วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับเด็กดี V-Star ยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก


[ 28 ม.ค. 2555 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2555
วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับเด็กดี V-Star ยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก
 
 
วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับ
เด็กดี V-Starยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก
 
           นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็จะถึง “วันมหัศจรรย์ รวมพลคนเปลี่ยนโลก V-Star Change the World” ครั้งที่ 6 วันที่ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆวีทั้งหลาย จะได้ปลื้มกันสุดๆอีกครั้งกับงานรวมผู้นำเยาวชนชาวพุทธครั้งยิ่งใหญ่ ที่ทุกท่านจะได้เห็นดาวล้านดวงมารวมกันเต็มมหารัตนวิหารคด ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ไม่น่าเชื่อว่าเผลอแป๊ปเดียว จากงานรวมพลังครั้งที่ 1 พ.ศ.2551 มาถึงวันนี้ครั้งที่ 6 แล้ว  ซึ่งในปีนี้ต้องขอบอกว่าพิเศษและเซอร์ไพรซ์กว่าทุกปี เพราะหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาให้อัญเชิญองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งดงามด้วยลักษณะกายมหาบุรุษ มาประดิษฐานให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้ร่วมสักการะบูชา  
 
">
">
ภาพจำลองพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งดงามด้วยกายมหาบุรุษ มาประดิษฐานให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้ร่วมสักการะบูชา
 
ภาพจำลองพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งดงามด้วยกายมหาบุรุษ มาประดิษฐานให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้ร่วมสักการะบูชา
">
">
 
">
">
           พร้อมทั้งมีการนำเรื่องราวพุทธประวัติและคำสอนของพระบรมศาสดา มาถ่ายทอดอย่างอลังการ ในมหกรรมการเรียนรู้พระพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้จะเน้นเรื่องของความเป็นสุดยอดผู้นำในการทำความดี ผู้นำเปลี่ยนโลก ก็คือพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นโทนสีของนิทรรศการจึงเน้นสีทองเป็นเฉดสีหลัก เพื่อสะท้อนถึงธรรมะอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเมื่อเด็กดี V-Star ทุกคนได้นำไปปฏิบัติ ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับตนเอง และขยายไปสู่คนรอบข้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
 
">
">
">
">
นิทรรศการเน้นสีทองเป็นเฉดสีหลัก เพื่อสะท้อนถึงธรรมะอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
นิทรรศการเน้นสีทองเป็นเฉดสีหลัก เพื่อสะท้อนถึงธรรมะอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
">
">
       

            ซึ่งการที่จะขยายความดีออกไปนั้น เรื่องภาษาก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ในงานครั้งนี้จึงมีบูธภาษานานาชาติ ซึ่งมีทั้งหมด 12 ภาษา โดยมีเจ้าของภาษาตัวจริงประจำอยู่ที่บูธ เพื่อสอนภาษาและวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ให้เด็กดี V-Star ได้เรียนรู้ควบคู่ไปกับเรื่องราวพระพุทธศาสนาในประเทศรวม 11 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ประเทศเนปาล,ศรีลังกา, ออสเตรเลีย, สวิสเซอร์แลนด์, โซโลมอน, นิวซีแลนด์, ฮ่องกง, จีน, สหรัฐอเมริกา, เกาหลี, และ มองโกเลีย
 
">
">
ภาพจำลองบรรยากาศ ภายในนิทรรศการ และบูธกิจกรรม
">
 
">
ภาพจำลองบรรยากาศ ภายในนิทรรศการ และบูธกิจกรรม
">
 
">
          ซึ่งตอนนี้ทุกบูธภาษา ก็กำลังเตรียมความพร้อมกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บูธของประเทศมองโกเลีย งานนี้ท่านประธานชมรมพุทธศาสตร์ IBS Of Mongolia  คือ ซูล่า นักศึกษาแพทย์แผนโบราณ เล่าว่า   “ฉันได้มาเป็นอาสาสมัครครั้งแรกในงานจุดประทีป ลอยโคมในวันวิสาขบูชา เมื่อปี พ.ศ.2552 การจัดงานครั้งนั้น ดิฉันรู้สึกเหมือนว่าได้เจอบุคคลที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คืออยากให้โลกนี้มีแต่สันติสุข ทำให้ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันจัดตั้งชมรม IBS  Mongolia  ขึ้นมา  และในงานรวมพลังเด็กดี V-Star ที่ประเทศไทยในครั้งนี้ ฉันและเพื่อนๆ ก็ตั้งใจเดินทางมาจากประเทศมองโกเลีย เพื่อนำเรื่องราวของพระพุทธศาสนาในประเทศมองโกเลีย มาถ่ายทอดให้กับเด็กดี V-Star ที่ประเทศไทย เพราะถึงแม้พวกเราจะอยู่กันคนละประเทศและใช้กันคนละภาษา แต่เราก็สามารถสื่อสารกันได้ โดยมีพระพุทธศาสนา เป็นสื่อประสานให้พวกเราเข้าใจกัน”
 
ซูล่า   ประธานชมรมพุทธศาสตร์ IBS Of Mongolia และเพื่อนๆจากประเทศมองโกเลีย
 
">
ซูล่า   ประธานชมรมพุทธศาสตร์ IBS Of Mongolia และเพื่อนๆจากประเทศมองโกเลีย
">
 
">
       
ทางด้าน ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ วีต่างๆ ทั้ง วีไกด์ วีเก๋า วีเก๋ และทุกๆ วี ก็กำลังเตรียมตัวเตรียมใจ รอต้อนรับน้องๆ เด็กดี V-Star กันอย่างอะเลิร์ทเบิกบาน โดยเฉพาะผู้ใหญ่ใจดี   ที่งานนี้เหมาของขวัญมามอบเป็นกำลังใจให้กับน้องๆเด็กดี V-Star มากมาย งานนี้หลาย ๆ ท่านก็เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของงานรวมพลังเด็กดี V-Star ที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่ครั้งแรก ด้วยการนำของขวัญมามอบให้เด็กๆ เป็นประจำทุกครั้ง อาทิเช่น
 
   ผู้ใหญ่ใจดี ที่มีหัวใจรักเด็ก กัลฯบรรพต-กัลฯพิศมัย-กัลฯวาสนา เรืองรักษ์ลิขิต แห่งบริษัท ควีน  โปรดักส์ ที่ปีนี้ขนเยลลี่ V-Star จำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น มาแจกให้กับเด็กดี V-Star

 
">
">
บริษัทควีน โปรดักส์ มอบเยลลี่ V-Star จำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น 
">
">
">
">
 
บริษัทควีน โปรดักส์ มอบเยลลี่ V-Star จำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น
 
บริษัทควีน  โปรดักส์ ได้ร่วมลงขันกับ ดร.ศุภชัย ศรีศุภอักษร และชาตรามือพร้อมด้วยผู้นำบุญเขตพญาไท ราชเทวี มอบรองเท้านักเรียน พีเอสจูเนียร์  จำนวน 8,000 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

บริษัทควีน  โปรดักส์ ได้ร่วมลงขันและชาตรามือพร้อมด้วยผู้นำบุญเขตพญาไท ราชเทวี มอบรองเท้านักเรียน พีเอสจูเนียร์  จำนวน 8,000 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
">
">
 
         ทางด้านของด๊อกเตอร์ K ดร.กฤษฎา-กัลฯทัศนีย์ จ่างใจมนต์ และครอบครัว เจ้าของเนเจอร์กิฟสุดยอดกาแฟไทย ก้าวไกลไปทั่วโลกที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศไทย งานนี้ขนกาแฟ เนเจอร์กิฟ มาเลี้ยงคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ผู้ใหญ่ใจดี และพี่ๆวีต่างๆ จำนวนมากถึง 10,000 แก้วเพื่อเพิ่มความอะเลิร์ทเบิกบาน และสดชื่นตลอดทั้งวัน 
 
">
ด๊อกเตอร์ K มอบกาแฟเนเจอร์กิฟ จำนวน 10,000 แก้ว  
">
">
 
ด๊อกเตอร์ K มอบกาแฟเนเจอร์กิฟ จำนวน 10,000 แก้ว 
">
 
       สำหรับผู้ใหญ่ใจดีสุดๆ ที่ถือได้ว่าเป็น Best of The Best ของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพที่สนับสนุนการทำความดีของเด็กดี V-Star อย่างเป็นทางการ ในงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star คือ เครื่องดื่มสุขภาพเปปทีน ของบริษัท โอสถสภา จำกัด ปีนี้นำเครื่องดื่มเปปทีนมาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนทั้งสิ้น 15,888 ขวด พร้อมกระเป๋าเปปทีน สุดกิ๊ปเก๋ อีก 2,000 ใบ 
 
">
บริษัท โอสถสภา จำกัด นำเครื่องดื่มเปปทีน มาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนทั้งสิ้น 15,888 ขวด พร้อมกระเป๋าเปปทีน สุดกิ๊ปเก๋ อีก 2,000 ใบ
 
บริษัท โอสถสภา จำกัด นำเครื่องดื่มเปปทีน มาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนทั้งสิ้น 15,888 ขวด พร้อมกระเป๋าเปปทีน สุดกิ๊ปเก๋ อีก 2,000 ใบ
">
        
        ทางด้านของ กัลฯศรันย์-กัลฯเบ็ญจรัตน์ ภูริปรัชญา เจ้าของรองเท้ายี่ห้อดัง โมโนโบ้ และมิกซ์สตาร์   รองเท้าสีสันเตะตา พาสะดุดใจ เห็นแล้วอดใจไม่ได้ ต้องขอมีไว้ครอบครองทีละหลายๆคู่ ส่งรองเท้าวัยรุ่น มามอบให้เป็นของขวัญเด็กดี V-Star จำนวนมากถึง 12,000 คู่ ให้เด็กดี   V-Star ได้นำกลับไปใส่กันเท่ๆ ที่บ้าน

">
กัลฯศรันย์ ภูริปรัชญา มอบรองเท้าโมโนโบ้  เป็นของขวัญให้เด็กดี V-Star จำนวน 12,000 คู่ 
">
">
กัลฯศรันย์ ภูริปรัชญา มอบรองเท้าโมโนโบ้  เป็นของขวัญให้เด็กดี V-Star จำนวน 12,000 คู่
">
  
       ทางด้านซุปตาฯตัวพ่อ เจ้าของรายได้สูงสุดของคนบันเทิง ในปี พ.ศ.2554 พี่โน้ส อุดม แต้พานิช ก็ขอร่วมแจมมอบของขวัญให้กับเด็กดี V-Star เป็นยาดมสุดเก๋ จำนวนทั้งสิ้น 2,483 ชิ้น งานนี้เรียกว่าถ้าใครกำลังจะเป็นลม เมื่อได้สูดดม ยาดมของพี่โน้ส ก็จะสดชื่นขึ้นมาทันตาเห็น
 
">
พี่โน้ส อุดม แต้พานิช มอบของขวัญให้กับเด็กดี V-Star  เป็นยาดมสุดเก๋ จำนวนทั้งสิ้น 2,483 ชิ้น 
 
พี่โน้ส อุดม แต้พานิช มอบของขวัญให้กับเด็กดี V-Star  เป็นยาดมสุดเก๋ จำนวนทั้งสิ้น 2,483 ชิ้น
">
       
นอกจากนี้ ผู้ใหญ่ใจดียังเตรียมของขวัญของรางวัลอีกเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน รอให้เด็กดี V-Star ทั้ง 1 ล้านคนมาจับจองเป็นเจ้าของมากมาย ได้แก่ 
 
">
กัลฯอมรา บรรจงศิริ และกัลฯนวยนารถ ปริญโญทาร  มอบ มาม่าคัพ รสต้มยำกุ้ง จำนวน 3000 กล่อง
 
กัลฯอมรา บรรจงศิริ และกัลฯนวยนารถ ปริญโญทาร  มอบ มาม่าคัพ รสต้มยำกุ้ง จำนวน 3000 กล่อง
 
นาฬิกาข้อมือจำนวนกว่า 1,000 เรือน และ ตุ๊กตาน่ารักๆ จำนวน 200 ตัว  จากกัลฯฐิตาภรณ์  ไตรศุภกิตติ
">
 
">
นาฬิกาข้อมือจำนวนกว่า 1,000 เรือน และ ตุ๊กตาน่ารักๆ จำนวน 200 ตัว  จากกัลฯฐิตาภรณ์  ไตรศุภกิตติ
 
จักรยาน 45 คัน และอุปกรณ์ 45 ชุด จากกัลฯศศิธร  โชคประสิทธิ์  กัลฯสุพัตรา  ภูริปัญโญ ,  กัลฯจเร - วรรณา  เอกวิกรัย และคณะ

จักรยาน 45 คัน และอุปกรณ์ 45 ชุด จากกัลฯศศิธร  โชคประสิทธิ์  กัลฯสุพัตรา  ภูริปัญโญ ,  กัลฯจเร - วรรณา  เอกวิกรัย และคณะ
 
นาฬิกาแขวน 14 เรือน, ตุ๊กตาตัวใหญ่จากห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ 20 ตัว, จักรยาน  5  คัน จาก กัลฯปิยนันท์ บุญสูง,
">
 
">
นาฬิกาแขวน 14 เรือน, ตุ๊กตาตัวใหญ่จากห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ 20 ตัว, จักรยาน  5  คัน จาก กัลฯปิยนันท์ บุญสูง,
 
ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 3,850 จากผู้นำบุญ จ.สระบุรี

ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 3,850 จากผู้นำบุญ จ.สระบุรี
 
ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 1,829 จากครอบครัวโรจนสินวิไล
">
 
">
ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 1,829 จากครอบครัวโรจนสินวิไล
 
นมเปรี้ยวดีไลท์จำนวน 50,000 ขวด จาก กัลฯประภาส  เพ็ชรวงค์

นมเปรี้ยวดีไลท์จำนวน 50,000 ขวด จาก กัลฯประภาส  เพ็ชรวงค์
 
สมุดวาดเขียน จำนวน 20,000 เล่ม มูลค่า 500,000 บาท จากกัลฯธงชัย อัชวรานนท์ และกัลฯศิริอร  งามจริยางกูร
">
 
">
สมุดวาดเขียน จำนวน 20,000 เล่ม มูลค่า 500,000 บาท จากกัลฯธงชัย อัชวรานนท์ และกัลฯศิริอร  งามจริยางกูร
">
 
">
        เรียกว่าตอนนี้ฝ่ายตั้งรับของวัดพระธรรมกายพร้อมสุดๆแล้ว ที่จะต้อนรับเด็กดี V-Star นอกจากนี้เด็กดี V-Star เป็นจำนวนมากได้เดินทางมาถึงแล้วเพื่อมารับบุญพิเศษ ช่วยผู้ใหญ่ใจดี เตรียมการต้อนรับเพื่อนๆ เด็กดี V-Star จากทั่วประเทศกันอีกด้วย วันพรุ่งนี้ผู้ใหญ่ใจดีพี่ๆวีทั้งหลายต้องรีบออกจากบ้านกันแต่เช้า เพราะเนื่องจากเด็กดีวีสตาร์มากันมาก งานนี้มาเร็วรวยเร็ว ที่สำคัญขอย้ำพรุ่งนี้ทุกท่านจะได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของวัด ช่วยกันต้อนรับส่งกลับคณะครูและเด็กดี V-Star ให้ประทับใจ จะได้บุญเต็มเปี่ยม ชนิดลืมไม่ลง คงไม่ลืม ปลื้มไปทั้งชาติ นึกถึงทีไรก็ปลื้มกันไม่จบกันไปเลย
 
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน