พิธีถวายโคมมาฆประทีปเพื่อใช้จุดบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในวันมาฆบูชา


[ 31 ม.ค. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

            พิธีถวายโคมมาฆประทีปเพื่อใช้จุดในวันมาฆบูชา

จุดโคมมาฆประทีปเนื่องในวันมาฆบูชา 

ทีปโท โหติ จกฺขุโท
ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ

 
     ผู้ถวายโคมมาฆประทีป เพื่อใช้จุดบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ย่อมมีอานิสงส์ทำให้เป็นผู้มีดวงตาสดใส ได้ทิพยจักษุมีรัศมีกายสว่างไสว เป็นผู้รู้คุณพระรัตนตรัย ทำให้มีศรัทธามั่นคง มีสติปัญญาเฉลียว ฉลาด แตกฉานในสรรพวิชา ทั้งทางโลกและทางธรรม ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม บรรลุมรรคผลนิพพานได้โดยง่ายไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 

     ในคืนวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปี ภาพแห่งเปลวประทีปธรรม ได้ถูกจุดขึ้นพร้อมกันนับแสนดวง เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ ดังนั้น  จึงขอเรียนเชิญกัลยาณมิตร และสาธุชนทั่วโลก ได้ร่วมพิธีถวาย "กองทุนโคมมาฆประทีป" เพื่อใช้ประกอบพิธีจุดโคมประทีปถวายเป็นพุทธบูชา โดยถวายในวันมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 11.00 น.ณ หอฉันคุณยายฯ
 
สอบถามรายละเอียดได้ที่ : เจ้าหน้าที่หอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โทรศัพท์ 02-831-2030 ถึง 31 และมือถือ 083-540-5006
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับวันมหาปูชนียาจารย์และวันมาฆบูชา
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทอดผ้าป่าน้ำประปา ณ ป๊อบเฮ้าส์ (POP House) หมู่บ้านตะวันธรรมทอดผ้าป่าน้ำประปา ณ ป๊อบเฮ้าส์ (POP House) หมู่บ้านตะวันธรรม

ปิดทอง-ฝังลูกนิมิต ณ วัดพุหว้า จ.กาญจนบุรีปิดทอง-ฝังลูกนิมิต ณ วัดพุหว้า จ.กาญจนบุรี

ร่วมเป็นเจ้าภาพกองทุน “หนังสือมงคลชีวิต” และ “หนังสือมงคลชีวิตบัณฑิตน้อย”ร่วมเป็นเจ้าภาพกองทุน “หนังสือมงคลชีวิต” และ “หนังสือมงคลชีวิตบัณฑิตน้อย”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวบุญฝากประกาศ