ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง


[ 28 ม.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2554

ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง

 
ผลการปฏิบัติธรรม
คุณครูผู้ให้แสงสว่างจากสวนพนาวัฒน์ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        สัปดาห์นี้มีคณะกรรมการคุรุสภา คณะผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ Super-V-Guide-หรืออาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม จำนวนร่วม 300-คน มาปฏิบัติธรรมร่วมกัน ณ สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว มาแสดงธรรม ถ่ายทอดธรรมะ แก่คณะผู้ปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ด้วย ผลจากการปฏิบัติธรรมของคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ซึ่งในขณะนี้ทุกๆท่านมีหน้าตาผ่อง กลายเป็นแหล่งผลิตพลังงานความสว่าง พร้อมที่จะขยายแสงสว่างจากดวงใจที่ใสสว่าง ไปสู่เยาวชนไทยทั้งประเทศ
 
คณะกรรมการคุรุสภา คณะผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ณ สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่
 
คณะกรรมการคุรุสภา คณะผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
และ Super V-Guide หรืออาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม จำนวนร่วม 300-คน
ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ณ สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่
 
        นายธีรพัฒน์ คำคูบอน คณะกรรมการคุรุสภา กรุงเทพมหานคร อุปนายกสมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย เผยความในใจว่า “ความสุขที่พวกเราได้รับจากการมาปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ในครั้งนี้ เราได้พบกับสังคมใหม่ คือ สังคมของกัลยาณมิตร จากสังคมที่มีแต่ความวุ่นวายไม่สงบ แต่พอมาอยู่ตรงนี้ ได้รับความสงบทั้งภายในและภายนอก ในฐานะที่ผมเป็นกรรมการบริหารคุรุสภา ปัจจุบันเรามีครูผู้ถือใบประกอบวิชาชีพของคุรุสภา จำนวนกว่า 600,000-คน ถ้าครูทุกคนมีความเข้าใจเรื่องสมาธิและเรื่องคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หมุนเวียนกันมาปฏิบัติธรรมเป็นรุ่นๆ อย่างน้อยแค่เสี้ยวหนึ่งของ 600,000-คน ก็จะเป็นแม่แบบ และเป็นแม่ข่ายที่ดี ที่จะไปถึงนักเรียนและลูกศิษย์ ซึ่งผลที่จะตามมาก็คือสังคมไทยสงบร่มเย็น และไม่มีการแยกสีแยกสัน...
 
        ผมในนามตัวแทนของคณะกรรมการคุรุสภา ขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว หลวงพ่อทั้งสองรูปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าที่สุดสำหรับประเทศไทย เป็นปรมาจารย์ที่สุดยอด ท่านเป็นประดุจประทีปส่องทางให้แก่หมู่ชนไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในแวดวงการศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้ถือเป็นแม่แบบ เป็นเครื่องส่องทาง เพื่อให้สังคมไทยเกิดสันติสุข”
 
        นอกจากนี้ เหล่า Super-V-Guide-หรือ อาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม มาจากผู้คนหลากหลายอาชีพ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจคณะครูโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกวีสตาร์ ตลอดทั้งปี มีผลการปฏิบัติธรรมส่งมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ ดังนี้
 
คุณครูบุษบา สถาพรพิทักษ์ หรือ ครูอี๊ด
 
        ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น Super-V-Guide-จังหวัดจันทบุรี เล่าว่า “วันแรกที่ลูกขึ้นมา นั่งสมาธิก็ยังมืดตื้อมืดมิด มืดสนิทไม่เห็นอะไรเลยค่ะ ผ่านไปได้สามวัน ในช่วงที่พระอาจารย์นำนั่งสมาธิ ลูกก็ทำตามไปเรื่อยๆ เพียงแค่ครู่เดียวเท่านั้น ลูกก็พบดวงแก้วใสมากๆ ชนิดที่ไม่มีอะไรในโลกใบนี้มาเปรียบได้ ภายในดวงแก้ว มีองค์พระแก้วใสอยู่ภายในนั้น และอยู่ๆองค์พระแก้วใสที่ลูกเห็นก็พรั่งพรูออกมาเรื่อยๆ ลูกมีความรู้สึกว่าร่างกายของลูก ไม่มีหัว ไม่มีแขน ไม่มีขา ไม่มีตัว มีแต่ท้องเท่านั้น เป็นความรู้สึกที่เย็น ซาบซ่า เย็นมากๆไปทั่วท้องและแขนเลยค่ะ ลูกมีความสุขใจมากที่สุดตั้งแต่เกิดมาในชีวิต จนกระทั่งพระอาจารย์กล่าว...สัพเพฯ ลูกจึงรู้สึกว่าได้หัวได้แขนขากลับคืนมา แต่ก็รู้สึกเสียดายมากๆเพราะความสุขเพิ่งผ่านไปได้แป๊บเดียวเองค่ะ”
 
คุณครูนงลักษณ์ ศรีเทพ อายุ 65 ปี
 
        ลูกเป็นครูผู้ให้แสงสว่าง มาวัดพระธรรมกายตั้งแต่ ปี พ.ศ.2529-ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญอาสารุ่นที่หนึ่ง ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม หรือ Super-V-Guide-จังหวัดน่าน เล่าว่า “จนถึงปีนี้ ลูกเข้าวัดพระธรรมกาย มาได้ 25-ปีแล้วค่ะ ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ชี้แนะและนำทางสว่างให้ลูกได้พบกับความสุข ความสงบ ทำให้เข้าใจเป้าหมายของชีวิต ตั้งแต่เข้าวัดมาจนถึงปัจจุบันลูกได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญและปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง มีผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้ามาตามลำดับ...
 
        ก่อนปฏิบัติธรรมทุกครั้ง ลูกก็จะปรับกายให้สบาย ปรับใจให้นุ่มนวล ตามหลักวิชชาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อและพระอาจารย์แนะนำ แล้ววางใจเบาๆนิ่งๆที่กลางกาย ตรงจุดที่สบาย ทำใจว่างๆไม่นึกไม่คิดอะไร ผ่านไปสักระยะหนึ่ง เมื่อถูกส่วนใจก็ขยาย กายก็ขยาย มีความโปร่ง โล่ง เบา สบาย เหมือนไม่มีตัวตน ใจยังจรดนิ่งๆเบาๆกลางกายต่อไป เห็นความสว่าง มีดวงใสลางๆอยู่ตรงกลาง พอนิ่งๆเฉยๆต่อไป ใจก็ขยายออกเห็นเป็นปล่อง เป็นท่อใสๆ ลูกก็ทำใจนิ่งๆเฉยๆต่อไป รู้สึกมีแรงดูดเบาๆ ใจเคลื่อนเข้ากลางท่อใสๆไปเรื่อยๆ บางครั้งรู้สึกเหมือนเคลื่อนลงไปทั้งตัวอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ความใสสว่าง คลุมตัวอยู่ตลอดเวลา มีความสุข ชุ่มเย็นภายใน...
 
        บางครั้งใจหยุดนิ่งเหมือนถูกตรึง แต่ไม่รู้สึกอึดอัด รู้สึกพึงพอใจ อยากนั่งต่อไปนานๆ ปรากฏการณ์ใจหยุดนิ่ง ใจขยายและเคลื่อนเข้ากลาง สลับกัน มีอะไรให้ดู ลูกก็ดูไปเรื่อยๆ ไม่รู้สึกเบื่อ และไม่คาดหวังว่าจะเห็นอะไร นั่งแล้วได้ความสุข ความเย็นกาย เย็นใจ ก็คุ้มแล้ว บางครั้งพระอาจารย์กล่าว...สัพเพฯ แต่ลูกก็ยังไม่อยากถอนใจออกจากสมาธิ นอกรอบลูกก็ตรึกและวางใจไว้กลางกายที่โล่งๆเบาๆ ไม่ว่าจะทำอะไร สุขดีที่หนึ่งเลยค่ะ...
 
        ผลที่ได้รับจากการปฏิบัติธรรม ทำให้ลูกตระหนักในคำสอนที่ว่า ไม่มีความสุขใดเท่าใจหยุดนิ่ง และเห็นความสำคัญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่ออยากให้โลกนี้เกิดสันติสุข นำศีลธรรมกลับมาให้มวลมนุษยชาติ เข้าถึงสันติสุขภายใน ด้วยพระคุณอันยิ่งใหญ่ ยากที่จะหาสิ่งใดมาทดแทนได้ ลูกขอถวายชีวิตที่เหลือทุ่มทำงานสร้างบารมี ติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะ แม้จะเป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆ ลูกก็จะขอเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ทุกโครงการ ทำหน้าที่เชื่อมบ้าน วัด โรงเรียน ไปในทิศทางเดียวกัน และจะปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในตัว ให้ชัด มั่นคง รู้เห็นตรงตามความเป็นจริง เพื่อเป็นเครื่องยืนยัน และเป็นทนายแก้ต่างให้พระพุทธศาสนา และเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 15ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 15

วัดร้างจะหมดไป ถ้าพุทธศาสนิกชนทุกคนร่วมใจกันวัดร้างจะหมดไป ถ้าพุทธศาสนิกชนทุกคนร่วมใจกัน

เปิดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นบ้านกัลยาณมิตรเปิดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นบ้านกัลยาณมิตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน