ได้บุญพิเศษแบบทรีอินวัน เพราะไม่เพียงล้างเท้า-เช็ดเท้าให้พระธุดงค์ด้วยความบรรจงเท่านั้น ยังลงมือ นวด คลายเส้น เพราะหวังจะได้บุญใหญ่จากท่าน ประหนึ่งเท้าของพระธุดงค์เป็นสิ่งที่มีคุณค่า เป็นประตูสวรรค์ของญาติโยมเลยทีเดียว
 
ขอมีส่วนในบุญทุกๆบุญ กับพระธุดงค์ทุกรูปด้วยครับ 
 
ขอมีส่วนในบุญทุกๆบุญ กับพระธุดงค์ทุกรูปด้วยครับ
 
        หลวงพ่อพระครูอนุกูลปัญญากร รองเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว ท่านได้เมตตาให้ใช้สถานที่ประหนึ่งให้ทีมงานพระอาจารย์เป็นเจ้าของวัด โดยท่านได้อนุเคราะห์ทุกอย่างตามคำร้องขอ แล้วท่านยังเมตตามาเทศน์สอนพระธุดงค์ ในช่วงหลังสวดมนต์ทำวัตรเย็นอีกด้วย ซึ่งท่านกล่าวจากใจว่า “หลวงพ่อดีใจ ปีติใจมาก ที่ได้เห็นคณะสงฆ์เหลืองอร่าม ดูสงบ พร้อมเพรียง น่าชื่นใจ ใจของหลวงพ่ออยากให้พระธุดงค์ทุกรูป อยู่คู่พระพุทธศาสนาตลอดไป ให้ทำตามคำสั่งสอนของพระผู้มีพระภาคเจ้า ให้ท่องคาถาอดทน ให้อยู่ในศีล สมาธิ ปัญญา เพราะไม่มีวิชาใดในโลก ที่จะทำให้คนพ้นทุกข์ได้อย่างสิ้นเชิง เท่ากับวิชชาของพระพุทธเจ้า”
 
พระครูอนุกูลปัญญากร รองเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว
  
พระครูอนุกูลปัญญากร
 รองเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว
 
รับชมสกู๊ป
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน