ได้ดี...เพราะได้นายดี


[ 7 ก.พ. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ตอน ได้ดี...เพราะได้นายดี

 
พลิกชีวิตด้วยการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
ตอน ได้ดี...เพราะได้นายดี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ลูกชื่อ จันทนา โคตรสงค์คาม อายุ 28-ปี อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านแรก ศูนย์อบรมวัดชุมนุมใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยองค่ะ ลูกเป็นอดีตสาวกร้านชีวิต ที่คิดว่าตัวเองแน่มาก อบายมุข บุหรี่เหล้า เอาหมด แต่งดเข้าวัด ความห้าวของลูกค่อยๆเพิ่มดีกรีสูงขึ้นเรื่อยๆตามวันเวลา แต่แล้วเมื่อปี พ.ศ.2552-ที่ลูกได้ย้ายมาทำงานที่บริษัทเปี๊ยกออฟโรดส์ จำกัด จังหวัดระยอง ลูกก็ได้รู้จักชีวิตอีกด้านหนึ่งที่ไม่เคยสัมผัส ทำให้ลูกพลิกองศาชีวิตชนิด 360-องศา เพราะคำว่า “บวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน”
 
กัลฯจันทนา โคตรสงค์คาม
 
กัลฯจันทนา โคตรสงค์คาม
 
        ลูกยอมรับว่า...แรกๆที่ลูกมาทำงานที่บริษัทนี้ ลูกรู้สึกอึดอัดบอกไม่ถูก เพราะเจ้านายที่แสนดีของลูก คือ กัลฯอรณี กสิกรรม เธอมักจะมาเชิญชวนแกมบังคับให้ลูกน้องทุกคนเข้าวัดตามเธอ นี่ถ้าเธอไม่ใช่เจ้านาย ลูกก็คงแสดงความห้าวออกไปเต็มที่ แต่เพราะความเกรงใจ ลูกจึงได้แต่พูดต่อหน้าเธอว่า “หนูว่า เจ๊...งมงาย”-แต่ก็น่าแปลกที่เธอได้แต่นิ่ง ไม่เคยถือสาหาความลูกเลย แถมยังเฝ้าเพียรชวนแล้วชวนอีกให้ลูกมาบวชอุบาสิกาแก้ว ลูกก็ปฏิเสธมาทุกรอบ จนกระทั่งครั้งล่าสุด จู่ๆลูกก็ผุดความคิดขึ้นมาว่า...เราน่าจะลองไปบวชดูสักครั้ง ถ้าสินค้าไม่ดีจริง เจ๊คงไม่ขยันขายเราขนาดนี้หรอก
 
        พอลูกได้เข้ามาบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นล้านแรกของโลก ลูกก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนเด็กน้อยที่มีแต่ความอยากรู้อยากเห็นไปทุกอย่าง เพราะธรรมะที่หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่รวมทั้งที่พระอาจารย์เทศน์สอน ตั้งแต่เกิดมาลูกไม่เคยได้ยินได้ฟังจากที่ไหนมาก่อนเลย มันช่างชัดเจนแจ่มแจ้งเจาะใจจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม บาปบุญคุณโทษ และเรื่องพระคุณพ่อแม่ ทำให้ลูกได้นึกทบทวนการกระทำที่ผ่านมาของลูก แล้วก็พบว่า...เราช่างขยันหาบาปใส่ตัวแท้ๆ นี่ถ้าลูกไม่ได้มาบวชอุบาสิกาแก้ว ลูกก็คงหลงผิดไปตลอดชีวิต คิดว่าเราแน่ ทั้งๆที่จริงๆแล้ว...ชีวิตเราช่างเน่ามาก
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ไม่น่าเชื่อว่าชีวิตคนเรา แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน หลังจบการอบรม ลูกตัดสินใจหักดิบเลิกอบายมุข เลิกเหล้าเลิกบุหรี่ ตลอดชีวิต จิตใจก็สบาย ร่างกายที่ทรุดโทรมก็เริ่มมีราศีจับ ครอบครัวที่เคยร้อนระอุก็เริ่มเย็นลงกลายเป็นครอบครัวอบอุ่น เพื่อนพ้องที่รู้จักก็พากันสอบถามว่า...ลูกหนีไปบวชที่ไหนมา หน้าตาแจ่มใส ถ้ามีบวชอีกคราวหน้าอย่าลืมชวนเขาไปด้วยนะ พอลูกเริ่มเปลี่ยน สิ่งแวดล้อมก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ลูกเคยได้ยินที่หลวงพ่อให้ท่องว่า “เมื่อเราสว่าง โลกก็สว่างด้วย”-เมื่อก่อนลูกก็ท่องไปอย่างนั้น แต่ตอนนี้ลูกเข้าใจแล้วว่า...เมื่อเราสว่าง โลกก็สว่างด้วยจริงๆค่ะ
 
กัลฯอนันต์ธรรม-กัลฯอรณี กสิกรรม สุดยอดเจ้านายผู้ใจบุญ
 
กัลฯอนันต์ธรรม-กัลฯอรณี กสิกรรม สุดยอดเจ้านายผู้ใจบุญ
 
        ส่วนบรรดาเพื่อนพ้องของลูกที่เคยตั้งวงก๊งเหล้า งานนี้พอเขาเห็นลูกไม่กลับไปเข้าร่วมอุดมการณ์เหมือนเคย เขาก็พากันพูดใส่หน้าลูกว่า “งมงาย”-แต่ลูกฟังแล้วไม่รู้สึกโกรธเลยสักนิด แต่กลับนึกขำ เพราะคุ้นๆกับคำนี้มาก ลูกจึงเจริญรอยตามเจ้านายของลูก ด้วยการนิ่งๆและชวนเขาทำความดีต่อไป ตอนนี้ลูกชวนเพื่อนๆมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้านครั้งหน้า ได้ชัวร์ๆสี่คนแล้วค่ะ ส่วนอีกหลายคนก็กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ ที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงแบบสุดโต่งของลูกครั้งนี้ ทำให้เทพบุตรข้างกายลูก กัลฯไพรวัลย์ ประกิ่ง ตัดสินใจบวชพระรุ่นแสนรูปครั้งหน้าด้วย ลูกดีใจและปลื้มใจมากเลยค่ะ
 
        ยิ่งลูกทำหน้าที่กัลยาณมิตร ความสุขก็ยิ่งหลั่งไหลมาหาตัวลูกไม่ขาดสาย คราวนี้ เจ้านายที่แสนดีจึงไม่ต้องเสียเวลาคอยชักชวนลูกอีกต่อไป เพราะใจลูกมาเกินร้อยแล้ว ลูกออกแบบชีวิตตัวเองใหม่ ด้วยการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างไม่มีข้อแม้เงื่อนไข พร้อมทั้งปวารณากับเจ้านายว่า “ถ้าเป็นเรื่องบุญ พี่เรียกใช้หนูได้ยี่สิบสี่ชั่วโมง”-และเรายังจับมือกัน ออกลุยทำหน้าที่ชวนบวช ทั้งออกไปติดป้ายไวนิล แจกโบร์ชัวร์ ร่วมกิจกรรมบ้านกัลยาณมิตร และชวนคนมาวัดทุกอาทิตย์ต้นเดือนเลยค่ะ เดี๋ยวนี้ลูกมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม มีความสุขกว่าเดิมมากเลยค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เมตตาจัดโครงการดีๆเช่นนี้ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะถ้าหลวงพ่อหยุดโครงการแค่เพียงอุบาสิกาแก้วแสน ก็คงไม่มีลูกจันทนาคนใหม่ในวันนี้ ลูกจึงขอใช้วันเวลาที่เหลืออยู่ สร้างบุญบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง พร้อมทั้งตั้งใจทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ดีที่สุดค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯจันทนา โคตรสงค์คาม
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ด้วยบุญของลูกช่วยแม่ไปสวรรค์ด้วยบุญของลูกช่วยแม่ไปสวรรค์

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 68 ธรรมสโมธาน การประมวลรวมกันแห่งธรรมพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 68 ธรรมสโมธาน การประมวลรวมกันแห่งธรรม

จากเมาๆ...มาม่วนในการสร้างบารมีจากเมาๆ...มาม่วนในการสร้างบารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน