ปรโลกนิวส์ ตอน คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 2


[ 12 ก.ค. 2555 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน  คอยเธอมาแสนนาน
 
 
 คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 

       คำตอบ...ต่อจากตอนที่แล้ว...สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณยายของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งมดลูกนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษของวิบากกรรมกาเม ฯ  และเศษของวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล  
 
ภพชาติดังกล่าว คุณยายได้เกิดเป็นชายชาติทหารที่มีระเบียบวินัยมาก 
 
ภพชาติดังกล่าว คุณยายได้เกิดเป็นชายชาติทหารที่มีระเบียบวินัยมาก
 
         เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว คุณยายของลูกได้เกิดเป็น “ ชายชาติทหารที่มีความเข้มงวดและมีวินัยสูง ” และด้วยความที่ตัวท่าน มีระเบียบวินัยมากนี้เอง  จึงทำให้ตัวท่านได้รับทั้งความไว้วางใจและตำแหน่งหน้าที่การงานที่มีเกียรติยศชื่อเสียงจากผู้บังคับบัญชาในกองทัพ
 
ตัวท่านเป็นนายทหารหนุ่มรูปหล่อจึงเป็นผลทำให้บรรดาสาวต่างก็มาหลงรัก 
 
ตัวท่านเป็นนายทหารหนุ่มรูปหล่อ
จึงเป็นผลทำให้บรรดาสาวต่างก็มาหลงรัก

        นอกจากคุณยายของลูก จะมีตำแหน่งหน้าที่ทางการทหารที่ดีแล้ว ตัวท่านยังเป็นนายทหารหนุ่มที่รูปหล่อมาดแมนอีกด้วย และด้วยความที่คุณยายของลูก เป็นนายทหารหนุ่มที่มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมนี่เอง จึงเป็นผลทำให้บรรดาสาว ไม่ว่าจะเป็นสาวเล็กสาวน้อยสาวใหญ่ รวมทั้งสาวปานกลางต่างก็มาหลงรัก และก็ติดพันตัวท่านอยู่เป็นจำนวนมาก
 
ท่านได้นับถือลัทธิความเชื่อแบบเทวนิยมที่สอนเรื่องการมีคู่ครองว่าฝ่ายชายจะมีภรรยากี่คนก็ได้ 
 
ท่านได้นับถือลัทธิความเชื่อแบบเทวนิยม
ที่สอนเรื่องการมีคู่ครองว่าฝ่ายชายจะมีภรรยากี่คนก็ได้

        ซึ่งคุณยายของลูกในภพชาตินั้นก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะคบหากับสาวๆ เหล่านั้นเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในภพชาตินั้น ตัวท่านได้นับถือลัทธิความเชื่อแบบเทวนิยมที่มีคำสอนเกี่ยวกับเรื่องการมีคู่ครองว่า “ ฝ่ายชายสามารถที่จะมีภรรยากี่คนก็ได้ ถ้าหากตัวเขาสามารถที่จะเลี้ยงดูภรรยาเหล่านั้นได้” หรือพูดภาษาบ้านๆ ว่าฝ่ายชายจะมีภรรยากี่คนก็ไม่ผิดนั่นเอง เมื่อคุณยายของลูก มีความเชื่อเช่นนี้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านเปิดใจรับสาวๆ เหล่านั้นให้เข้ามาเป็นคนข้างกายของท่านทุกคนเลย
   
ทุกๆ ครั้งพาสุดที่รักคนใหม่เข้ามาภรรยาคนที่อยู่มาก่อนก็จะเกิดความรู้สึก เสียใจ น้อยใจ และเศร้าใจเป็นอย่างมาก 
 
ทุกๆ ครั้งพาสุดที่รักคนใหม่เข้ามาภรรยาคนที่อยู่มาก่อน
ก็จะเกิดความรู้สึก เสียใจ น้อยใจ และเศร้าใจเป็นอย่างมาก
 
       ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่คุณยายของลูก พาสุดที่รักคนใหม่เข้ามาอยู่ร่วมด้วยในบ้าน ภรรยาคนที่อยู่มาก่อนก็จะเกิดความรู้สึก เสียใจ น้อยใจ และเศร้าใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม พวกเธอก็ไม่อาจที่จะแสดงออก  ต่อต้าน  หรือเรียกร้องสิ่งใดได้เลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ คุณยายของลูก คือผู้เป็นใหญ่สูงสุดในบ้าน เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้เหล่าภรรยาคนที่อยู่มาก่อนได้แต่เสียใจ  และน้อยใจกับการที่คุณยายของลูก มีสุดที่รักคนใหม่ นั่นเอง  เรียกได้ว่าแม้คุณยายของลูกจะคิดว่า ตัวท่านสามารถเลี้ยงดูภรรยาของท่านได้หมดทุกคน แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวท่านสามารถเลี้ยงดูได้เพียงแค่ร่างกายของพวกเธอเท่านั้น แต่สำหรับจิตใจของพวกเธอนั้นตัวท่านกลับไม่สามารถดูแลและเข้าถึงหัวใจของพวกเธอได้เลย 

ถ้าว่าด้วยเรื่องกฎแห่งกรรม มนุษย์ทุกคนจะต้องมีผัวเดียวเมียเดียวเท่านั้น ถ้าผิดจากนี้ถือว่าผิดกฎแห่งกรรม

ถ้าว่าด้วยเรื่องกฎแห่งกรรม มนุษย์ทุกคนจะต้องมีผัวเดียวเมียเดียวเท่านั้น
ถ้าผิดจากนี้ถือว่าผิดกฎแห่งกรรม
        ซึ่งถ้าหากมองดูแบบผิวเผินแล้ว การที่คุณยายของลูก มีภรรยาหลายๆ คน ก็ไม่ได้ผิดต่อหลักคำสอนหรือหลักความเชื่อแบบเทวนิยมที่ตัวท่านได้นับถือแต่อย่างใด แต่ถ้าว่าด้วยเรื่องกฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎสากลของมนุษย์ มนุษย์ทุกคนจะต้องมีผัวเดียวเมียเดียวเท่านั้น ถ้าผิดจากนี้ถือว่าผิดกฎแห่งกรรม   
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯและปาณาติบาตได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่าน มันยังคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯและปาณาติบาตได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่าน
มันยังคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา 
 
      นอกจากคุณยายของลูก หรือนายทหารที่มีความเข้มงวดและมีวินัยสูงในภพชาตินั้น จะมีวิบากกรรมกาเมฯ แล้ว ตัวท่านในภพชาตินั้น ยังมีวิบากกรรมปาณาติบาต ซึ่งเกิดจากการที่ตัวท่านได้ออกรบและฆ่าข้าศึกตายไปเป็นจำนวนมากอีกด้วย ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ที่คุณยายของลูกได้มีภรรยาหลายคนและวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้ออกรบและฆ่าข้าศึกตายไปเป็นจำนวนมากในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันวิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไป และมีกำลังเหลือเป็นเพียงแค่เศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
เมื่อเศษกรรมกาเมฯและปาณาติบาตได้สบโอกาสมาส่งผล จึงทำให้ต้องมาป่วยแล้วเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งมดลูก

เมื่อเศษกรรมกาเมฯและปาณาติบาตได้สบโอกาสมาส่งผล
จึงทำให้ต้องมาป่วยแล้วเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งมดลูก

       ดังนั้น เมื่อเศษกรรมกาเมฯ ที่คุณยายของลูกได้มีภรรยาหลายคน และเศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้ออกรบและฆ่าข้าศึกตายไปเป็นจำนวนมากในภพชาติดังกล่าว สบโอกาสได้ช่องมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านต้องมาป่วยแล้วก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งมดลูกอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 

       คำถามข้อที่ 3  ตลอดชีวิตที่เกิดมา ผมไม่เคยคิดร้ายหรือคิดคดโกงใครเลย แต่เพราะเหตุใด ผมจึงถูกโกงทางธุรกิจหลายครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดนี้ ก็ทำให้ครอบครัวของผมต้องได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก ผมจะแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไร และตัวผมจะเอาทุกอย่างที่สูญเสียไปกลับคืนมาได้หรือไม่ครับ
 
สาเหตุที่มักจะถูกโกงทางธุรกิจก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่เคยไปคบคนพาลแล้วก็ไปคดโกงทรัพย์สินของคนอื่นในภพชาติก่อนๆ
 
ในภพชาติดังกล่าวได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อไฮโซอยู่ในตระกูลเศรษฐี

       คำตอบ สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกมักจะถูกโกงทางธุรกิจหลายต่อหลายครั้งนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกเคยไปคบคนพาล แล้วก็ไปคดโกงทรัพย์สินของคนอื่นในภพชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อไฮโซ ”  อยู่ในตระกูลเศรษฐีที่มีฐานะร่ำรวยและนับถือพระพุทธศาสนา นอกจากตัวลูกจะเกิดอยู่ในตระกูลที่ดีมีฐานะร่ำรวยแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก ในภพชาตินั้นซึ่งเป็นคนละคนกับคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ยังได้พาตัวลูกเข้าวัดสั่งสมบุญอยู่เป็นประจำอีกด้วย ซึ่งวัดที่ท่านทั้งสองได้พาตัวลูกไปทำบุญอยู่เป็นประจำนั้นก็คือวัดของพระเถระและหมู่คณะ ในยุคนั้นนั่นเอง
 
ในเวลาต่อมาคุณพ่อเกิดล้มป่วยลงแบบกะทันหันและได้เสียชีวิตลงในที่สุด 
 
ในเวลาต่อมาคุณพ่อเกิดล้มป่วยลงแบบกะทันหันและได้เสียชีวิตลงในที่สุด

       ในเวลาต่อมาก็ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิตของตัวลูก นั่นก็คือคุณพ่อของตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้เกิดล้มป่วยลงแบบกะทันหัน ซึ่งโรคที่ตัวท่านเป็นนั้นเป็นโรคชนิดใหม่ที่แพทย์ในยุคนั้นยังไม่สามารถที่จะวินิจฉัยหาต้นเหตุและทำการรักษาได้ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้อาการป่วยของคุณพ่อของตัวลูก ได้ทรุดหนักลงไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดคุณพ่อของตัวลูก ก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด
 
การจากไปของคุณพ่อเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณแม่จึงเป็นผลทำให้ท่านเกิดอาการตรอมใจแล้วก็เสียชีวิตไปอีกคน    

การจากไปของคุณพ่อเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณแม่
จึงเป็นผลทำให้ท่านเกิดอาการตรอมใจแล้วก็เสียชีวิตไปอีกคน  

       ซึ่งการจากไปของคุณพ่อของตัวลูกในครั้งนั้น ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณแม่ของตัวลูกเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านคิดว่า “ ถ้าหากตัวท่านขาดสามีไปแล้ว   ชีวิตของท่านก็คงจะไร้ซึ่งความหมาย ”  และเมื่อคุณแม่ของตัวลูก ในภพชาตินั้น ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของคุณพ่อของตัวลูกเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านเกิดอาการตรอมใจจนกินไม่ได้นอนไม่หลับเรื่อยมา แล้วในที่สุดคุณแม่ของตัวลูกก็ได้ล้มป่วยลง แล้วก็เสียชีวิตตามคุณพ่อของตัวลูกไปอีกคน  
 
เพื่อนที่เป็นคนพาได้ฉวยโอกาสเข้ามาหาผลประโยชน์จากตัวลูก 
 
เพื่อนที่เป็นคนพาได้ฉวยโอกาสเข้ามาหาผลประโยชน์จากตัวลูก

        และเมื่อคุณแม่ของตัวลูก ได้จากตัวลูกไปแล้ว ความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจก็ได้ถาโถมเข้ามาในจิตใจของตัวลูกเป็นอย่างมาก นอกจากตัวลูก จะรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกแล้ว ตัวลูกยังรู้สึกกังวลใจกับภาระหน้าที่ที่ตัวลูกจะต้องรับผิดชอบต่อไปอีกด้วย ซึ่งภาระหน้าที่ที่ว่านั้นก็คือการสืบทอดกิจการของครอบครัวนั่นเอง และในช่วงจังหวะที่ตัวลูก กำลังตกอยู่ในสภาวะที่อ่อนแอทางจิตใจเช่นนี้   เพื่อนที่เป็นคนพาลของตัวลูกคนหนึ่งก็ได้ฉวยโอกาสนี้เข้ามาหาผลประโยชน์จากตัวลูก   ด้วยการเข้ามาตีสนิทและก็แสดงความเห็นอกเห็นใจที่ตัวลูกได้สูญเสียทั้งคุณพ่อและคุณแม่ไป
 
 
ส่วนว่า เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร ตัวลูกจะตกหลุมพรางของเพื่อนคนที่คิดไม่ซื่อของตัวลูกคนนี้หรือไม่นั้นเราก็คงจะต้องอดใจรับฟังกันต่อในตอนต่อไป   
 
 
รับชมวิดีโอ
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน