การจัดระบบหมู่ เด็กดี V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก


[ 25 ม.ค. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2555
การจัดระบบหมู่ เด็กดี V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  

 
 
การจัดระบบหมู่ เด็กดี V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
        นับถอยหลังอีกเพียง 4 วันเท่านั้น ก็จะถึง“วันมหัศจรรย์รวมพลคนเปลี่ยนโลกV-Star Change the World”วันที่เด็กดี V-Star กว่า 1 ล้านคนจากทั่วประเทศ จะมาร่วมกันฉลองชัย ชิตังเม กับพระธุดงค์ทั้ง 1,127 รูป ที่ได้เป็นเนื้อนาบุญให้เด็กดี V-Star ได้โปรยกลีบกุหลาบเพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
        เมื่อถึงวันงานในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2555  ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆวีไกด์ และพี่ๆวีทั้งหลาย หลังจากที่ได้ฟิตซ้อมร่างกายมาเป็นอย่างดีจากงานบุญโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ส่งผลให้ขณะนี้ ฝ่ายชายร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ หุ่นกำยำ ล่ำบึ๊ก บึกบึน ส่วนฝ่ายหญิงก็แข็งแรง สดใส สดสวย สลิม สเลน สมกับเป็นหญิงไทยใจงามพร้อมรับบุญใหญ่กับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ในทุกสถานการณ์ ต่างก็เตรียมพร้อมมาต้อนรับเด็กดี V-Star กันอย่างสนุกสนาน  ผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน พอรู้ว่าเด็กดี V-Starจะมาก็ไปเหมาซื้อของขวัญมาให้เด็กดี V-Star กันยกใหญ่ บางท่านไปซื้อตุ๊กตาชนิดเหมาโรงงานกันเลยทีเดียว ได้ฟังอย่างนี้แล้ว ท่านใดยังไม่ได้สมัครเป็น วี-ไกด์และยังไม่ได้จัดหาของขวัญตอนนี้ยังพอมีเวลานะคะทีมงานแจ้งมาว่ายังต้องการวีไกด์และของขวัญอีกมาก ดังนั้นอย่าลืมยกหูโทรศัพท์ชวนบุคคลอันเป็นที่รักทั้งในบ้าน นอกบ้าน ตลอดจนทิศทั้ง 6 มาทำหน้าที่วีไกด์ เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของวัด ต้อนรับคุณครูและเด็กดี V-Star กันเยอะๆนะคะติดต่อได้ที่ผู้ประสานงานทุกภาคที่ท่านสังกัด หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 083-5406441-2
 
        ในขณะนี้คุณครูผู้ประสานงานโรงเรียน V-Star ทั่วประเทศกำลังเร่งฝึกฝนระบบหมู่ ให้กับเด็กดี V-Star กันอย่างสนุกสนาน โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่เล็ก (หลวงพ่อทัตตชีโว) ให้นโยบายการฝึกคน ฝึกเด็กดี V-Star ให้เป็นยอดยุวชน ยุวโพธิสัตว์โดยนำเอาระบบหมู่มาจาก-ระบบลูกเสือสากลนำมาพัฒนาปรับใช้กับการจัดทัพเด็กดีV-Starทำให้จากความชุลมุนวุ่นวายของเด็กๆกลายมาเป็นความพร้อมเพรียงกันของเหล่าลูกเสือตัวน้อยที่พร้อมทำหน้าที่ยุวโพธิสัตว์ ให้เป็นไปอย่างมีระบบ ระเบียบ สงบ เสงี่ยม สง่างาม น่ารัก สดใส สมวัยและยังได้ฝึกให้เด็กๆมีความรับผิดชอบ ฝึกความเป็นผู้นำ มีความเคารพผู้นำ รวมทั้งเคารพในหน้าที่ของตนเอง เพราะในการจัดระบบหมู่นี้ ทุกคนจะมีหน้าที่รับผิดชอบเป็นของตนเอง เช่น หัวหน้ากลุ่ม มีหน้าที่เป็นผู้นำ เป็นต้นแบบ ดูแลและแนะนำสมาชิกทุกคนในกลุ่มให้เข้าร่วมกิจวัตรกิจกรรมตามที่กำหนด, สารวัตร มีหน้าที่ ดูแลระเบียบวินัย มารยาท และความเรียบร้อยของกลุ่ม, สื่อโสต มีหน้าที่ บันทึกภาพและจัดทำสรุปงาน รวมความประทับใจที่มาร่วมงาน ร่วมกับเลขานุการกลุ่ม เป็นต้น
 
ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ แบ่งตามหน้าที่ของสมาชิกกลุ่ม ทั้ง 9 คน
 
ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ แบ่งตามหน้าที่ของสมาชิกกลุ่ม ทั้ง 9 คน
 
ตัวอย่างสารวัตรกลุ่ม ซึ่งมีหน้าที่ ดูแลระเบียบวินัย มารยาท และความเรียบร้อยของกลุ่ม เช่นการเดิน การนั่ง การแต่งกาย
 
ตัวอย่างสารวัตรกลุ่ม ซึ่งมีหน้าที่ ดูแลระเบียบวินัย มารยาท
และความเรียบร้อยของกลุ่ม เช่นการเดิน การนั่ง การแต่งกาย
 
        เห็นเด็กๆ ฝึกระบบหมู่กันอย่างนี้แล้ว คุณครูหลายๆ ท่านถึงกับออกปากว่า“งานนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อทั้ง2 มากๆ ที่ทำให้คุณครูเหนื่อยน้อยลง เพราะเด็กๆ แต่ละคนมีความรับผิดชอบชัดเจน คือ นอกจากจะได้ความเป็นระบบระเบียบแล้ว เด็กๆยังได้นิสัยใหม่ๆกลับไปบ้านด้วยค่ะ” ทางด้าน V-Star ภาคตะวันออกก็ได้มุ่งหน้าอบรมระบบหมู่มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ผู้ประสานงานลง-อบรมระบบหมู่และสอนร้องเพลง ChangeTheWorld จัดค่ายรวมพลังเด็กดี V-Starดีเด่น (ที่ได้รับทุนต้นสมบัติของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่)กันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้เด็กผู้ชาย หลายๆคน ยกมือขอคุณครูบวชเป็นสามเณรธรรมทายาท ภาคฤดูร้อนนี้ ที่ศูนย์บวชใกล้โรงเรียนอีกด้วย
 
        ที่โรงเรียนธนบุรีวรเทพีพลารักษ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโรงเรียนสว่าง ที่อยู่บนเส้นทางสว่าง ที่พระธุดงค์รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ต้องเดินทางผ่านเพื่อไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญงานนี้เด็กดี V-Star โรงเรียนธนบุรีวรเทพีพลารักษ์จึงได้ฝึกการจัดระบบหมู่ พิชิตภารกิจบุญใหญ่ โปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ซึ่งเด็กๆ ต้องแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนตามที่ได้ฝึกมาจากการจัดระบบหมู่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนในชุมชนได้รับทราบ พร้อมทั้งเล่าอานิสงส์ของการโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ เพื่อให้ผู้คนออกมาต้อนรับพระธุดงค์ด้วยความปลื้มอย่างจัดเต็ม ทั้ง 3 ระยะ คือ ก่อนทำ ขณะทำ และหลังทำ งานนี้ด้วยความน่ารักของเด็กๆ บวกกับความเป็นระบบระเบียบ ทำให้ได้ใจคุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา ไปเต็มๆเลยทีเดียว
 
เด็กดี V-Star ร.ร.ธนบุรีวรเทพีพลารักษ์ กทม.แบ่งหน้าที่ตามระบบหมู่ เพื่อออกทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ การโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์
 
เด็กดี V-Star ร.ร.ธนบุรีวรเทพีพลารักษ์ กทม.แบ่งหน้าที่ตามระบบหมู่
เพื่อออกทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ การโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์
 
        และล่าสุดที่โรงเรียนวัดหนองโพ(นิวาสานุสรณ์) จ.นครสวรรค์ ก็ได้มีการจัดระบบหมู่กันอย่างคึกคัก จำนวนทั้งสิ้น 10 กลุ่ม ซึ่ง 1 ในหัวหน้ากลุ่ม คือ น้องโฟล์ค หรือ ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธุ์ โดยน้องโฟล์ค ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้เป็นหัวหน้ากลุ่มในครั้งนี้ว่า “ผมได้รับหน้าที่เป็นหัวหน้ากลุ่มครับ ซึ่งในกลุ่ม จะมีสมาชิกทั้งหมด 9 คน ครับ ทุกคนมีตำแหน่งกันหมดเลย เช่น รองหัวหน้ากลุ่ม, สารวัตร, เลขานุการ เป็นต้นครับ เมื่อมีหน้าที่เป็นของตัวเองแล้ว ทุกคนในกลุ่มก็กระตือรือร้นมากๆเลยครับ ตอนนี้พวกเราก็กำลังเก็บออมเงินค่ารถ แล้วก็ค่ายาประจำกลุ่มกันอยู่ครับ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการเตรียมตัวไปวัดพระธรรมกายซึ่งตอนนี้พวกเราเด็กดี V-Star โรงเรียนวัดหนองโพทุกคนพร้อมแล้วครับ”
 
น้องโฟล์ค ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธุ์
 
น้องโฟล์ค ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธุ์อดีตประธานกฐินสัมฤทธิ์
ร.ร.วัดหนองโพ(นิวาสานุสรณ์) รับหน้าที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม
 
ลูกเสือจราจร
 
ลูกเสือจราจร รับบุญพิเศษ ช่วยจัดการจราจร
ให้แก่รถของสาธุชนที่มาร่วมโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์
 
ลูกเสือ สุธีธร เตรียมพร้อมทุกวันเพื่องานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6
 
ลูกเสือ สุธีธร เตรียมพร้อมทุกวันเพื่องานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6
 
ภาพความเรียบร้อย เป็นระบบระเบียบ ของเหล่าเด็กดี V-Star ที่กำลังจะเดินทางมาโดยพร้อมเพียงกัน ณ วัดพระธรรมกาย ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม นี้
 
ภาพความเรียบร้อย เป็นระบบระเบียบ ของเหล่าเด็กดี V-Star
ที่กำลังจะเดินทางมาโดยพร้อมเพียงกัน ณ วัดพระธรรมกาย ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม นี้