รวมพลัง V-Starภาคตะวันออก ร้องเพลงChange the World


[ 20 ม.ค. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2555
รวมพลัง V-Starภาคตะวันออก

 
 
 
รวมพลัง V-Starภาคตะวันออก
ร้องเพลงChange the World
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
        ก้าวสุดท้ายแล้ว เพราะเหลืออีกเพียง 9 วันเท่านั้น เด็กดี V-Star ก็จะก้าวสู่เส้นชัย สู่ความสำเร็จของวันเฉลิมฉลองชัยของเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ในวันมหัศจรรย์รวมพลคนเปลี่ยนโลก V-Star Change the World ครั้งที่ 6 งานนี้ขอบอกว่าเด็กดี V-Star เขาเตรียมความพร้อมกันสุดๆ เพราะแม้ว่าจะมาจนล้นล้านเต็มลานธรรม และกำลังก้าวเข้าสู่ครั้งที่ 6 แต่รับรองว่าผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ V-ไกด์ V-เก๋ V-เก๋า และพี่ๆ วีทั้งหลาย จะได้พบกับความน่ารักๆ และความเป็นระบบระเบียบของเหล่าเด็กดี V-Star ซึ่งงานนี้ V-Star เขาเป๊ะกันมากๆ เพราะตอนนี้โรงเรียนต่างๆได้ฟิตซ้อม ฝึกฝนการจัดระบบหมู่ให้กับเด็กดี V-Star กันอย่างคึกคัก ฝึกซ้อมเรียกรวมแถว แบ่งหมวดหมู่ แบ่งหน้าที่รับผิดชอบกันอย่างชัดเจน เรียกว่าแม้คนมาเป็นล้าน แต่ก็จะเป็นระบบระเบียบ สง่างาม เป็นต้นบุญต้นแบบ จนใครเห็นแล้วต้องตกตะลึงโดยทีมงานได้นำระบบระเบียบมาจากการฝึกลูกเสือสากลนำมาพัฒนาระบบการฝึกเด็กดี V-Star ให้เป็นยอดยุวชน ยุวโพธิสัตว์ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากคุณสายัณห์สันทัดผู้อำนวยการสำนักการลูกเสือยุวกาชาดและกิจการนักเรียน
 
คุณสายัณห์สันทัดผู้อำนวยการสำนักการลูกเสือยุวกาชาดและกิจการนักเรียน
 
คุณสายัณห์สันทัดผู้อำนวยการสำนักการลูกเสือยุวกาชาดและกิจการนักเรียน
 
    ทำหน้าที่เป็นวิทยากรด้วยตัวของท่านเองให้ความรู้เรื่องการจัดระบบหมู่ในกิจการลูกเสือเพื่อนำมาประยุกต์สู่การจัดงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6 ซึ่งตอนนี้เด็กๆ ก็ได้เริ่มนำระบบหมู่มาใช้กันแล้ว ที่เห็นได้ชัดก็คือ ในการโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ที่ถึงแม้เด็กดี V-Star จะมากันวันละเป็นหมื่นๆคน แต่ก็ไม่วุ่นวายและมากด้วยระเบียบวินัย เป็นที่ชื่นชมของผู้คนที่พบเห็น
 
ไม่ว่าจะทำอะไร เด็กดี V-Starก็ทำได้อย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะได้ฝึกการจัดระบบหมู่มาแล้ว
 
ไม่ว่าจะทำอะไร เด็กดี V-Starก็ทำได้อย่างพร้อมเพรียงกัน
เพราะได้ฝึกการจัดระบบหมู่มาแล้ว
 
        ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมในการร้องเพลง Change the World ที่ผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน กำลังติดตามรอลุ้นอยู่ ต้องขอบอก-ว่างานนี้เด็กๆ เขาตั้งใจจริงกันมากๆล่าสุดที่ภาคตะวันออก ก็มีเด็กดี V-Star จาก จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ที่เด็กๆนัดรวมพลกัน กว่า 500 คน เพื่อเรียนรู้หลักการ และซ้อมร้องเพลงChange the World กันอย่างจริงจัง ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรีโดยมีทีมงานพี่เลี้ยงจากชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ และชมรมพุทธจากมหาวิทยาลัย และพี่ๆ วี-เชียร์ อีกกว่า 100 คนนำทีมโดยเจ้าถิ่นอย่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา,  มหาวิทยาลัยบูรพา,  และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่มาช่วยติวเข้มน้องๆ แบบใกล้ชิดและทั่วถึง ชนิดถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ให้น้องๆร้องเพลง Change the World กันได้อย่างฉะฉาน โดยมีวิทยากรคนเก่งและดี แถมเสียงก็ดี๊ดี มาให้ความรู้และสอนเทคนิคในการร้องเพลง จนน้องๆ ร้องกันได้ทุกคน คือ พี่ฟางข้าว หรือ กัลฯมนต์ณัฐ เฮงภู่เจริญ เจ้าของเสียงร้องในบทเพลงตะวันธรรม หลายต่อหลายเพลง  ซึ่งตอนนี้เด็กดี V-Star เรียกกันติดปากว่า คุณครูฟางข้าว
 
คุณครูฟางข้าว หรือกัลฯมนต์ณัฐ  เฮงภู่เจริญ เดินสายสอนร้องเพลง
 
คุณครูฟางข้าว หรือกัลฯมนต์ณัฐ  เฮงภู่เจริญ เดินสายสอนร้องเพลง
 
        เธอพูดด้วยรอยยิ้มว่า “วันนี้ที่มาก็ต้องบอกว่า ปลื้มมากค่ะ เพราะว่าแค่เราไปยืนอยู่บนเวทีนะคะ ตอนแรกเราก็เข้าใจว่าเด็กๆ คงจะร้องไม่ได้เลย ปรากฏว่า เด็กๆ ได้ฝึกซ้อมกันมาก่อนแล้ว ซึ่งหมายถึงว่า คุณครูทุกท่านได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แล้วก็สอนให้กับเด็กๆ ส่วนเด็กๆ ก็มีความตั้งใจจริง สามารถร้องเพลงนี้ได้ คือแค่ขึ้นต้น เด็กๆ   ก็สามารถร้องได้แล้วบางท่อนอาจจะติดขัดเรื่องของจังหวะ แต่พอให้เทคนิคแค่นิดหน่อย เด็กๆ ก็สามารถร้องได้แล้วค่ะ เราใช้เวลาในการร้องทั้งเพลงไม่นานเลยค่ะ เด็กๆ เยี่ยมมาก”
  
        กิจกรรมสอนร้องเพลงนี้ ทำให้คุณครูผู้ประสานงานหลายๆท่าน อดกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อเห็นลูกศิษย์ตัวน้อยร้องเพลงนี้ได้ อีกทั้งยังเข้าถึงเนื้อหาในภาษาไทย จนถ่ายทอดออกมาทางสีหน้า แววตา และการกระทำ หลายๆท่านเล่าว่า “บทเพลง Change the World นี้ เหมือนเป็นเสียงสวดมนต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ   ที่ช่วยกล่อมเกลาลูกศิษย์ ให้เข้าถึงความหมายของบทเพลง ความยากของการร้อง เป็นเสมือนการฝึกเด็กให้ทบทวนถึงความหมายและร้องออกมาได้อย่างถูกต้อง จึงอยากจะกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่ได้ประพันธ์เพลงนี้ ทำให้เด็กๆเข้าถึงจริงๆค่ะ อีกทั้งยังอินเทรนด์ทำให้เด็กๆ ได้ฝึกภาษาอีกด้วยค่ะ”
 
ทีมงานพี่ๆชมรมพุทธ และพี่ๆวี-เชียร์ กว่า 100 คน ตั้งใจมาสอนน้องๆ V-Star ร้องเพลง Change the World
 
ทีมงานพี่ๆชมรมพุทธ และพี่ๆวี-เชียร์ กว่า 100 คน
 ตั้งใจมาสอนน้องๆ V-Star ร้องเพลง Change the World
 
เด็กดี V-Starตั้งใจซ้อมร้องเพลง Change the World ทั้งในรอบและนอกรอบ
 
เด็กดี V-Starตั้งใจซ้อมร้องเพลง Change the World ทั้งในรอบและนอกรอบ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน