พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ทอดแล้วรวยจั่งฮู้


[ 3 พ.ย. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 
ตอน...ทอดแล้วรวยจั่งฮู้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
      
        ลูกชื่อ ภัทรพล แซ่เฮ้า ส่วนคู่บุญคู่บารมีของลูกชื่อ สมปอง อธิกุลรัตน์ ทำธุรกิจเปิดร้านประดับยนต์อยู่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครับ
 
กัลฯ ภัทรพล แซ่เฮ้า และกัลฯ สมปอง อธิกุลรัตน์ คู่บุญคู่บารมีเจ้าของธุรกิจร้านประดับยนต์
 
กัลฯ ภัทรพล แซ่เฮ้า และกัลฯ สมปอง อธิกุลรัตน์ คู่บุญคู่บารมีเจ้าของธุรกิจร้านประดับยนต์
 
        หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านั้นผมไม่กล้าเข้าวัดพระธรรมกายครับ
 
        เพราะมีคนมาบอกว่า เข้าวัดนี้แล้วจะหมดตัว แต่พอมาย้อนนึกๆ ดูแล้วก็ไม่รู้ว่าผมจะกลัวหมดตัวทำไมครับ เพราะตอนนั้นผมหมดตัวอยู่แล้ว แถมมีแต่หนี้สินท่วมหัวเต็มไปหมด
 
         เนื่องจากสินค้าที่ซื้อมาขายไม่ออก หนำซ้ำยังค้างสต๊อกมากมายเลยครับ จนแมงมุมมันยกพวกมาชักใยเยาะเย้ยกันเป็นโขยง เพราะเงินจม ทำให้ผมต้องนั่งท่อง นอนท่องสุภาษิตว่า มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่ แต่ตอนนี้ผมมีหนี้นับไม่ถ้วนครับ และที่น่าทุกข์ใจหนักไปกว่านั้น ก็คือ หลานชายของผม เป็นคนเกะกะเกเรมาก จนทำให้ผมทุกข์ใจอย่างที่สุด โดยไม่รู้จะไปปรึกษาใครแล้วครับ สุดท้ายต้องตัดสินใจพาเขาไปหาหมอดู เพื่อถามว่ามีวิธีแก้ไขอย่างไร ซึ่งพอไปถึง หมอดูก็ฟันธงทันทีเลยครับว่า ดวงไม่ดี ต้องไปบวชด่วน ถ้าไม่บวชจะตาย ทำให้ผมตกใจมาก จึงรีบติดต่อน้องสาวให้พาหลานไปบวชที่วัดพระธรรมกาย และพอบวชเสร็จ หลานชายก็โทรมาชวนผมทำบุญครับ ซึ่งผมก็ได้โอนเงินไป 1 พันบาท ซึ่งเป็นเงินทำบุญที่มากที่สุดเท่าที่ชีวิตผมเคยทำมาเลยครับ จากนั้นก็อธิษฐานว่า ขออย่าให้นั่งเฉาเฝ้าร้านอีกเลย ขอให้ขายของได้สักทีเถิด และทันใดนั้นเองครับ หลังจากโอนเงินไปไม่กี่ชั่วโมง จู่ๆ ก็มีลูกค้ารายใหญ่จากไหนก็ไม่ทราบ โทรมาสั่งสินค้าแบบจัดหนักทันที
 
          แต่ ผมก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่า เป็นเพราะบุญที่เพิ่งโอนเงินไปเมื่อกี้ แต่พอวันรุ่งขึ้นเท่านั้นเองครับ บุญก็ส่งผลต่อเนื่องอีก คือ ไม่รู้ลูกค้าแห่มาจากไหน บุกมาซื้อของกับผมจำนวนมาก จนผมงงไปหมดเลยครับ เพราะตั้งแต่เปิดร้านขายของมา 8 ปี ก็ไม่เคยเห็นลูกค้ามาซื้อเยอะอย่างนี้เลย จนผมและภรรยารู้สึกเชื่อมั่นในบุญขึ้นมา 
 
        และเหตุการณ์นี้เองครับ จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิต ที่ทำให้ผมยอมเข้าวัดพระธรรมกายในปี พ.ศ.2552 จากนั้นผมก็ลองเปิด DMC ดูครับ ซึ่งพอดูปุ๊บ ก็ได้ยินหลวงพ่ออวยพรปั๊บว่า จงรวย ๆ ทำให้ผมตะลึงมากครับ เพราะรู้สึกเป็นพรที่โดนใจที่สุดในโลก ถึงขนาดที่เสียงของพรนี้ดังก้องอยู่ในหัวใจผมทั้งคืน จนผมนอนไม่หลับราวกับจะรวยยังไงบอกไม่ถูกครับ ซึ่งก็จริงๆ ครับ เพราะหลังจากรับพรไปแค่ 2 วันเท่านั้น อยู่ๆ ลูกค้าไม่รู้มาจากไหนได้เข้ามาซื้อของที่ร้านมากกว่าปกติอย่างเหลือเชื่อ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมมั่นใจในวัดหนักขึ้นไปอีก จนตัดสินใจยอมมาร่วมพิธีทอดกฐินที่วัดพระธรรมกายครั้งแรก จากนั้นก็เกิดแรงบันดาลใจอยากเป็นประธานกองกฐินกับเขาบ้าง และพอถึงปี 2553 ผมก็เอามั่งครับ คือ เลียนแบบคนรวย เพราะอยากเลิกจน โดยปิดบัญชีทุ่มทำบุญโดยการเป็นประธานกองที่ 5 S ทันที และพอทำเสร็จก็ต้องอุทานว่าคุณพระช่วยครับ เพราะผมไม่มีตังค์จ่ายค่าเช่ารถกลับบ้าน เนื่องจากผมปิดบัญชีจริงๆ ด้วยเหตุนี้ผมจึงบอกคนขับรถตู้ที่มารับ-มาส่งไปว่า พรุ่งนี้ค่อยมาเก็บเงินนะ เพราะผมกะว่าจะรีบตื่นแต่เช้า แล้วเอาทองเส้นเล็กๆ ในบ้านไปขาย เพื่อเอามาจ่ายค่าเช่ารถตู้ แต่พอผมตื่นเช้าขึ้นมาเท่านั้นเองครับ ผมก็ต้องร้องคุณพระช่วยอีกครั้ง เพราะผมออกจากร้านไม่ได้ เนื่องจากไม่รู้ลูกค้ามาจากไหนครับ มาดักยืนรอซื้อของเต็มไปหมด ทำให้เงินทะลักเข้าร้านตั้งแต่เช้าอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จนมีเงินจ่ายค่าเช่ารถตู้โดยไม่ต้องไปขายทอง แถมยังมีเงินเหลือมากมายเลยครับ
 
        และต่อมาในปี 2554 ผมก็ติดใจ จึงตัดสินใจเป็นประธานกองกฐินอีก 5 S ซึ่งหลังจากทำบุญเสร็จ ยังไม่ทันไรก็มีคนเอารถมือสอง มาให้ผมลองขาย ซึ่งผมจอดโชว์ยังไม่ถึง 2 วันดี ก็มีคนมาขอซื้อรถด้วยเงินสดที่มากถึง 4 แสนกว่าบาท ด้วยเหตุนี้ ผมจึงเกิดความคิดที่จะรับซื้อรถมือ 2 มาขายอีก ทำให้ภายในไม่ถึงเดือน หลังจากที่ทำบุญทอดกฐินไป ผมมีรายได้กลับคืนมาเป็นล้านอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งมากกว่าจำนวนเงินที่เพิ่งทำบุญทอดกฐินไปถึง 2 เท่าตัวอย่างน่าอัศจรรย์เลยครับ จนกระทั่งมาปีนี้ ปี 2555 ขณะที่ผมไปนั่งสมาธิที่พนาวัฒน์รุ่นประธานกอง ซึ่งพอนั่งไปใจผมก็นิ่งมากครับ จนเห็นดวงแก้วชัดใสสว่างที่สุด เกิดปีติน้ำตาไหลขนลุกชูชันมีความสุขมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และขณะที่ยังอยู่พนาวัฒน์นั้น ผมก็ได้โทรมาหาภรรยา ซึ่งภรรยาก็บอกผมด้วยความตื่นเต้นว่า ช่วงนี้ไม่รู้ลูกค้ามาจากไหน แห่กันมาซื้อของเต็มไปหมด คือ ลูกค้าเข้าร้านตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แม้ฝนตกหนักลูกค้าก็ยังฝ่าฝนมาซื้อของ แถมรถมือสอง ที่เอามาล๊อตใหม่ ก็ขายจนเกลี้ยงภายใน 4 วัน จนมีรายได้พุ่งกระฉูด ทำให้ปีนี้ ผมมีเงินมาทำบุญเป็นประธานกอง M แรกของชีวิตทันทีอย่างเหลือเชื่อเลยครับ
 
        หลวงพ่อครับ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า บุญกฐินทอดแล้วรวยจั๋งฮู้ รู้อย่างนี้ผมเข้าวัดหลวงพ่อตั้งนานแล้วครับ คือ ไม่น่าหูเบาเชื่อใครเลย ที่บอกว่าเข้าวัดนี้แล้วจะหมดตัว ตรงกันข้าม ตอนนี้ผมกลับรวยเอาๆ จนมีเงินมากในระดับ M มาทำบุญอย่างเหลือเชื่อ ผมรู้สึกภูมิใจที่จะได้เป็นหนึ่งในขบวนถือผ้ากฐินที่กำลังจะมาถึง รู้สึกว่าตัวเองไม่เสียชาติเกิดยังไงบอกไม่ถูก เพราะผมและภรรยาก็อยากเป็น 1 ในอภิมหาเศรษฐีคู่บุญของหลวงพ่อและวิชชาธรรมกายมากครับ
 
        สุดท้ายนี้ ผมกราบขอพรหลวงพ่ออีกอย่างครับ ในอนาคตขอให้ผมมีปัจจัยมาถวายหลวงพ่อเป็น 10 M 100 M เลยครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง บุญกฐินรวยโป๊ะเช๊ะ
ชมวิดีโอเพลง บุญกฐินรวยโป๊ะเช๊ะ   Download ธรรมะเพลง บุญกฐินรวยโป๊ะเช๊ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน