ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2


[ 15 ก.พ. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 2
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        และเมื่อท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซหรือคุณพ่อของลูก ได้ไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง” แห่งสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติใหม่ของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นสวน เป็นสระ หรือประติมากรรมต่างๆ ที่อยู่ในทิพยวิมานของท่านนั้น ล้วนแล้วแต่สวยสดงดงามและวิจิตรตระการตากว่าทิพยสมบัติเดิมของตัวท่าน ที่อยู่ในภพภูมิของภุมมะเทวาเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติใหม่ของท่านเป็นอย่างมาก
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติใหม่ของท่านเป็นอย่างมาก
 
        และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ตัวท่านทั้งหนุ่มขึ้น หล่อขึ้น อีกทั้งตัวท่านยังสวมใส่อาภรณ์เครื่องประดับที่สวยสดงดงาม เกินกว่าที่ตัวท่านจะจินตนาการได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ณ ทิพยวิมานของท่านแห่งนี้ ตัวท่านยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่รู้ใจ มาคอยดูแลรับใช้ตัวท่านอย่างใกล้ชิดอยู่เป็นจำนวนมากมายเลยทีเดียว ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างในสรวงสวรรค์แห่งนี้ ล้วนสร้างความเพลิดเพลินและความสุขใจให้กับตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่านมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่รู้ใจ มาคอยดูแลรับใช้ท่านเป็นจำนวนมาก
ตัวท่านมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่รู้ใจ มาคอยดูแลรับใช้ท่านเป็นจำนวนมาก
 
        ในเวลาต่อมา ในขณะที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อของลูก กำลังเพลิดเพลินเจริญใจกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อของลูก ถึงที่วิมานของท่านที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เพื่อให้ท่านเทพบุตรได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัว
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรถึงที่วิมานของท่าน
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรถึงที่วิมานของท่าน
 
        ทันทีที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาโปรดตัวท่านเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้ลอยตัวลงจากรัตนบัลลังก์มาก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
        จากนั้นท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของท่านทุกคนในทำนองที่ว่า “ตัวท่านรักและเป็นห่วงลูกๆ ของท่านทุกคน ท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านทุกคนช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้หมั่นดูแลซึ่งกันและกัน มีอะไรก็พูดคุยกัน, ปรึกษากัน และให้อภัยกัน
 
ท่านเทพบุตรได้ฝากสารมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของท่านทุกคน
ท่านเทพบุตรได้ฝากสารมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของท่านทุกคน
 
        ตัวท่านขอขอบคุณตัวลูกและลูกๆ ทุกคนเป็นอย่างมาก ที่ได้ทุ่มเทตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน ตัวท่านรู้สึกเป็นสุขใจและมีความสุขมาก ในตอนนี้ตัวท่านเข้าใจและซาบซึ้งใจในผลของบุญเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านได้เห็นผลของบุญทุกๆ บุญ ทั้งที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่และที่ลูกๆ ทุกคนได้ตั้งใจทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่าน ด้วยตาหรือด้วยทิพยจักขุของท่านเองแล้ว
 
        โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมาบังเกิดใหม่ของตัวท่านที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้ เป็นสิ่งที่ตัวท่านรู้สึกตื่นเต้นดีใจและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนเกิดจากผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนได้ทำ แล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านอย่างสม่ำเสมอทั้งสิ้น
 
ตัวท่านสามารถนึกถึงบุญเก่าๆ ที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่
ตัวท่านสามารถนึกถึงบุญเก่าๆ ที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่
 
        ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว มันก็ได้ส่งผลทำให้ตัวท่านสามารถหวนย้อนกลับไประลึกนึกถึงบุญเก่าๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ด้วยความรู้สึกที่ปลาบปลื้มปีติใจได้อย่างชัดเจนและต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพที่ตัวท่านได้เคยร่วมทำบุญร่วมกับคุณยายอาจารย์ฯ ตั้งแต่สมัยบ้านธรรมประสิทธิ์ หรือภาพที่ตัวท่านได้ร่วมบุญบวชพระลูกชาย, ภาพของบุญที่ตัวท่านได้สนับสนุนให้ตัวลูกได้มาปฏิบัติธรรม, ภาพของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, หรือภาพของบุญที่ตัวท่านได้ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ เป็นต้น
 
        ดังนั้นตัวท่านจึงอยากให้ลูกๆ ของท่านทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างสม่ำเสมอแบบเต็มที่เต็มกำลัง เพราะผลของบุญมีจริง และมีผลานิสงส์ที่เกินควรเกินคาดจริงๆ และเมื่อลูกๆ ทุกคนได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านจะคอยเฝ้าดูและคอยอนุโมทนาบุญกับลูกๆ ทุกคนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        จากนั้นท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงคุณพยาบาลคนสนิทของท่านในทำนองที่ว่า “ตัวท่านรู้สึกซึ้งใจและอยากที่จะขอบคุณ คุณพยาบาลคนสนิทของท่านเป็นอย่างมาก ที่ได้ดูแลและเอาใจใส่ตัวท่านเป็นอย่างดีในทุกๆ เรื่อง จากนี้ไปขอให้คุณพยาบาลคนสนิทดูแลตัวเองให้ดี และขอให้คุณพยาบาลคนสนิทมีความสุขมากๆ”
 
ท่านเทพบุตรได้ฝากสารมาถึงคุณพยาบาลคนสนิทของท่าน
ท่านเทพบุตรได้ฝากสารมาถึงคุณพยาบาลคนสนิทของท่าน
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ และจากลูกๆ ของท่านทุกคนไปก่อนวัยอันควร ด้วยวัยเพียง 70 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมสุรา ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า
 
ในหลายภพชาติก่อนคุณพ่อของลูกได้มาเกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มไฮโซ
ในหลายภพชาติก่อนคุณพ่อของลูกได้มาเกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มไฮโซ
 
        ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นยุคกึ่งพุทธกาลที่ยังมีคำสอนของพระพุทธศาสนาหลงเหลืออยู่ ซึ่งในยุคสมัยนั้นหมู่คณะของเรายังไม่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาตินั้น คุณพ่อของลูกก็ได้มาเกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มไฮโซ” อยู่ในครอบครัวของคฤหบดีที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นแห่งหนึ่ง
 
        และก่อนที่จะมาเล่าถึงเรื่องราวของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น คุณครูไม่ใหญ่ก็ต้องขอเกริ่นถึงสภาพสังคมของคนในยุคนั้นพอเป็นสังเขปกันสักนิดนึงก่อนว่า สภาพสังคม ที่คุณพ่อของลูกไปเกิดในยุคนั้น จะมีการแบ่งแยกในเรื่องของชนชั้นวรรณะออกเป็น 2 กลุ่มกันอย่างชัดเจน ได้แก่กลุ่มคนชั้นสูงไฮโซ กับกลุ่มคนชั้นล่าง เช่น พวกทาส หรือคนใช้แรงงานต่างๆ เป็นต้น ซึ่งกลุ่มคนทั้งสองกลุ่มจะมีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น รูปร่างหน้าตา, ผิวพรรณวรรณะ, คำพูดคำจา และกริยาท่าทางต่างๆ เป็นต้น
 
สังคมในยุคนั้นแบ่งแยกชนชั้นวรรณะออกเป็น 2 กลุ่มอย่างชัดเจน
สังคมในยุคนั้นแบ่งแยกชนชั้นวรรณะออกเป็น 2 กลุ่มอย่างชัดเจน
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้กลุ่มคนชั้นสูงไฮโซ มักชอบที่จะดูถูกเหยียดหยามกลุ่มคนชั้นล่างหรือพวกทาสอยู่เป็นประจำ ซึ่งก็เป็นผลทำให้กลุ่มคนทั้งสองชนชั้น มักจะมีเรื่องของความขัดแย้งเกิดขึ้นอยู่เสมอๆ ซึ่งครอบครัวคุณพ่อของตัวลูกในภพชาตินั้น จะเป็นกลุ่มคนชั้นสูงไฮโซดั้งเดิมที่อยู่มานานแล้ว
 
        แม้ว่าคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มไฮโซก็ตาม แต่ตัวท่านกลับเป็นเด็กหนุ่มที่มีจิตใจดี และเป็นที่รักของทุกๆ คนในครอบครัว แม้แต่พวกข้าทาสบริวารต่างๆ ซึ่งเป็นคนชั้นล่าง คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็ให้ความรักความเมตตาต่อทุกคนอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นเป็นที่รักของทุกๆ คน
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นเป็นที่รักของทุกๆ คน
 
        นอกจากคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเป็นเด็กหนุ่มที่มีอัธยาศัยดี จิตใจดี จนเป็นที่รักของใครต่อใครแล้ว ตัวท่านในภพชาตินั้นยังเป็นเด็กหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถ และเฉลียวฉลาดเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        และด้วยความเก่งและดีของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นนี่เอง จึงทำให้.ตัวท่านได้รับมอบหมายจากคุณปู่ ที่เป็นผู้ปกครองสูงสุดของครอบครัว ให้ช่วยดูแลกิจการค้าขาย ในส่วนที่อยู่ในเมืองหลวงของแคว้นนั่นเอง เมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้รับมอบหมายหน้าที่จากคุณปู่ของท่านแล้ว ตัวท่านก็ตั้งใจดูแลกิจการที่ได้รับมอบหมายนั้นเป็นอย่างดี
 
ตัวท่านได้รับมอบหมายจากคุณปู่ให้ช่วยดูแลกิจการค้าขาย
ตัวท่านได้รับมอบหมายจากคุณปู่ให้ช่วยดูแลกิจการค้าขาย
 
        นอกจากนี้ ยามใดที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นว่างเว้นจากการงาน ตัวท่านก็จะไปเที่ยวและไปสังสรรค์เฮฮากับกลุ่มเพื่อนๆ ของท่านที่เป็นพวกนายทหาร, ขุนนางชั้นสูง และพ่อค้านักธุรกิจไฮโซที่อยู่ในเมืองหลวงแห่งนั้น
 
ตัวท่านมักจะไปเที่ยวสังสรรค์เฮฮากับกลุ่มเพื่อนๆ ในยามว่าง
ตัวท่านมักจะไปเที่ยวสังสรรค์เฮฮากับกลุ่มเพื่อนๆ ในยามว่าง
 
        และทุกครั้งที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ กลุ่มไฮโซของท่าน แม้ว่าเพื่อนๆ ของท่านจะพยายามคะยั้นคะยอให้ตัวท่านดื่มน้ำเมา หรือของมึนเมาก็ตาม แต่ตัวท่านก็ไม่เคยแตะต้องน้ำเมาและของมึนเมาเหล่านั้นเลย
 
        นอกจากคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะชอบไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ของท่านแล้ว ตัวท่านยังรักและชอบช่วยเหลือเพื่อนๆ ของท่านเป็นอย่างมาก ยิ่งเวลาเพื่อนฝูงหรือหมู่มิตรของท่านได้รับความเดือดร้อน ตัวท่านก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่แบบสุดความสามารถเลยทีเดียว
 
ตัวท่านชอบช่วยเหลือเพื่อนๆ ของท่านเป็นอย่างมาก
ตัวท่านชอบช่วยเหลือเพื่อนๆ ของท่านเป็นอย่างมาก
 
        จนกระทั่งในเวลาต่อมา ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้สถานการณ์ภายในบ้านเมืองเริ่มไม่ค่อยจะสู้ดี ส่วนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นคืออะไร และจะมีผลกับชีวิตคุณพ่อของลูกหรือไม่ อย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องอดใจมารอรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 2
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน