เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ห้า


[ 7 ม.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
 
 
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
วันที่ห้า
 
        วันนี้นักข่าวบุญสว่างขอนำความประทับใจในบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย   สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ของพุทธบุตร 1,127 รูป มาฝากให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันทั่วโลกได้ปลื้มกันอีกเช่นเคย
 
        ความประทับใจแรกที่นำมาฝากกันคือ การได้เห็นแรงศรัทธาของพี่น้องชาวเขา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 120 คน เดินทางผ่านโค้งมา-กว่า 1,200 โค้ง ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 15 ชั่วโมง เพื่อมาเอาบุญใหญ่ร่วมโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ในวันนี้ ทุกคนล้วนบอกว่า วันนี้คุ้มค่ามากๆ คุ้มค่าที่ได้ตัดสินใจเดินทางเสี่ยงชีวิตมาร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้  ถ้าไม่ได้มาคงต้องนอนเสียใจไปตลอดชีวิตแน่ๆ เพราะมันปลื้มมากๆ จริงๆ

แรงศรัทธาของพี่น้องชาวเขา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน

แรงศรัทธาของพี่น้องชาวเขา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน
 
        ยิ่งได้เห็นเด็กดี V-Star ตัวน้อยๆ จากทั่วประเทศ มาร่วมโปรยกลีบกุหลาบด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส  ยิ่งทำให้เล็งเห็นว่าอนาคตของพระพุทธศาสนาจะต้องรุ่งเรืองอย่างแน่นอน  เด็กน้อยหลายคนบอกว่า โตขึ้นผมจะบวช  แล้วออกเดินธุดงค์แบบหลวงพี่บ้างครับ”  หลายครอบครัวก็บอกว่า จะส่งลูกชายมาบวชในโครงการของวัดพระธรรมกายอีกด้วย เพราะอยากให้ลูกชายได้ออกเดินธุดงค์แบบนี้บ้าง
 
V-Star จากทั่วประเทศ พร้อมใจกันต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดเส้นทาง
 
V-Star จากทั่วประเทศ พร้อมใจกันต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดเส้นทาง
 
พวกหนูขอมีส่วนในบุญกับคณะพระธุดงค์ทุกรูปด้วยนะคะ
 
พวกหนูขอมีส่วนในบุญกับคณะพระธุดงค์ทุกรูปด้วยนะคะ
 
        ไม่เพียงเท่านั้นยังได้เห็นแรงศรัทธาของชาวบ้านใน อ.สองพี่น้อง ที่ต่างพากันหยุดงานชั่วคราว แล้วรีบออกมาต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างหนาแน่น อย่างท่านนายอำเภอสองพี่น้อง ก็มาร่วมต้อนรับคณะธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย  รวมถึงเทศบาลเมืองสองพี่น้อง,  หน่วยงานราชการ, รวมทั้งห้างร้านต่างๆ ตามสองข้างทาง, พ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางลี่ ต่างรีบวิ่งออกมาร่วมโปรยกลีบกุหลาบ และร่วมกล่าวเสียงสาธุการกันตลอดเส้นทางเลย 
 
ชาวสองพี่น้อง ขอถวายการต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดทาง
 
ชาวสองพี่น้อง ขอถวายการต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดทาง
 
        เมื่อคณะพระธุดงค์ได้เดินทางมาถึงอนุสรณ์สถานมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี  ภาพที่ท่านเดินก้าวย่างเข้ามาในดินแดนเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่นับพันรูป เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาวิหารหลวงปู่ในครั้งนี้  ช่างเป็นภาพมหัศจรรย์ที่คล้ายกับความฝัน แต่ได้บังเกิดขึ้นจริงแล้ว ณ ดินแดนแห่งนี้  ช่างเป็นภาพที่ติดตาตรึงใจและติดแน่นอยู่ในใจมิรู้ลืมเลยค่ะ เพราะพุทธบุตรทุกรูปล้วนสงบเสงี่ยมสง่างาม  ยังความศรัทธาเลื่อมใสให้บังเกิดขึ้นในจิตใจของผู้พบเห็น  ทำให้สาธุชนจำนวนมากถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปีติออกมาแบบไม่ต้องอายใคร ไม่เว้นแม้แต่ลูกผู้ชายแมนแมน
 
        ความปลื้มและความประทับใจยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ยิ่งได้ยินเสียงสาธุการ “สาธุ สาธุ” ดั่งกระหึ่มกึกก้องไปทั่วทั้งมหาวิหารตลอดต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมงแบบนันสต๊อป (non stop) ความปลื้มปีติก็ยิ่งทับทวีแบบนันสต๊อปเช่นกันค่ะ  ยิ่งกล่าวก็ยิ่งปลื้ม  ยิ่งปลื้มก็ยิ่งปลื้มขึ้นไปอีก เป็นความปลื้มที่ไม่สามารถให้คนอื่นทำแทนได้
 
รับชมสกู๊ป
 
 
อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน